19 ก.พ. 2021 เวลา 13:45 • ปรัชญา
#คำอวยพรที่สองตายายปราถนา
เรื่องบางเรื่องเราเผื่อใจไว้บ้างก็ดี อ่านเรื่องราวต่อไปนี้แล้วคุณจะเข้าใจ
วันครบรอบ
ในคืนวันหนึ่ง เจสัน และแอน สามีภรรยา ที่รักกันมายาวนาน ทั้งคู่ได้ตัดสินใจออกไป ฉลองครบรอบการแต่งงาน 45 ปี ของพวกเขาด้วยกัน ที่ร้านสุดหรูที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก
หลังจากทานอาหารเสร็จเป็นที่เรียบร้อย เจสัน ก็ใช้มือของเขา ล่วงลงไปในกระเป๋าเสื้อ จากนั้นก็หยิบ จี้ทองคำโบราณ ที่สวยงามมากชิ้นหนึ่งออกมา ซึ่งทองโบราณนั้นถูกใส่ไว้ในล็อคเก็ต ที่สวยงามไม่แพ้กัน
หลังจากที่หยิบมาได้แล้ว เจสัน ก็นำยื่นจี้นั้นให้กับภรรยาของเขาไปด้วยแววตาที่อ่อนโยน และหวานซึ้ง
แอน ที่ได้รับจี้มา จึงรู้สึกมีความสุขเป็นอย่างมาก แต่ทว่า หลังจากที่เธอเปิดล็อคเก็ตนั้นออกดู นางฟ้าตัวน้อยก็บินทะลุออกมาจากจี้ทองคำอย่างรวดเร็ว จนทำให้สองสามีภรรยา ถึงกับประหลาาดใจในสิ่งที่ตนได้เห็น
การปรากฎกาย
นางฟ้า ตัวน้อย ที่บินลอยอยู่บนอากาศ ด้วยปีกบางใส และส่องประกายของเธอ ก็เริ่มพูดกับ เจสัน และแอน ว่า “ความรัก และการดูแลที่ทั้งคู่มีให้กันมาอย่างยาวนานและบริสุทธิ์ใจนั้น ทำให้ในวันนี้ ฉันหลุดพ้นจากคำสาปใน ล็อคเก็ต ได้
ฉะนั้น ในวันนี้ ฉันจึงอยากจะขอตอบแทนพวกคุณทั้งสอง ด้วยการมอบพรให้ คนละหนึ่งข้อ คุณปราถนาสิ่งใด”
นางฟ้าตัวน้อยพูดพร้อมทั้งหันหน้าไป ฝั่งที่ภรรยา นั่งอยู่ก่อน ซึ่ง เมื่อ แอน ได้เห็นเช่นนั้น เธอก็ไม่รีรอ แล้วพูดออกไปว่า “ฉันอยากเที่ยวรอบโลกกับสามีได้ไหม”
คำขอที่ได้ดังใจ
นางฟ้าตัวน้อย หลังจากที่ได้ฟังคำขอ เธอจึงแหว่งไม้กายสิทธิ์ของเธอไปมา จากนั้น ความปราถนาของ แอน ก็เป็นจริง เนื่องจากในตอนนี้บนโต๊ะอาหาร ที่ทั้งสองคนนั่งอยู่นั้น มี ตั๋ว วีไอพี สองใบสำหรับการ เที่ยวรอบโลก
ที่ครบคันไปทุกสิ่งในเรื่องของ ที่หลับนอน อาหาร และ การเดินทาง ทั้งคู่ที่ได้เห็นสิ่งอัศจรรย์ เกิดคาดที่เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตา ก็รู้สึกประทับใจ และดีใจเป็นอย่างมาก
หลังจากที่พรแรกสำฤทธิ์ผล นางฟ้าจึงหันไปหา เจสัน จากนั้นก็พูดว่า “ถึงตาคุณแล้ว”
คำขอนี้เพื่อเราสองคน
เมื่อได้ฟังเช่นนั้น สามี ก็ใช้เวลาคิดอยู่ครู่หนึ่ง แล้วจึงค่อย ๆ พูดออกมาด้วยท่าทางที่ประหม่า ว่า “ผมต้องขอโทษด้วยนะที่รัก แต่เพื่อให้เราทั้งคู่มีความสุขในช่วงที่เที่ยวกันระยะยาวนั้น......ผมจึงอยากจะได้หญิงสาวที่อายุน้อยกว่าผม 30 ปีไปด้วยกัน”
เขาพูดพร้อมทั้งหันไปหานางฟ้าแล้วพูดต่อไปว่า “ฉะนั้นช่วยทำให้ความปราถนาของผมเป็นจริงด้วยเถอะ”
“ย่อมได้” นางฟ้าตอบ พร้อมทั้งโบกไม้กายสิทธิ์ของเธอไปมาเล็กน้อย จากนั้นเธอก็จากไป หลังจากที่พรข้อสุดท้ายสัมฤทธิ์ผลแล้ว
1
ผลของการขอพรข้อสุดท้าย
ซึ่ง เมื่อแสงทองสว่างที่ปกคุ้มทั้งสองคนนั้น ค่อย ๆ จางหายไป เจสัน ที่ลืมตาขึ้นมาพร้อมกับความตื่นเต้น ก็ได้พบว่า
“ในตอนนี้ แอน ภรรยา ของเขาก็ยังคงดูอายุเท่าเดิม แต่กลับเป็นตัวของเขาเองที่มีอายุมากขึ้นถึง 30 ปี”
ด้วยเหตุนี้การท่องเที่ยวรอบโลกของทั้งสองจึงเป็นไปได้อย่างอยากยากลำบากยิ่งกว่าเดิมเสียอีก เนื่องจาก แอน เธอต้องค่อยดูแล สามี ของเธอที่มีอายุมากเกินไป ตลอดการเดินทาง
“จงเผื่อใจไว้บ้าง กับทุกสิ่งที่เราคาดหวังไว้ว่าจะได้ เพราะขนาดท้องฟ้ายังไม่ได้สวยงามเช่นเดิมทุกวัน ฉะนั้น สิ่งที่เราคาดหวังไว้ ก็อาจจะเป็นเช่นท้องฟ้านั้นที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาก็เป็นได้”
1
แปลและเรียบเรียงโดยเรื่องเล่าจากดาวนี้
ที่มา:
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย 😄
โฆษณา