17 ก.พ. 2021 เวลา 10:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เชื่อมโยงแผนของ X-Men’s Magneto กับซีรี่ย์ WandaVision
ตอนที่ 6 ของซีรี่ย์ WandaVision บน Disney+ โชว์ Vision สำรวจภายนอกพื้นที่ของพื้นที่พลังงาน The Hex ในฉากหนึ่ง Vision เดินผ่านป้ายถนนสำหรับ “Ellis Avenue”
ในตอนช่วงต้นของ Episode 6 ของ WandaVision Billy และ Tommy Maximoff ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนแล้วว่าพวกเขาได้ถูกบอกไม่ให้ข้ามผ่านไปถึง Ellis Avenue ขณะที่ Vision ค้นพบเรื่องนี้ Ellis Avenue เป็นเส้นเขตสำหรับหนึ่งฝั่งของ Wanda’s hex หมายความว่า Billy และ Tommy อาจจะต้องมีปัญหาที่ก่อขึ้นภายนอกเขตของ Ellis Avenue
แฟนๆตีความ Ellis Avenue เป็นการอ้างอิงถึงเหตุการณ์ที่เกาะ Ellis Island ในหนัง X-Men ภาคแรกเมื่อปี 2000 ซึ่งในหนัง Magneto ซึ่งถูกเล่นโดย Sir Ian McKellen ได้วางแผนที่จะทำให้ผู้นำของประเทศทั่วโลกกลายเป็นมนุษย์กลายพันธ์ระหว่างการประชุมของพวกเขาบนเกาะ Ellis Island ซึ่งเป็นที่ตั้งของรูปปั้น Statue of Liberty หรือเทพีแห่งเสรีภาพที่โด่งดังในมหานครนิวยอร์ก
เกาะ Ellis Island ทำหน้าที่เหมือนเป็นสถานที่ที่จับต้องได้สำหรับแผนการของ Magneto ในหนัง X-Men ที่จะควบคุมและเปลี่ยนมนุษย์ธรรมดาให้เป็นมนุษย์กลายพันธุ์บนเกาะ Ellis Avenue ก็ทำหน้าที่เป็นสถานที่จำกัดสำหรับการควบคุมของ Wanda ของพลเมืองของ Westview ใน WandaVision เช่นกัน
นี่ไม่ได้เป็นการอ้างอิงครั้งแรกถึง X-Men ที่ได้ถูกโชว์ในซีรี่ย์ WandaVision ทางมาร์เวลนั้นเตรียมการนำเสนอเหล่ามิวแทนท์เข้ามาอย่างแน่นอน
ใน Episode 5 ของ WandaVision ที่ได้เห็น Wanda หันอาวุธของเหล่าทหารไปที่พวกเขาเองและผู้อำนวยการ Hayward ดูจะเป็นการอ้างอิงถึงการกระทำของ Magneto ในหนัง X-Men ภาคแรก
นอกจากนี้ ยังมีการปรากฎตัวของ Quicksilver ของ Evan Peters ผู้ซึ่งเล่นเป็น Fox’s เวอร์ชั่นของ Pietro Maximoff เช่นเดียวกันใน X-Men แฟรนไชสด้วย นี่เป็นหนึ่งในการอ้างอิงถึงกันที่ใหญ่ที่สุดของ WandaVision ที่มาร์เวล สตูดิโอได้ทำหลังจ่ากที่ได้ลิขสิทธิ์ของ X-Men มา
อย่างไรก็ตาม ผมตื่นเต้นที่ได้เห็นการใบ้ถึง Ellis Island ในหนัง X-Men ภาคแรกใน Episode 6 ของ WandaVision มากเป็นพิเศษครับ ดังนั้นเราต้องติดตามดูกันต่อไปครับ
1
Sources: The Direct, MCU Direct on Twitter
โฆษณา