18 ก.พ. 2021 เวลา 01:58 • ความคิดเห็น
ชีวิตที่ต้องดำเนินต่อไป การอยู่เฉยๆคือการตายผ่อนส่ง สิ่งสำคัญ
2 ประการ ความจำเป็นที่ต้องวางแผนการจัดการความคิด
คนเก่งที่สามารถยืนบนความสุขสบาย ตายสิบชาติก็กินไม่หมดบนโลก
นี้มีเพียง 3% คนเพียง 5% เท่านั้นที่เรียกว่าประสบความสำเร็จในชีวิตร่ำรวยอยู่บนกองเงินกองทอง และสามารถรอดปลอดภัยเป็นที่น่าภาคภูมิใจ ส่วนเปอร์เซ็นต์ที่เหลือส่วนใหญ่75%คือพวกระดับกลางหรือล่าง และที่เหลือจากนี้ก็คือพวกที่ขาดแคลน ให้เดากันเองว่า ณ ขณะนี้ตัวเราเองอยู่ในระดับไหน เกือบตาย หรือใกล้ตาย ความมั่นคงอาจแปรผันเปลี่ยนแปลงได้ตามสถานการณ์
ประการแรก
การเตรียมพร้อมที่จะปรับตัวยอมรับทุกอย่างที่จะต้องเผชิญ เพื่อเอาชนะความยากในการใช้ชีวิตที่มากขึ้น (ประมาณว่าตั้งการ์ดแต่พร้อมจะถูกเหยียบ) การประสบความสำเร็จอาจจะไม่ใช่จากวิธีเดิม เช่นการค้าขายอาจจะไม่ใช้แหล่งหรือทำเลดีๆอีกต่อไปเป็นต้น การค้นหาวิธีที่จะช่วยให้การค้าขายดีขึ้น ต้องอาศัยความหลากหลายของวิธีที่จะช่วยลดปัจจัยบางอย่าง และเพิ่มบางอย่าง สิ่งที่แปลกใหม่แต่ดีต่อธุรกิจ และหลายๆท่านที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญออกมาบอกว่า ต้องทำหลายๆอย่างเพื่อให้หารายได้ อันนี้แต่ละท่านสามารถนำไป ทดสอบดูด้วยตัวเอง
1
ประการที่ 2
1
การอดทน(ทนอด)ให้มากขึ้น ต้องมีความอดทนแม้ต้อง ข่มใจ ฝืนใจ สิ่งที่จะต้องจดจำเรียนรู้ให้มากขึ้น หลักการเหตุผล ความคาดหวังความเข้าใจของคนในยุคนี้ที่ล้วนต้องปากกัดตีนถีบให้รอด ทุกคนล้วนมีทุกข์ไม่ต่างจากเรา (แม้จะเป็นเจ้านายเรา เพื่อนเรา) และสัญญากับตัวเองว่าต้องอดทน ต้องทำให้ได้ คุณต้องก้มหัวให้ต่ำกว่าเดิมอดทนให้มากขึ้น จากเดิมที่เคยมีความเชื่อมั่นสูง ความเก่งความเชี่ยวชาญ ปริญญา วุฒิบัตรมากมาย ไม่อยากอยู่ตรงนี้ก็ออกเลยดีกว่า จะด้วยปัญหา ด้านงานหนัก เงินน้อย เจ้านายงี่เง่า บ้านไกลไปมาไม่สะดวก หยุดคิดได้เลย ก้มหน้าก้มตาทำงาน แก้ไขปัญหาที่ต้องเจออย่างขยันขันแข็ง
ต้องยอมรรับ "สีทนได้, ไม่เป็นโรคซึมเศร้า ไม่เก็บกดปล่อยให้มันเป็นไปเตือนสติไว้ คิดบวก+++++ "
เพราะถ้าความเลวร้ายหรือ สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์คาดว่า วิกฤตครั้งนี้อาจยาวนานถึง 6-7 ปี เป็นอย่างน้อย
การพิสูจน์ความสามารถต่อการเผชิญชีวิต เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องพยายามฟันฝ่า คุณจะเป็นพวกกลุ่ม 3% , 5% หรือ75%ที่จะอยู่รอดปลอดภัยต่อไป หรือจะเป็นพวกที่ใกล้จะไม่รอด เราก็ต้องพยายามต่อไป นั้นคือบทพิสูจน์ชีวิตที่ไม่มีใครมาทำแทนได้
สิ่งเดียวที่จะขอคือ การรักษาสมดุลปรับตัวปรับใจให้เที่ยง ทุกข์แค่ไหนก็อย่างเครียดจนขาดความสงบแห่งจิตใจ สุขแค่ไหนดีแค่ไหนก็อย่างหลงละเมอ จงรักษาให้ใจนิ่ง มั่นคงในความถูกต้อง และถ้าจะไม่รอด ก็คือหมดกรรม
ทางรอดของชีวิตที่ต้อง ต่อสู้ฟันฟ่าในวันที่ชีวิตต้องดิ้นรน
จะไม่มีอีกแล้วการได้เปล่า หรืองานเบาๆได้เงินดีเพราะคนนิยมสนับสนุน
ทุกคนล้วนมีความยากลำบาก จะมากน้อยขึ้นกับสิ่งที่ตัวเองเคยสร้างไว้
ในอดีต
คนที่ใช้ชีวิตด้วยความอดทนก่อนหน้านี้เป็นเครื่องพิสูจน์สัจธรรมที่เป็นเรื่องจริงเสมอ
1
เมื่อเกิดมาแล้วก็ต้องไปให้สุด จริงใช่มัย จะดีหรือแย่ก็ตามนั่น
สิ่งที่เราต้องเจอจะสมหวังหรือผิดหวังนั้นคือสิ่งที่เราสมควรได้รับ
จงภูมิใจว่าเราได้พยายามอย่างดีที่สุด ใครจะคิดเห็นอย่างไร เราคือผู้ที่รู้ดีที่สุด ว่าตัวเราเองอดทนและยอมรับความทุกข์ยาก และผ่านช่วงเวลาชีวิตของตัวเองมาอย่างไร จะมีสักกี่คนทำได้เท่าเรา
รักตัวเอง คิดบวกไว้แม้จะพูดไปกดฟันไป อดทนไว้เสมอ ไม่มีอะไรได้มาง่าย เกิดอะไรขึ้นก็ใช้สติ วันหนึ่งคุณอาจได้บอกตัวเองว่า
"โคตรภูมิใจเลย" ลองทำดูสิ อย่ายอมแพ้ ต้องผ่านมันไปให้ได้
ขอบคุณภาพจาก
โฆษณา