18 ก.พ. 2021 เวลา 04:29 • สุขภาพ
แพทย์ไทยคนแรก เสียชีวิตแล้ว
1
เป็นแพทย์จากจ.มหาสารคาม เชื่อว่าติดโควิดจากการทำงาน เนื่องจากที่คลินิกมีการตรวจผู้ป่วยยืนยันโควิดหลายคน
2
จริงๆที่สมุทรสาคร ตอนซักประวัติก็คล้ายๆกัน เนื่องจากวันแรกๆที่ป่วย คนไข้จะเหมือนเป็นหวัดธรรมดา เลยไปที่คลินิกกัน เพราะสะดวก ง่าย เร็ว ไม่แพง ดังนั้นแพทย์ พยบ. จนท.ที่คลินิกทั่วประเทศต้องจัดระบบดีๆ ให้ดีเทียบเท่า ARI clinic ของโรงพยาบาลนะคะ
1
คุณหมอท่านนี้ เป็นผู้ป่วยรายที่ 18 ของการระบาดระลอกใหม่ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม มีประวัติตรวจรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่คลินิกจำนวน 3 ราย (มาจากแก๊งโต๊ะแชร์)
2
วันที่ 13 - 14 มกราคม และในวันที่ 25 มกราคม
4
แต่กว่าจะรู้เหตุการณ์ ว่าตรวจคนไข้ยืนยันผลโควิด ก็วันที่28 มกราคม 2564 แล้ว
จึงทำการปิดคลินิกและกลับบ้านทันที โดยได้แยกห้องนอนและเริ่มกักตัว
1
และช่วงเช้าของวันที่ 29 มกราคม ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด ครั้งที่ 1 ที่โรงพยาบาลสุทธาเวช ซึ่งทางโรงพยาบาลได้แจ้งผลการตรวจไม่พบเชื้อโควิด 19 จึงกลับมาบ้านและพักผ่อนโดยกักตัวเองเช่นเดิม
4
ต่อมาวันที่ 31 มกราคม เริ่มมีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ครั่นเนื้อครั่นตัว คล้ายจะเป็นไข้
1
และในวันรุ่งขึ้น ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดครั้งที่ 2 พร้อมกับมีอาการไข้ ซึ่งผลออกมาพบเชื้อ
จึงได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาตัวต่อที่หอผู้ป่วยเฉพาะโรค โรงพยาบาลมหาสารคาม โดยอาการขณะนั้นยังอยู่ในเกณฑ์ดี แพทย์ได้ให้ยาและดูแลอย่างใกล้ชิด
ต่อมามีอาการแย่ลง จึงได้ย้ายไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เป็นเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ และล่าสุดได้เสียชีวิตแล้ว
3
เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นข้อเตือนใจอย่างดี ทั้งนี้ไม่ได้หมายถึงว่านายแพทย์ท่านนี้ประมาทหรือระบบคลินิกมีปัญหา แต่อยากให้ทุกพื้นที่ตระหนักเพราะเชื่อว่ายังมีอีกหลายคลินิกที่ไม่ได้ระวังข้อนี้
8
ขออนุญาตแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยค่ะ
โฆษณา