18 ก.พ. 2021 เวลา 08:26 • ท่องเที่ยว
เราเที่ยวด้วยกัน จ่อเปิด เฟส 3 ปรับเพดานราคาห้องพักเหลือ 2,700 บาท
เราเที่ยวด้วยกัน
ททท. เตรียมเสนอรัฐบาล ขยายเวลา “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 ปรับลดเพดานราคาจองห้องพักเหลือ 2,700 บาท
วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการตรวจสอบเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัhttp://xn--q3c.com/ พบสิทธิ์คงเหลือจองที่พัก เหลือ 0 สิทธิ์ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
ล่าสุด เมื่อวานนี้ (17 ก.พ.) หลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. เตรียมเสนอรัฐบาลให้พิจารณาขยายโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เป็นเฟส 3 เพิ่มเติม โดยให้สิ้นสุดในเดือนกันยายน 2564 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมงบประมาณที่เหลือหลังจากที่ “สิทธิ์จองห้องพัก” ในเฟส 2 ที่หมดไปแล้ว
“รวมถึงยังมีความเป็นไปได้ที่จะลดราคาเพดานห้องพักต่อห้องจาก 7,500 บาท มาเป็น 2,700 บาท หลังพบว่าผู้ใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันตั้งแต่เริ่มต้น ใช้ห้องพักในราคาเฉลี่ยไม่เกิน 2,700 บาทเท่านั้น การลดเพดานดังกล่าว จะทำให้สามารถใช้งบประมาณไปเพิ่มให้กับจำนวนห้องพักมากขึ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำแผนว่าอาจจะเป็น 1 หรือ 2 ล้านห้องขึ้นไป” นายยุทธศักดิ์ กล่าว
นอกจากนี้ ยังเตรียมเสนอเรื่องของ “สิทธิ์ตั๋วเครื่องบิน” เนื่องจากตั้งแต่เริ่มโครงการในระยะแรกจนถึงปัจจุบัน มีใช้สิทธิ์จำนวนน้อย ทำให้เหลือสิทธิ์อีก 1,344,034 ล้านสิทธิ์ โดยจะมุ่งลบจุดบอดเรื่องการใช้สิทธิตั๋วเครื่องบิน ที่พบว่ามียอดการใช้ต่ำมากเมื่อเทียบกับห้องพัก
สำหรับการปรับเป็นการสนับสนุนผู้โดยสารซื้อตั๋วประเภทบุฟเฟต์ หรือ อันลิมิเต็ด ในอัตราคนละ 2,000 บาท ใกล้เคียงกับอัตราการสนับสนุนตั๋วเครื่องบินต่อใบในปัจจุบัน และเป็นประโยชน์ต่อสถานการณ์ปัจจุบันมากกว่า เพราะนักท่องเที่ยวสามารถซื้อไว้ล่วงหน้า เพื่อเดินทางทีหลัง สามารถใช้เดินทางได้หลายครั้ง ทำให้สามารถบริหารจัดการยืดหยุ่นตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสได้
#TheHotelier #wetraveltogether #domestic #tourism #thailand #tat
โฆษณา