21 ก.พ. 2021 เวลา 13:24 • ธุรกิจ
"อีลอน มัสก์" เคยใช้เงินกินข้าวเพียง 1 ดอลลาร์สหรัฐต่อวัน?
กินอย่าง "อีลอน มัสก์"
เป็นที่รู้กันดีว่า มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลกคนล่าสุดอย่าง "อีลอน มัสก์" ผู้ก่อตั้ง Tesla และ SpaceX เป็นหนึ่งในคนที่บ้างานยิ่งกว่าใคร
1
เขาใช้เวลานอนหลับพักผ่อนเพียง 6 ชั่วโมงต่อวัน และมีชั่วโมงการทำงานต่อสัปดาห์ที่เยอะมาก
1
แล้วเรื่องอาหารการกินของเขาล่ะ เป็นอย่างไรนะ?
1
ต้องบอกก่อนว่า ความบ้างานของเขานั้นมีมานานมากแล้ว
2
ย้อนกลับไปเมื่อ "อีลอน มัสก์" อายุ 17 ปี เขามีความคิดว่า ยิ่งใช้เวลาในการกินข้าวน้อยเท่าไหร่ ยิ่งมีเวลาทำงานมากขึ้นเท่านั้น และถ้าเป็นไปได้ เขาก็ไม่อยากเสียเวลาให้กับการกินข้าวเลยแม้แต่น้อย
1
"อีลอน มัสก์" เคยใช้เงินกินข้าวเพียง 1 ดอลลาร์สหรัฐต่อวัน
เขาพิสูจน์ความคิดดังกล่าว ด้วยการใช้เงินเพียง 1 ดอลลาร์สหรัฐต่อวันในการกินข้าว และใช้วิธีไปที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ซื้ออาหารครั้งละเยอะๆ เพื่อเก็บไว้กินหลายวัน
1
ในทุกวัน ฮอตดอกและส้ม จะเป็นอาหารหลักของเขา สลับกับการกินพาสตากับซอสมะเขือเทศในบางครั้ง
1
หากรวมสภาพเงินเฟ้อแล้ว 1 ดอลลาร์สหรัฐสมัยนั้น คิดเป็นประมาณ 58 บาทในปัจจุบัน ฟังดูเป็นเรื่องยากมากที่จะทำให้สำเร็จ แต่เขาก็ทำมันจนได้
2
กลับมาที่ "อีลอน มัสก์" ในปีนี้ เขาจะอายุครบ 50 ปี และมีเงินมากพอที่จะซื้อทุกอย่างที่เขาอยากกินได้
การกินของเขาเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง?
1
"อีลอน มัสก์" เคยให้สัมภาษณ์ว่า อาหารที่เขาชอบกินที่สุด ก็คือ 'Tasty Food' หรืออาหารอะไรก็ได้ที่มีรสชาติอร่อย โดยไม่คำนึงถึงสุขภาพสักเท่าไหร่
"ผมยอมมีชีวิตที่สั้นลง เพื่อให้ได้กินของอร่อย" นี่คือคำกล่าวของเขา และเขาก็ไม่แนะนำให้ใครก็ตามใช้เงินเพียง 1 ดอลลาร์ในการกินข้าวอีกต่อไป
"ผมยอมมีชีวิตที่สั้นลง เพื่อได้กินของอร่อย"
อย่างไรก็ตาม ที่ไม่เปลี่ยนไปคือความบ้างาน ซึ่งกิจวัตรประจำวันในการกินของเขา มีดังนี้
1
- ช่วงเช้า ต้องรีบตื่นมาทำงาน และมักจะใช้เวลาไปกับการอาบน้ำ จึงไม่ค่อยได้กินข้าว แต่อาจจะกินกาแฟสักแก้วหรือช็อกโกแลตสักแท่งหนึ่ง
- ช่วงกลางวัน เป็นเวลาที่เขายังอยู่ในห้องประชุม และเขาจะกินอาหารอะไรก็ตามที่วางอยู่ตรงหน้าให้หมดภายใน 5 นาทีหรือเร็วกว่านั้น เพื่อไปทำงานต่อ
- ช่วงเย็น แน่นอนว่าเป็นมื้อที่มีคุณภาพที่สุดของเขา โดยอาหารจานโปรดที่เขามักจะเลือกกินก็คือ อาหารฝรั่งเศสหรือบาร์บีคิว ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์สักแก้ว
ยังมีคนดังอีกหลายคนที่มีกิจวัตรการกินที่น่าสนใจ ส่วนจะเป็นใครนั้น ฝากติดตามกันได้นะคะ และเราจะนำมาเล่าให้ฟังอีกในครั้งถัดไป
1
แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ :)
โฆษณา