21 ก.พ. 2021 เวลา 19:55 • ประวัติศาสตร์
สวัสดีค่ะ คืนนี้จะมาเล่าเรื่อง
มาแต่มือและเสียง
สมัยเรียนชั้นมัธยม เมื่อข้าพเจ้าจบประถม 6 ได้ขอ อนุญาตป๊ากับแม่ไปเรียนชั้นมัธยมต่อที่ อุทัยธานีเป็นโรงเรียนวัด
ข้าพเจ้าไปอยู่หอนักเรียนหญิง ตอนไปอยู่แรกๆอาจารย์คุมหอจะให้พักรวมกันที่ห้องโถงค่ะ เด็กๆที่มาเรียนและมาอยู่หอ ต่างที่ ต่างถิ่น ต่างภาค มาอยู่รวมกัน บ้างก็ถูกชะตากัน บ้างก็ไม่ถูกชะตากัน ต้องปรับตัวเข้ากันอยู่พักใหญ่
แต่ที่นี่มักจะมีอะไรแปลกๆค่ะ เวลาปวดปัสสาวะกลางดึกก็จะชวนกันไปเข้าห้องน้ำ ที่อยู่ในครัวหลังห้องโถง พอจะเปิดประตูก็ได้ยินเสียงคนคุยกัน แต่พอมองออกไปกลับมีแต่ความมืดและเสียงนั้นก็เงียบไปค่ะ ด้วยความกลัวก็รีบปิดประตู ไม่กล้าออกไปเข้าห้องน้ำ
เพื่อนของข้าพเจ้าคนหนึ่ง ปวดปัสสาวะมากก็ชวนให้ไปเป็นเพื่อนและชวนเพื่อนคนอื่นอีกรวมประมาณสี่คน ค่อยๆแง้มประตูก็ได้ยินเสียงคนคุยกันอีก พยายามกวาดสายตา ฝ่าความมืดว่าเป็นเสียงของอาจารย์คุมหอ คุยอยู่กับใครรึเปล่า แต่ก็ไม่มีใคร นอกจากความมืดค่ะ
พวกข้าพเจ้าดึงประตูปิดและหันมองหน้ากันว่าจะเอาอย่างไรดี ด้วยความที่เพื่อนปวดปัสสาวะจนจะทนไม่ไหว จึงตัดสินใจวิ่งออกไปที่ห้องน้ำแบบ จะผีหรือเทวดา ก็ไม่สนแล้วค่ะ😄😄
ที่นี่จะมีกิจกรรมคือ ทุกคืนจะมีสวดมนต์ทำสมาธิ เวลามีอะไรแปลกๆมาอาจารย์คุมหอจะให้อยู่นิ่งๆอย่าตื่นกลัว ข้าพเจ้านั่งแถวหน้าตรงหน้าต่างเลยค่ะ สวดมนต์ทำสมาธิเสร็จแล้ว อาจารย์คุมหอจะประชุมพูดคุยทุกครั้งก่อนแยกย้าย
ทุกคืนก็เป็นปกติ แต่มีอยู่คืนหนึ่งจู่ๆก็มีลมกรรโชกแรง ทั้งๆที่ไม่น่ามีอาจารย์บอกให้ทุกคนอยู่นิ่งๆให้ภาวนาไว้ ลมแรงกระชากลูกเหล็กที่หน้าต่างดังจนน่ากลัว ข้าพเจ้าต้องทำใจแข็งเพราะต้องเป็นที่พึ่งให้เพื่อนๆค่ะ
เพื่อนๆกลัวพากันจะโผมากอดข้าพเจ้า แต่อาจารย์ก็ห้ามไว้และบอกให้นั่งภาวนาไปค่ะ ข้าพเจ้ามองไปที่ลูกกรงหน้าต่างนั้น พลันเห็นมือที่มีแค่ช่วงข้อมือลงมามือนั้น เน่าเฟะและได้จับลูกกรงเขย่าแรงๆแทบจะหลุดออกมาทั้งบาน
ข้าพเจ้าก็ภาวนาคาถาที่อาจารย์คุมหอบอกแล้วเพ่งไปที่มือนั้น หวังว่าจะหยุดมันได้. ข้าพเจ้าก็แผ่เมตตาไปให้ด้วยค่ะ ตามด้วยคาถาที่ได้มาสักพักลมก็หยุด เสียงเขย่าลูกกรงก็หยุด แล้วมือนั้นก็หายไปค่ะ ไม่ใช่ข้าพเจ้าเก่งหรอกนะคะ
แต่เป็นเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยหรอกค่ะ ลำพังจ้าพเจ้าสู้รบกับผีคงไม่ไหวค่ะ อาสัยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อาสัยพระล้วนๆเลยค่ะ
ขอจบเรื่องเล่าแต่เพียงเท่านี้ก่อนนะคะ ไว้ติดตามเรื่องต่อไปค่ะ. สวัสดีค่ะ
โฆษณา