22 ก.พ. 2021 เวลา 01:39 • ข่าว
วงการบันเทิงสูญเสีย "ไพโรจน์ ใจสิงห์" เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 78 ปี
2
วันนี้ (22 ก.พ. 64) วงการบันเทิงได้สูญเสียดาราอาวุโส "ไพโรจน์ ใจสิงห์" หลังเสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก ในวัย 78 ปี หลังล้มป่วยมานานร่วม 8 ปี
โดยเรื่องราวสุดเศร้านี้เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมของ ปู ปริศนา กล่ำพินิจ ผู้บริหารช่อง 3 และอดีตนักแสดงรุ่นใหญ่ โดยโพสต์ภาพของ ไพโรจน์ พร้อมระบุข้อความว่า
"ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปอย่างสงบ
1
เมื่อเช้ามืดวันนี้ที่บ้านพักซอยลาดพร้าวของอาโรจน์ “ไพโรจน์ ใจสิงห์” หลับให้สบายนะคะอา ปูขอให้ดวงวิญญาณของอาไปสู่สุคติภพอันสงบสุข ด้วยความอาลัยรักค่ะ
เย็นนี้จะมีพิธีรดน้ำศพ ที่วัดลาดพร้าว"
ย้อนกลับไปเมื่อปี 2556 ไพโรจน์ป่วยด้วยโรคอัมพฤกษ์ซีกซ้าย และยังล้มป่วยด้วยหลายโรค อาทิ ความดันโลหิตสูง เส้นเลือดในสมองตีบ กล้ามเนื้ออ่อนแรง หัวใจและต่อมลูกหมากโต รักษาตัวที่ที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก จนอาการดีขึ้น
ต่อมาเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2556 อาการทรุดลงอีกครั้ง ครอบครัวได้ส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี ล่าสุดเมื่อปี 2563 ไพโรจน์ อาการทรุดปอดติดเชื้อ กระทั่งในที่สุด เมื่อเช้ามือที่ผ่านมา ไพโรจน์ก็จากไปอย่างสงบที่บ้านพัก ในวัย 78 ปี
สำหรับประวัติของ ไพโรจน์ ใจสิงห์ เกิดเมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2486 ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ เคยเป็นครูที่โรงเรียนสารวิทยา และโรงเรียนอำนวยศิลป์พระนครมาหลายปี ระหว่างสอนหนังสือก็ได้หารายได้พิเศษเล่นดนตรีตอนกลางคืน เข้าสู่วงการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2514 โดยรับบทพระเอกจากเรื่อง ดวง ของ เปี๊ยก โปสเตอร์ คู่กับ วนิดา อมาตยกุล และ สังข์ทอง สีใส รับบทเป็นตัวประกอบ
โฆษณา