22 ก.พ. 2021 เวลา 06:06 • สุขภาพ
เห็นว่าแว๊บๆใครมาแชร์เรื่องนิ้วล็อค
อาการนี้ถ้าจะน่ากลัว😁😁กว่า
นั่นคือ..โรค จิ๋มล็อค ล็อคแล้วไม่ต้องตกใจ อยู่เฉยๆ เดี๋ยวคลายเอง
1
โรค จิ๋มล็อค คือ อาการผิดปกติของกล้ามเนื้อที่อุ้งเชิงกรานผู้หญิงเกิดการหดเกร็งอย่างรุนแรงโดยกะทันหันในขณะมีเพศสัมพันธ์ ทำให้อวัยวะเพศของอีกฝ่ายไม่อาจจะเข้า หรือ ออกมาได้ ใช่แค่พบมากในหญิงต่างชาติ แต่ในหญิงไทยเราก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน ส่วนใหญ่สาวไทยจะพบว่าตัวเองเป็นโรคนี้เช่นกันในคืนวันแต่งงาน เนื่องจาก ความตื่นเต้น ทำให้เครียด หากเกิดอาการเช่นนี้กับคุณ ไม่ต้องตกใจไป❤️❤️❤️ ยิ่งเครียด ยิ่งตกใจ ก็จะยิ่งหดเกร็งไปโดยอัตโนมัติเข้าไปอีก เพราะมันเป็นเรื่องของภาวะทางจิตใจ เคยได้ยินไหม??? จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว เพราะฉะนั้น Keep Calm and Slow Life กันไว้นะตัวเอง ปล่อยทิ้งไว้สักพักค่ะ เมื่อจิตใจของฝ่ายหญิงรู้สึกผ่อนคลาย กล้ามเนื้อก็จะค่อยๆ คลายตัวเองแต่ถ้าอาการรุนแรง ล็อคไม่คลาย ก็จูงมือกันไปหาหมอนะจ๊ะ คุณหมอจะผ่าตัด โดยการฉีดยาคลายกล้ามเนื้อให้คุณผู้หญิงเองจ้า
คำเตือน : ในภาวะที่น้องชายยังคาอยู่ อย่าไปน้องชายกระชากออกจากน้องสาวโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้น้องจิมิโกะฝ่ายหญิงฉีกขาด เสียเลือดถึงขั้นช็อคตายได้ในทันทีนะตัว...แล้วจะไปยังไงเนี่ยหาหมอนะ
กลุ่มเสี่ยงของผู้หญิงที่มีโอกาสเป็นโรคจิ๋มล็อค คือ ผู้หญิงที่มีบุคลิก ดังต่อไปนี้
1.เครียดง่าย ตื่นเต้นง่าย
2.มีพฤติกรรมทางเพศแบบหลบๆ ซ่อนๆ มองเรื่องเพศว่าเป็นเรื่องน่าอาย
3. มีทัศนคติแง่ลบต่อเรื่องทางเพศ หรือ มีปมฝังใจในเรื่องเพศ อาจเคยถูกข่มขืน หรือ เคยเห็นพ่อแม่กำลังเล่นกิจกรรมเข้าจังหวะ แล้วตีความว่าพ่อกำลังทำร้ายแม่
วิธีป้องกัน : ทำจิตใจให้ผ่อนคลาย ไม่เครียด เมื่อเกิดอาการจิ๋มล็อค ก็ควรทำใจให้เป็นปกติที่สุด แล้วกล้ามเนื้อจะคลายตัวเอง หากมีอาการบ่อย จะสะเทือนต่อขาเตียงชีวิตคู่ของเราได้ เพราะฉะนั้น ไม่ต้องเขินอาย ควรจูงมือกันไปพบจิตแพทย์ เพื่อช่วยรักษาอาการของโรคนี้ …แล้วทำไม ต้องไปพบจิตแพทย์ ?!!! นี่เป็นภาวะที่ร่างกายป่วยโดยเกิดทางจิต ไม่ใช่โรคจิตนะ แต่คุณหมอจิตแพทย์เขาจะสามารถรักษาได้ถึงต้นตอ สาเหตุของโรคนี้ คลายปม เพื่อให้คุณสาวๆ ได้ใช้ชีวิตรักโดยราบรื่นกันนะ
1
ขอบคุณที่มา
เนื้อหาโดย Women MThai Team
เล่าให้ฟังต่อก่อนบ่ายคลายเครียดโดย
ชีวิตไม่ติดกรอบ....นักพัฒนาเดินดิน
โฆษณา