22 ก.พ. 2021 เวลา 23:39 • ธุรกิจ
กิจวัตรในตอนเช้าที่เป็นจุดเปลี่ยนชีวิตของ Richard Branson
4
ต้องบอกว่ามีบทความต่าง ๆ มากมายเกี่ยวกับบุคคลที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก ที่ให้ความสำคัญกับเวลาในช่วงเช้า ซึ่งต้องบอกว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเพิ่ม Productivity ให้ตัวเอง เพื่อให้อยู่ในกรอบความคิดที่ถูกต้อง และกิจวัตรยามเช้านั้นอาจส่งผลต่ออารมณ์ของคุณได้ตลอดทั้งวัน
กิจวัตรในตอนเช้าที่เป็นจุดเปลี่ยนชีวิตของ Richard Branson
แต่ก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ในเรื่องของสิ่งที่ควรปฏิบัติในตอนเช้า บางคนแนะนำอ่านหนังสือ, รับประทานอาหาร ,การทำสมาธิ หรือ การออกกำลังกาย
2
แต่ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งอย่าง ริชาร์ด แบรนสัน เขาทำเงินเป็นพันล้าน และบล็อกโพสต์ที่ถูกเผยแพร่ออกมาที่ Virgin.com เขาให้เหตุผลว่าส่วนหนึ่งของความสำเร็จ คือการที่เขาให้ความมุ่งมั่นกับสิ่งที่ทำทุกวันในตอนเช้า ตลอด 50 ปีที่ผ่านมาเขาสามารถรักษากิจวัตรตอนเช้าแบบเดิม ๆ
3
“ไม่ว่าผมจะอยู่ที่ไหนในโลกก็ตาม ผมพยายามตื่นนอนตอนประมาณตี 5 เป็นประจำโดยการตื่นเช้า ผมสามารถออกกำลังกายและใช้เวลากับครอบครัวได้ซึ่งทำให้ผมมีกรอบความคิดที่ดีก่อนที่จะใช้เวลาส่วนที่เหลือของวันสำหรับธุรกิจ “เขาอธิบาย ความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ในการตื่นแต่เช้า การออกกำลังกายและเวลาของครอบครัวช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายได้อย่างไร เขาเสนอเหตุผลหลักสามประการ
1
1. วางแผนผ่านช่วงเวลาที่เงียบสงบขององค์กร
เราทุกคนจะได้รับงานที่มีความหมายมากขึ้น ถ้าเรามีเวลาที่จะสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของตัวเราและทำแผนการทำงานในแต่ละวันของเรา แบรนสันก็ไม่ต่างกัน เขาใช้เวลาช่วงเช้าที่เงียบสงบเพื่อทำสิ่งนี้ให้สำเร็จลุล่วง
2
“การตื่นนอน แต่เช้าทำให้ผมมีเวลาทำสิ่งต่างๆ และวางแผนการทำงานของผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ” เขาเขียนและเสริมว่า “ผมพบว่าช่วงเวลาแห่งความเงียบสงบก่อนที่โลกส่วนใหญ่จะเข้าสู่ความวุ่นวาย ในตอนเช้านั้นเป็นเวลาที่ดีที่สุด ในการติดตามข่าวสารและตอบกลับอีเมลช่วงเวลาแรก ๆ ของวัน สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมมีโอกาสเริ่มต้นวันใหม่ด้วยความสดใหม่และเป็นระเบียบมากขึ้น”
2
2. รักษา Passion และความสนใจของคุณ
Passion เป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อน Productivity ของเรา แต่อะไรคือแรงผลักดันให้เกิด Passion ?
1
ไม่ว่าคำตอบส่วนตัวของคุณจะเป็นอย่างไร แบรนสันเชื่อว่าคุณจะมีเวลามากขึ้นในการมีส่วนร่วมในกิจกรรมใด ๆ ที่ทำให้คุณมีความสดใสขึ้นหากคุณตั้งนาฬิกาปลุกให้ดีและตื่นเช้าขึ้น
1
การออกกำลังกาย และการมองโลกในแง่บวกยังช่วยให้จิตใจแจ่มใส และมีความตื่นตัวอยู่เสมอ Passion เป็นอีกปัจจัยสำคัญในการรักษาสมาธิ Passion ทำให้เกิดพลังงานและเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้เวลานานและตัดสินใจอย่างหนัก.
2
3. ใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด
1
สุดท้ายแบรนสัน เน้นว่าเวลาบนโลกของเรานั้นสั้นนัก ทำไมไม่ใช้มันให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้? การนอนหลับที่มากเกินไปคงไม่ใช่ความคิดที่ดีนัก “ชีวิตไม่ใช่การซ้อมใหญ่ดังนั้นเราควรใช้ชีวิตในแต่ละวันให้เต็มที่ ผมคิดว่ามันดำเนินไปโดยที่ช่วงเวลาทุกเช้าของวันที่ช่วยเพิ่มเวลาในการใช้ชีวิตของเรานั้น น่าจดจำกว่าช่วงเวลาที่เราได้นอนหลับฝันดีอย่างแน่นอน” เขายืนยัน
5
ผู้สนับสนุน..
╔═════════════════════════╗
🔥ติดตั้ง Solar Rooftop สำหรับธุรกิจของคุณ วันนี้พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม🔥
DNA Power CO.,LTD. รับติดตั้งระบบโซล่าร์เซลล์บนหลังคาบ้าน, โรงงาน, อาคารพาณิชย์ และสิ่งปลูกสร้างทุกประเภท. รับประกันแผงโซล่าร์ 20 ปี / อินเวอร์เตอร์ 5 ปี / ประกันการติดตั้ง 2 ปี คืนทุนภายใน 4 ปีครึ่ง
╚═════════════════════════╝
⚡ ฟรี!ค่าสำรวจหน้างาน
⚡ ฟรี!ค่าประเมินราคา
⚡ ฟรีค่าขออนุญาตติดตั้ง
📲 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 086-600-3022
🌐 รายละเอียดเพิ่มเติม : http://bit.ly/37zNHnI
🌐 ตัวอย่างผลงานการติดตั้ง : http://bit.ly/2NrCr5Z
2
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
=========================
ร่วมสนับสนุน ด.ดล Blog และ Geek Forever Podcast
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิต Content ดี ๆ ให้กับท่าน
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog ผ่าน Line OA เพียงคลิก :
=========================
ฟัง PodCast เรื่องเกี่ยวเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้ที่ Geek Forever’s Podcast
——————————————–
ฟังผ่าน Podbean :
——————————————–
ฟังผ่าน Apple Podcast :
——————————————–
ฟังผ่าน Google Podcast :
——————————————–
ฟังผ่าน Spotify :
——————————————–
ฟังผ่าน Youtube :
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
=========================
โฆษณา