23 ก.พ. 2021 เวลา 22:35 • อาหาร
น้ำพริกแมงดาฝีมือแม่ เมนูนี้เป็เมนูที่อาจไม่สวยงามในสายตาคนอื่น แต่จะเป็นเมนูที่สวยงามที่อยู่ในใจพี่ปูตลอดไป พี่ปูไม่ตั้งใจถ่าย แต่เห็นแล้วก็อยากถ่ายเก็บไว้ เป็นภาพความทรงจำดีๆ😊
แม่พี่ปูเป็นคนทำกับข้าวเก่งมาก และคล่องแคล่วว่องไว
ในสมัยก่อน แต่ปัจจุบันแม่เชื่องช้าลงมาก น้ำพริกที่แม่ตำบางทีหลายวันกว่าพี่ปูจะได้กิน😅😅
แม่จะค่อยๆทำทีละอย่าง แล้วให้พี่ปูเก็บให้ เช่นล้างพริกตากแดด แล้วอบพริกใช้เวลาอบและตำใส่ถุงไว้นานหลายวัน และแม่ก็จะปอกกระเทียมกับหอมแดงอบให้ได้ที่เสร็จแล้วใส่ตู้เย็นไว้ 😁
วันดีคืนดีแม่ก็จะแกะมะขาม แล้วเอามาสับปนกับกะปิ
และกระเทียมหอมแดงที่อบไว้รวมกัน แล้วให้พี่ปูเก็บ
ใส่ตู้เย็นไว้ก่อน เพราะปวดหลังทนไม่ไหว ทำๆนอนๆอยู่อย่างนั้น🥺🥺ซึ่งภาพการแกะมะขาม มาสับปนกับหอมกระเทียมที่อบไว้ และกะปินี้พี่ปูไม่ได้ถ่ายไว้ เพราะตอนแรกไม่ได้คิดจะถ่ายคลิป😅😅
และเมื่อได้ฤกษ์งามยามดีแล้ว แม่ก็ให้เอาทุกอย่างจัด
มาให้แม่ตำดั่งที่เห็น🤭🤭มุมนี้จะเป็นมุมที่แม่พี่ปูอยู่เป็นประจำ ห้องที่ทำไว้ให้ไม่ยอมเข้าไปอยู่🤣🤣และของทุกอย่างที่อยู่รอบตัวฉันเต็มไปหมดอีรุงตุงนัง
แต่....ห้ามมาเก็บมาหยิบของฉัน้ด็ดขาดเด๋วฉันหาไม่เจอ🤣🤣
สมัยก่อน ด้วยความห่วงใยพี่ปูก็จะห้ามแม่ทำโน่น นี่ นั่น กลายเป็นสร้างความทุกข์ ให้ทั้งแม่และพี่ปูซ่ะมากกว่า เด๋วนี้จะทำอะไรก็ปล่อยเขาเลยค่ะ ช่วยเป็นลูกมือไป ห่วงกายใจไม่สุขก็ลำบาก ใจสุขกายก็ค่อยดูแลกันไปง่ายกว่า🤣🤣ปวดหลังก็นอนพักไป🤭🤭
น้ำพริกครกนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากคนที่เถียงกันทุกวันพูดว่าอยากกินแค่คำเดียว เมื่อพ่อพี่ปูอยากกินน้ำพริกแมงดาแม่ก็ลุกมากระดกสากทันที🤭🤭ไหนบอกว่าไม่รักไง😁😁
สนใจดูคลิปแห่งความสุขเต็มๆของพี่ปู ไปที่นี่เลยค่ะ👇แล้วมาทายกันซิว่ากว่าจะตำน้ำพริกได้แต่ล่ะครก แม่พี่ปูต้องกระดกสากกี่หน🤣🤣
โฆษณา