23 ก.พ. 2021 เวลา 13:30 • ไลฟ์สไตล์
3 วิธีง่าย ๆ ชาร์จพลังให้หัวใจ
1
3 วิธีง่าย ๆ ชาร์จพลังให้หัวใจ
คุณเคย. . .รู้สึกเหนื่อยล้ากับบางสิ่งบางอย่างที่คุณทำอยู่ไหมคะ ?
คุณเคย. . .รู้สึกไหมว่าพยายามเท่าไรก็ยังไม่ดีพอ หรือ พอดีสักที ?
คุณเคย. . .รู้สึกอยากหยุดพัก อยากพอแค่นี้ไหมคะ ?
1
ฮักใจอยากบอกว่า ไม่ใช่แค่คุณที่เคยรู้สึกนะคะ ฮักใจก็เคยรู้สึกค่ะ และ บางครั้งก็ยังมีความรู้สึกแบบนี้เกิดขึ้นค่ะ
แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว...เราจะทำอย่างไรดีหล่ะ ?
ฮักใจเลือกที่จะยอมรับความรู้สึกของตัวเองค่ะ ทั้งความรู้สึกที่ดีและไม่ดีที่เกิดขึ้นค่ะ ไม่ว่าความจริงเป็นเช่นไร มันได้เกิดขึ้นแล้วค่ะ บทความนี้อาจมาช้านิด ๆ เพราะ ฮักใจไปชาร์จพลังให้หัวใจมาค่ะ XD
เรื่องราวในชีวิตมันมีมากมาย หลากหลายให้เราได้รู้สึก หากช่วงเวลานึง คุณรู้ใจตัวเองแล้วว่าตอนนี้พลังใจของคุณใกล้หมดแล้ว อย่าฝืนนะคะ หัวใจเรา เราอย่าลืมที่จะดูแลค่ะ ถึงไม่มีใครดูแลเรา เราก็ต้องดูแลหัวใจตัวเองนะคะ : )
1
ฮักใจจะมาเล่าแชร์ไอเดียวิธีชาร์จพลังให้หัวใจง่าย ๆ ตามแบบฉบับฮักใจ ให้ได้อ่านกันค่ะ
3 วิธีง่าย ๆ ชาร์จพลังให้หัวใจ ดังนี้ : )
1
1. ขวดโหลแห่งความสุข
2
ขวดโหลแห่งความสุข
เขียนอะไรก็ได้ที่คุณชอบทำ ถ้าทำแล้วคุณจะรู้สึกดีมีความสุข ให้เขียนมันลงในกระดาษแล้วใส่ขวดโหลค่ะ
เช่น คุณชอบกินช็อกโกแลต ก็เขียนว่า กินช็อกโกแลต
คุณชอบดำน้ำดูปะการัง ก็เขียนว่า ดำน้ำดูปะการัง
คุณชอบดูซีรีส์ ก็เขียนว่า ดูซีรีส์
คุณชอบว่ายน้ำ ก็เขียนว่า ว่ายน้ำ
คุณชอบเขา ก็เขียนว่า ไปหาเขา โทรคุยกับเขา บลา ๆ...
( แต่ถ้าเขาไม่ชอบเรา แถมไปชอบเธอ... อันนี้ก็ต้องรักษาใจนะคะ แฮร่ > < ฮักใจก็มีเขียนไว้ค่ะ ลองอ่านได้นะคะ วิธีรักษาใจง่าย ๆ แค่ L.O.V.E https://www.blockdit.com/posts/5f5c98a683bb5617fe810830
1
หากวันไหนที่เราต้องการชาร์จพลังให้หัวใจ หรือเติมพลังให้ใจ ก็เปิดขวดโหลสุ่มหยิบขึ้นมาเลยค่ะ แล้วดูว่าในกระดาษเราเขียนว่าเราต้องทำอะไร ก็ลองทำดูนะคะ
1
2. สมุดแห่งความสุข
สมุดแห่งความสุข
เขียนบันทึกเรื่องราวที่คุณมีความสุขลงในสมุดค่ะ ช่วงเวลาที่ทำให้คุณยิ้มได้ค่ะ มันจะเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นกับคุณแม้ว่าผ่านไปนานเท่าไหร่ แต่ช่วงเวลานั้นเป็นความทรงจำดี ๆ ที่เกิดขึ้นจริงค่ะ หรือบางคนอาจเลือกเขียนผ่านสื่อโซเชียลก็ได้นะคะ ก็แล้วแต่สไตล์คุณเลยค่ะ
1
หากวันไหนที่เราต้องการชาร์จพลังให้หัวใจ หรือเติมพลังให้ใจ ก็หยิบขึ้นมาอ่าน หรือ สุ่มเปิดอ่านก็ได้ค่ะ บางทีในช่วงเวลาที่เราทุกข์ใจ ไม่สบายใจ การได้อ่านเรื่องราวดี ๆ ที่เคยเกิดขึ้น มันจะทำให้คุณเผลอยิ้มได้โดยไม่รู้ตัวนะคะ หรือบางคนอาจมีรูปประกอบเรื่องราวที่เราเขียนด้วย ภาพมันก็จะชัดเจนค่ะ ความรู้สึกดี ๆ เหล่านั้นไม่หายไปไหนค่ะ ยังคงอยู่ในใจนะคะ มันจะช่วยชาร์จพลังให้หัวใจเราได้ค่ะ ลองดูนะคะ
1
หรือบางคนอาจมีบันทึกช่วงเวลาแย่ ๆ แล้วบอกว่าเราผ่านมันมาได้แล้ว ถ้าคุณเปิดอ่านมาเจออีกครั้ง มันก็จะช่วยให้คุณรู้สึกว่าเดี๋ยวครั้งนี้คุณก็ต้องผ่านมันไปได้ค่ะ!
1
3. Post-it แคปชั่นที่สร้างพลังใจ
Post-it แคปชั่นที่สร้างพลังใจ
เขียนแคปชั่นที่สร้างพลังใจ หรือ ที่คุณชอบ แปะไว้ในที่ที่คุณมองเห็นง่าย ๆ เลยค่ะ บอกตัวเองให้กำลังใจตัวเองค่ะ อย่าสูญเสียหัวใจของคุณ ตัวตนของคุณ เพียงเพราะคำพูด การกระทำของใครที่ทำให้คุณรู้สึกแย่เลยค่ะ การมีคนชอบ และไม่ชอบเราเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ เรื่องราวสมหวัง และไม่สมหวังก็เกิดขึ้นได้ค่ะ
Don't give up! อย่ายอมแพ้นะคะ ช่วงเวลาที่ไม่ดีไม่คงอยู่ไปตลอดหรอกค่ะ เช่นเดียวกับช่วงเวลาที่มีความสุข เพียงหากเรารู้ใจตัวเองว่าตอนนี้เรารู้สึกอย่างไร ก็เลือกจัดการกับความรู้สึกของเราให้มันโอเคค่ะ มันอาจไม่ได้ทันที แต่มันจะค่อย ๆ ดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ
1
หวังว่าบทความนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียง่าย ๆ ที่ช่วยชาร์จพลังให้หัวใจของคุณนะคะ ฮักใจขอเป็นกำลังให้ค่ะ ฮึบ ๆ และหากท่านผู้อ่าน หรือ ผู้เขียนท่านใดมีไอเดียดี ๆ ก็มาแชร์ มาเล่าแบ่งปันกันในคอมเมนต์ได้เลยค่ะ : )
.
.
.
ฝากติดตาม ไลค์ แชร์ และเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
2
ขอบคุณมากค่ะ
#ฮักใจ ❤️💪✨

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา