23 ก.พ. 2021 เวลา 10:32 • ไลฟ์สไตล์
[Bug Bink: Let's do it]
4
ทำไมเราต้องมีบัญชีธนาคารหลายๆ เล่ม !!?
1
ทำไมกันน้า : )
สำหรับตัวบิ๊งค์เอง ก็มีบัญชีหลายธนาคารเหมือนกันค่า 😂 บิ๊งค์คิดว่ามันช่วยให้จัดการ และบริหารการเงินได้ดีขึ้นด้วยค่า
4
งั้นลองมาดูกันค่ะ .. ว่าบิ๊งค์มีบัญชีอะไรบ้าง
เริ่มด้วยบัญชีหลักกันเลย
แฮร่ .. ขั้นแรกเลยค่ะ ทำงานหาเงินเข้าบัญชีต่อเดือน ~ บัญชีนี้สำหรับลูกจ้่างพนักงานบริษัทอย่างพวกเราๆ ไว้รอรับเงินเข้าบัญชีในแต่ละเดือน 😉
1
บัญชีออม เพื่อตัวเรา
บัญชีนี้..เมื่อได้เงินเดือนมาแล้ว บิ๊งค์ก็จะกำหนดค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่ fixed cost เพื่อเป็นรางวัลให้ตัวเอง ไว้ซื้อหนังสือ ของที่ชอบ เสื้อผ้า และสำรองจ่ายในกรณีที่เดือนนี้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น ~ บัญชีนี้ก็จะกลายเป็นบัญชีที่มีเงินหมุนเวียน (เข้าหนึ่งรอบ แต่ออกหลายๆ รอบเจ้าค่ะ 😅)
1
บัญชีเก็บตาย ออมให้ลืมเธอ
บัญชีนี้บิ๊งค์ค่อนข้างเข้มงวดมากๆ โดยเมื่อเราได้เงินเดือนปุ๊บ เก็บเงินเข้าบัญชีนี้ปั๊บ ไร้บัตร ATM (เป็นออมทรัพย์แบบมีเงื่อนไข) .. ที่บิ๊งค์เลือกสีเหลืองนี้ เนื่องจากเลือกผลิตภัณฑ์ออมทรัพย์มีแต่ได้ ซึ่งจะได้ดอกเบี้ยทุกๆ เดือน และจะถอนออกมาได้ไม่เกินเดือนละ 2 ครั้ง หากมีครั้งที่ 3 ถูกเก็บเงินค่าธรรมเนียมนะจ๊ะ 😏
1
ตอนนี้ก็มีผลิตภัณฑ์หลายๆ แห่งออกมาแข่งขันกันหาลูกค้าเลยน้า ลองศึกษาเพิ่มเติมได้ค่ะ หรือถ้าได้รับความสนใจมากๆ บิ๊งค์ก็จะลองช่วยหาข้อมูลรวบรวมมาแชร์กันเนาะ
1
มีเงินก้อน ก็เริ่มลงทุน
สุดท้าย..ให้เงินได้ทำงานกันค่ะ !!~ บิ๊งค์เก็บเงินได้ซักก้อนแล้ว และไม่อยากเสียเงินต้น ไม่สามารถรับความเสี่ยงได้ขนาดเล่นหุ้น หรือกองทุนรวมในตอนแรกๆ .. บิ๊งค์เลือกเป็นการซื้อสลากออมสิน กับ สลาก ธกส แทนคร้าบ ~ ซึ่งหลังๆ มานี้ ผลิตภัณฑ์ก็ออกมามากเช่นกัน ทั้ง 1 ปี หรือ 3 ปี แถมได้ลุ้นรางวัลไปด้วย ดอกเบี้ยอาจจะมากกว่าออมทรัพย์ทั่วไปไม่มาก (ลองศึกษากันดูได้นะคะ) แต่ที่แน่ๆ เก็บเงินเราไปชัวร์ๆ และเอาออกมาใช้ไม่ได้เลยเป็นปี อิอิ
3
** ในกรณีฉุกเฉินจริงๆ สามารถถอนออกมาใช้ได้หลังจาก 3 เดือนค่ะ ที่จะไม่ถูกลดเงินต้น แต่ก็จะไม่ได้ดอกเบี้ยตามเงื่อนไขเช่นกัน **
ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ .. ฝากติดตามเพจของบิ๊งค์ด้วยน้า 😍
1
โฆษณา