24 ก.พ. 2021 เวลา 04:58
สวัสดีครับ พี่ ๆ เพื่อน ๆ ทุกคน บางคนคงสังสัยว่าเจ้าของเพจ The ILLusiON หายไปไหนหลายเดือน ไม่เขียนบทความเลย จริง ๆ แล้วผมไม่ได้ไปไหนหรอกครับ คอยติดตาม อ่าน ไลค์ บทความของเพื่อน ๆ ตลอด เพียงแต่ไม่มีเวลามาโฟกัสเขียนบทความเลย TT (ทำงานงก ๆ) แต่ช่วงนี้ผมได้ WFH บ้าง ประกอบกับ บางครั้งที่ผมเข้ามาในแอป BD ก็เห็นมีคนแชร์บทความเรื่องหุ้นของผมอยู่ไม่น้อย สิ่งนี้ทำให้เกิดแรงผลักดันทำให้ผมลุกขึ้นมาเขียนบทความอีกครั้ง
แต่การกลับมาในครั้งนี้ผมจะเขียนเฉพาะเรื่องหุ้น พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเพจใหม่ จาก The ILLusiON เป็น “ปั้น VI เล่นหุ้น”
เป้าหมายของเพจนี้ก็จะคล้ายกับเป้าหมายเดิม แต่จะเน้นตามชื่อเพจใหม่ครับ อยากให้นักลงทุนหุ้นมือใหม่ หรือคนที่กำลังศึกษาเรื่องหุ้น ได้รับความรู้ ความเข้าใจในการลงทุนในหุ้นอย่างจริงจัง ตามแบบฉบับของนักลงทุนเน้นคุณค่า หรือ Value investor (VI)
คำว่า VI ตามความหมายของผมที่ได้อ่าน และทำความเข้าใจกับมันมาตลอดชีวิตการลงทุนในหุ้นของผม (7 ปี) อาจสรุปสั้นๆได้ว่า VI เป็นการลงทุนที่มองพื้นฐานของบริษัท เน้นการลงทุนระยะยาว วิเคราะห์บริษัทในแนวที่คล้ายกับว่าเขาจะเข้าไปเป็นหุ้นส่วนธุรกิจ และจำเป็นต้องอยู่นาน
แล้วเราจะมีวิธีหาหุ้นด้วยการเป็น VI อย่างไร?
ผมเคยเขียนบทความเอาไว้แล้ว สามารถติดตามได้จากข้างล่างนี้ได้เลยครับ
บทความต่อไปผมก็จะเขียนเกี่ยวกับการลงทุนแนว VI เช่นเคย มาเรียนรู้ไปด้วยกันใน เพจชื่อ “ปั้น VI เล่นหุ้น” โปรดติดตามอ่านตั้งแต่วันพรุ้งนี้เป็นต้นไปเลยครับ (จนกว่าจะไม่มีเวลาเขียนอีกครั้ง555)
ไม่มีอะไรยาก ถ้าเราตั้งใจทำมันจริง ๆ ขอให้ประสบความสำเร็จกันทุกคนนะครับ
โฆษณา