24 ก.พ. 2021 เวลา 06:15 • ยานยนต์
เจาะลึก Genesis GV80 ใหม่ รถเอสยูวีหรูที่ "ไทเกอร์ วูดส์" เกิดประสบอุบัติเหตุ
มาถึงตอนนี้หลายคนคงได้ยินข่าวระทึก "ไทเกอร์ วูดส์" นักกอลฟ์ชื่อดังระดับโลกประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งหลายคนคงสงสัยว่ารถ Genesis GV80 ที่เขาใช้นั้นแท้จริงแล้วมีหน้าตาเป็นอย่างไร มีจุดเด่นอะไรบ้าง และมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน?
Genesis GV80 เป็นรถยนต์หรูจากค่ายฮุนไดที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา โดย Genesis เป็นแบรนด์หรูที่ฮุนไดตั้งเป้าท้าชนกับ Lexus, Acura และ Infiniti ในตลาดอเมริกาเหนือ โดยปัจจุบันมีรถยนต์ให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ G70, G80, G90, GV70 และ GV80
ไฮไลท์เด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของ Genesis GV80 อยู่ที่การออกแบบไฟหน้า LED แบบ 2 ชั่น พร้อมกระจังหน้าแบบตะแกรงไขว้ทรงห้าเหลี่ยม เช่นเดียวกับไฟท้ายที่เป็นแบบ LED 2 ชั้นเช่นกัน ขณะที่เส้นสายตัวถังเน้นความเฉียบคมเพื่อความหรูหราเป็นสำคัญ เน้นความเตี้ยและกว้างเป็นพิเศษเมื่อเทียบกับรถเอสยูวีในระดับเดียวกันเพื่อลดจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลงและให้การขับขี่คล้ายกับรถซีดานมากที่สุด
Genesis GV80 ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม Light Duty Truck (LDT) ซึ่งมีการออกแบบเพื่อให้มีความแข็งแรงของตัวถังมากที่สุด ด้วยโครงสร้างตัวถังที่มีการใช้เหล็กกว่า 4 ชนิด ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเหล็ก Ultra high-strength steel ที่แข็งแรงเป็นพิเศษ ผสมด้วยอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา เพื่อลดการยุบตัวเข้าไปยังห้องโดยสารเมื่อเกิดเหตุ จึงเห็นได้ว่าตัวรถที่ไทเกอร์ วูดส์ใช้แม้ว่าจะมีส่วนหน้าและท้ายที่พังยับเยิน แต่ห้องโดยสารกลับคงรูปไว้ได้อย่างน่าทึ่ง จึงสามารถนำตัวเขาออกมาได้อย่างปลอดภัยและมีสติอยู่เสมอตามรายงานข่าว
ทั้งนี้ Genesis GV80 ในตลาดอเมริกาเหนือสามารถเลือกได้ทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 2.5 ลิตร กำลังสูงสุด 300 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ V6 ความจุ 3.5 ลิตร กำลังสูงสุด 375 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ
อย่างไรก็ดี Genesis GV80 ที่ไทเกอร์ วูดส์ประสบอุบัติเหตุดังกล่าวไม่ใช่รถของเขาเอง หากแต่เป็นรถที่ใช้ในรายการแข่งขันกอล์ฟ Genesis Invitation ที่จัดขึ้นที่ Riviera Country Club ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อให้นักกอล์ฟทั้งหลายสามารถนำไปใช้ในช่วงระหว่างจัดการแข่งขันนั่นเอง
โฆษณา