24 ก.พ. 2021 เวลา 13:45 • ปรัชญา
#เรื่องของคนรวย ๆ
เรื่องบางเรื่องก็ยากที่จะตัดสินได้ว่าบทลงเอยนั้นจะเป็นเช่นไรอ่านเรื่องราวต่อไปนี้แล้วคุณจะเข้าใจ
เรื่องมีอยู่ว่า
Gimme ชายหนุ่มอยากจนคนหนึ่ง เขาตกหลุมรัก อนาสตาเซีย ลูกสาวเศรษฐี อย่างหัวปรับหัวปักหัวปำ เขาจึงตัดสินใจ บอกความในใจกับเธอไป
อนาสตาเซีย จึงปฏิเสธเขาไปว่า “ฟังนะ...เงินเดือนของคุณน้อยกว่าค่าใช้จ่ายประจำวันของฉันด้วยซ้ำ ฉันจะอยู่กับคุณได้ยังไงกัน คุณคิดได้ยังไงเนี่ย! ที่มาบอกรักฉันแบบนี้ ลืมซ่ะเถอะ คุณไปครบกับคนระดับเดียวกันกับคุณดีกว่านะ” หลังจากนั้น เธอก็เดินจากไป
แม้จะได้ฟังแบบนั้น แต่ Gimme ก็รู้ดีว่าเขาคงยากที่จะตัดใจจากรักแรกครั้งนี้ของเขาไปได้ แม้เขาจะเพิ่งได้ฟังคำปฎิเสธที่ไร้เยื่อใยจากเธอมาก็ตาม
เพราะรักจึงยอม
10 ปีต่อมาทั้งสองคนก็บังเอิญ ได้พบกันอีกครั้งในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง
อนาสตาเซีย ที่จำ Gimme ได้ เธอจึงเดินเข้าไปทักเขาโดยเร็วว่า “เฮ้ Gim เป็นไงบ้าง ...สบายดีไหม..ตอนนี้ฉันแต่งงานแล้วนะ แฟนของฉันเก่งมาก อีกทั้งเงินเดือนของเขาก็สูงถึง 20,000 ดอลลาร์ต่อเดือนเลยล่ะ ว่าแต่นายเถอะเงินเดือนเท่าไหร่แล้วตอนนี้”
Gim ที่ไม่คิดว่าเขาจะได้ยินคำพูดแบบนี้จากผู้หญิงคนเดียวกันอีกครั้งหนึ่งอีก เขาจึงได้แต่ยืน ทึ่ง! ไปชั่วขณะ โดยไม่ตอบสิ่งใดกลับไป
1
เธอยังคงเหมือนเดิม
หลังจากนั้นไม่นาน ชายหนุ่ม ที่เป็นสามี ของเธอ ก็เดินเข้ามา ซึ่งก่อนที่ อนาสตาเซีย จะพูดอะไรต่อจากนั้น สามีของเธอ ที่ได้เห็น Gim ยืนอยู่ด้วย เขาจึงพูดกับ Gim ว่า “วันนี้ท่านมีเวลามาเดินห้างด้วยเหรอครับ? ดีใจจริง ๆ ที่ได้บังเอิญพบทาานวันนี้นะครับ ท่านคงจะได้คุยกับเธอแล้ว นี้คือภรรยาของผมครับ” เขาพูดด้วยรอยยิ้ม
พร้อมทั้งหันไปทาง ภรรยา ของเขาจากนั้นก็พูดต่อไปว่า “ที่รัก...นี่คือเจ้านายของผมเอง ผมเป็นพนักงานที่ทำงานในโปรเจ็คมูลค่า 100 ล้านดอลล่าร์ไง เป็นโครงการที่ผมเคยเล่าให้คุณได้ฟัง”
ความโช
สามี ยังพูดต่อไปอีกว่า “เขาเป็นคนดีมาก แล้วคุณรู้ไหมที่รัก...เจ้านายของผม เขารักผู้หญิงคนหนึ่งมาก แต่เขาไม่สามารถเอาชนะใจเธอได้ นั่นคือสาเหตุที่ว่า ทำให้เขายังไม่แต่งงาน ซึ่งผู้หญิงคนนั้นจะโชคดีแค่ไหนกันนะ ถ้าเธอได้แต่งงานกับเจ้านายของผมในวันนี้…!!” เขาพูดด้วยความภาคภูมิใจแทนเจ้านายอันเป็นที่รัก
อนาสตาเซีย ที่ได้ฟังแบบนั้น เธอก็ได้แต่ยืนตกใจ และไม่สามารถพูดอะไรได้อีกเลยหลังจากที่ได้ฟังแบบนั้น
ดังคำที่กล่าวไว้ว่า “ชีวิตนั้นแสนสั้นเกินกว่าที่จะมานั่งหยิ่งผยอง หรือภาคภูมิใจในตัวเองมากจนเกินไป และที่สำคัญ อย่าดูถูกคนใคร เพราะสิ่งต่าง ๆ นั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ฉะนั้นอย่าประเมินใครต่ำกว่าใคร เพราะทุกคนสามารถมีอนาคตที่ดีขึ้นได้เสมอ”
แปลและเรียบเรียงโดยเรื่องเล่าจากดาวนี้
ที่มา:
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย 😄
โฆษณา