24 ก.พ. 2021 เวลา 11:45 • ไลฟ์สไตล์
ปรับเข็มนาฬิกาก่อน 5 นาที เปลี่ยนนิสัยเป็นคนตรงเวลาไม่ทันรู้ตัว
บนโลกที่มีการแข่งขันสูงเรื่องของเวลาจึงเป็นองค์ประกอบสำคัญที่สังคมใช้ประเมินว่ามีคุณค่าพอหรือไม่หากต้องรอใครซักคนมาไม่ตรงเวลา
ซึ่งไม่ว่าเหตุผลจะเป็นเช่นไรก็ไม่สามารถเปลี่ยนคำจัดกัดความของการมาสายไปได้ และยิ่งแก้ตัวพูดมากเท่าไหร่ยิ่งบ่งบอกถึงอุปนิสัยผิดที่มาไม่ทันแล้วยังไม่สำนึก
โดยการแก้ไขปัญหาเรามักจะคิดแต่เพียงมาก่อนเวลาเป็นครั้งคราวก็พอ ทว่านั้นยังไม่เพียงพอเพราะมีโอกาสไม่คาดฝันอีกมากที่จะฉุดรั้งให้คุณไปไม่ทันนัดหมาย
บางคนปรับแค่เข็มนาทีคงไม่พอ ต้องเอาเข็มสั้นเปลี่ยนทั้งชั่วโมง
เพราะงั้นเพื่อจะปรับปรุงตัวเปลี่ยนนิสัยเป็นคนตรงต่อเวลา เราควรเริ่มที่นาฬิกาเรือนน้อย ๆ หรือโทรศัพท์มือถือปรับเวลาให้เร็วขึ้นอีกซัก 5 นาทีเพื่อหลอกลวงตัวเองว่ากาลนั้นมาถึงแล้ว
ด้วยเวลาที่มาถึงก่อนจะช่วยให้พฤติกรรมที่ติดเป็นนิสัยมาสายต้องรีบเร่งออกจากบ้านเร็วกว่าปกติโดยไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจทำไมต้องรีบในเมื่อเวลายังเหลือ
ทำไมปรับแล้วยังสายอยู่ฟะ !!!
และพอนานวันเข้าสังคมรอบข้างจะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงถึงนิสัยที่เปลี่ยนไป แม้ในความเป็นจริงอุปนิสัยการมาสายยังคงอยู่แต่แค่ไม่รู้ตัวเท่านั้น
นอกจากนี้วิธีดังกล่าวยังเหมาะจะนำมาใช้มากกว่าการเลือกบ่นแบบปากเปียกปากแฉะสร้างสำนึกด้วยอารมณ์ขุ่นมัว แถมรับประกันความนุ่มนวลที่จะช่วยสะสางการเป็นคนไม่ให้ความสำคัญกับเวลาหมดไป
บางครั้งในการจัดการแก้ไขปัญหาเราก็ไม่จำเป็นต้องแก้ให้ตรงจุดที่เกิด เพราะยังมีอีกหลายวิธีการอันสร้างสรรค์ที่สามารถช่วยดับปัญหาอย่างง่าย ๆ ไม่เกิดอารมณ์การปะทะที่ไม่ลงรอย ซึ่งการปรับเข็มนาฬิกาเลื่อนมาก่อน 5 นาทีก็ถือเป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดว่าช่วยให้ปัญหามาสายหมดไปอย่างสบาย ๆ ไม่เสียความรู้สึกใด ๆ
โฆษณา