24 ก.พ. 2021 เวลา 11:38 • ไลฟ์สไตล์
บางอาทิตย์พ่อก็หยุดงานอยู่บ้าน เช้าๆพ่อก็เข้าสวนจนถึงเที่ยง มากินข้าว นั่งพัก พอบ่ายแก่ๆพอ่ก็ชวนเราไปคลองเอาแหไปด้วย แถวบ้านมีคลองธรรมชาติอยู่หลายที่ แล้วคลองชลประทานก็มีอีกฝากของถนน ทำให้มีปลาเยอะ ทั้งปลาทั้งหอย กุ้งตัวเล็กๆ บัวสาย ผักบุ้ง ล้วนแต่เป็นอาหารที่เราไม่ต้องซื้อหาเลย พ่อเหวี่ยงแหสักพักโดดตามแหไปแล้วลากขึ้นมาปลาหลายตัวดิ้นกระแด่วๆอยู่ในแห เราก็ช่วยปลดเอาปลาออกจากแหเอาใส่ลงในข้อง ฮู้..พ่อเกือบเต็มข้องเลย พ่อบอกให้เราเดินกลับบ้านไปก่อน เดี๋ยวพ่อตามมา แล้วพ่อก็ว่ายน้ำไปเก็บผักบุ้งที่ลอยทอดยอดอยู่อีกฝากคลอง มื้อเย็นนี้มีอาหารกินแล้ว😁😄😋😋🐟🐚🦐🌱🌿🌾🐠🐟
พักก่อนแล้วมาเจอกันใหม่นะคะ💐
ความจำกำลังผุดพราย ขอต่ออีกตอนนะคะ
สี่พี่น้อง
เราสี่พี่น้องต้องดูแลกันเมื่อพ่อกับแม่ไม่อยู่ช่วงโรงเรียนปิดเทอมพี่สาวก็จะไปอยู่กับกลุ่มพี่ๆที่เป็นลูกของลุงๆป้าๆหน้าที่เลี้ยงน้องก็เป็นของเราไปโดยปริยาย พาน้องเข้าสวนครัวที่ติดกับบ้านเล่นรดน้ำผัก ตักแหนให้เป็ดกิน หาหอยจุ๊บมาทุบให้แตกเป็นอาหารเสริมของเป็ด พอตกบ่ายก็ให้น้องอาบน้ำแล้วก็นอน เราก็นั่งเฝ้าบ้างหลับไปด้วยก็มี เย็นลงพ่อกับแม่ก็กลับจากธุระบางอย่าง🚶‍♂️🚶‍♀️🏃‍♂️👨‍👩‍👧‍👦🙋‍♂️🤷‍♂️🙋‍♀️🙍‍♂️🙍‍♀️🚴‍♂️
วันนี้พ่อมีของแปลกใหม่มาให้พวกเราด้วย พ่อบอกว่าผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขาแจก ว้าว...ไม่เคยเห็นเลย ไม่เคยกินด้วย โอวัลตินผง นมข้นหวาน แม่ก็ต้มน้ำร้อนมา แม่ตักผงโอวังตินใส่แก้วละหนึ่งช้อนโต๊ะใส่น้ำร้อนครึ่งแก้วใส่นมข้นหวานที่ละน้อยคนให้เข้ากันแล้วชิมดูให้รสชาดพอดีไม่หวานเกินไปส่งให้พวกเราคนละแก้ว เป่าก่อนนะระว้งมันร้อน เสียงพ่อเตือน ซรูดดดดด
ฮ้าาาาา...อร่อยเหลือเกิน พ่อบอกว่ากินให้หมดนะ ของดีและแพงมาก แล้วจะเหลือทำไมละ😁😀😏😉😋😋😋
เมื่อคืนฝนตกนี่นา ดินเปียกอยู่เลย อากาศก็เย็นสดชื่นโล่งจมูกจัง แม่ทำอะไรกินนะหอมจัง เดินไปหาแม่ในครัว ตัวอะไรแม่ นอนหงายท้องอยู่ในหม้อไข่แตกออกมาเลย
ขอบคุณเจ้าของภาพค่ะ
แม่บอกว่าไปเก็บใบกระเพรามาหน่อย เราวิ่งไปเก็บให้แม่ได้มากำมือหนึ่ง พอมั๊ยแม่ เออ พอแล้ว เสร็จแล้ว หิวข้าวยังละ
พ่อละแม่ เมื่อคืนออกไปหาอึ่งก็ไม่บอกเลย หนูอยากหาเป็นบ้าง แม่บอกว่าฝนตกแรงพ่อมึงเขากลัวมึงจะไม่สบายเลยไม่เรียก นี่เขาก็ไปกู้เบ็ดที่ปักไว้เมื่อคืนนั่นแหละ🐟🦀🦞🐟🦀🦞🦀🐟🦞🦐🐟🐚🐟🦀
พ่อกลับมาเด็กแปดขวบนั่งรอใจจดจ่อโดดผลึงรีบไปรับข้องปลามาเทใส่กะละมัง มีปลาไหลด้วย แม่ผัดเผ็ดให้กินนะแม่นะ แม่ค้อนให้อยากกินก็ต้องหัดทำให้เป็น แม่สอนให้เราขอดเกล็ดปลาตัดหัวควักใส้ โดยให้ทำตัวเล็กดูก่อนว่าทำได้มั๊ย จริงๆแล้วอยากทำไอ้ตัวใหญ่มากกว่า😎🤔อยากเก่งงัย แม่เหลือปลาไหลไว้ท้ายสุด แล้วแม่ก็ให้ไปตัดใบตะไคร้มา แม่ทุบให้มันตายก่อนแล้วก็เอาใบตะไคร้พันตัวปลาไหลแล้วรูดตัวมันหลายครั้งมากหนังสีดำของมันเปลี่ยนเป็นสีฟ้า แม่จึงกรีดท้องมันเอาใส้ออก ล้างเลือดตรงกลางตัวออกจนหมดแม่บอกตรงนี้คาวจัด แม่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เก็บใส่ถุงไว้เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยทำนะวันนี้กินต้มอึ่งก่อน ไปตั้งวง🥣🍲🍛🍚🌶🍋🍍🍲🥣🍚🍛🌶
ขอตัวไปทำมื้อเย็นก่อนค่ะ พรุ่งนี้มาเล่าต่อนะคะ💐
โฆษณา