25 ก.พ. 2021 เวลา 01:22 • ไลฟ์สไตล์
แม่บอกว่าไปเก็บใบกระเพรามาหน่อย เราวิ่งไปเก็บให้แม่ได้มากำมือหนึ่ง พอมั๊ยแม่ เออ พอแล้ว เสร็จแล้ว หิวข้าวยังละ
พ่อละแม่ เมื่อคืนออกไปหาอึ่งก็ไม่บอกเลย หนูอยากหาเป็นบ้าง แม่บอกว่าฝนตกแรงพ่อมึงเขากลัวมึงจะไม่สบายเลยไม่เรียก นี่เขาก็ไปกู้เบ็ดที่ปักไว้เมื่อคืนนั่นแหละ🐟🦀🦞🐟🦀🦞🦀🐟🦞🦐🐟🐚🐟🦀
พ่อกลับมาเด็กแปดขวบนั่งรอใจจดจ่อโดดผลึงรีบไปรับข้องปลามาเทใส่กะละมัง มีปลาไหลด้วย แม่ผัดเผ็ดให้กินนะแม่นะ แม่ค้อนให้อยากกินก็ต้องหัดทำให้เป็น แม่สอนให้เราขอดเกล็ดปลาตัดหัวควักใส้ โดยให้ทำตัวเล็กดูก่อนว่าทำได้มั๊ย จริงๆแล้วอยากทำไอ้ตัวใหญ่มากกว่า😎🤔อยากเก่งงัย แม่เหลือปลาไหลไว้ท้ายสุด แล้วแม่ก็ให้ไปตัดใบตะไคร้มา แม่ทุบให้มันตายก่อนแล้วก็เอาใบตะไคร้พันตัวปลาไหลแล้วรูดตัวมันหลายครั้งมากหนังสีดำของมันเปลี่ยนเป็นสีฟ้า แม่จึงกรีดท้องมันเอาใส้ออก ล้างเลือดตรงกลางตัวออกจนหมดแม่บอกตรงนี้คาวจัด แม่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เก็บใส่ถุงไว้เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยทำนะวันนี้กินต้มอึ่งก่อน ไปตั้งวง🥣🍲🍛🍚🌶🍋🍍🍲🥣🍚🍛🌶
ขอตัวไปทำมื้อเย็นก่อนค่ะ พรุ่งนี้มาเล่าต่อนะคะ💐
อรุณสวัสดิ์ค่ะ
ขอบคุณเจ้าของภาพค่ะ
เช้าวันรุ่งขึ้นเราออกไปรดน้ำผักกับพ่อ ต้องช่วยพ่อทำเพราะพ่อจะรีบไปทำงานที่โรงพยาบาล เสร็จแล้วก็ไป
เลี้ยงเป็ด เก็บไข่เป็ด🥚🥚🥚ได้สามฟอง เลยไปช้อนแหน🍀🍀🍀มาให้เป็นรางวัลที่ออกไข่เรากิน มันดีใจกันใหญ่ ร้องก๊าบๆๆแล้วไซ้รแหนกินอย่างอร่อยเลย🦆🦆🦆🦆🦆☘🍀
🌱🌿พ่อขี่มอเตอร์ไซค์ออกไปแล้ว แม่....เป็ดไข่สามฟองนะ ไปอาบน้ำก่อนนะ เรารีบอาบน้ำ ใส่ชุดนักเรียนมากินข้าว มีผัดเผ็ดปลาใหลที่แม่ทำไว้เมื่อวาน😋😀😃 เผ็ดนะ..แม่เตือน เรายิ้ม ตักแต่พอกินไหว พี่สาวไม่กินปลาไหลแม่ให้กินไข่เป็ดต้มแทน วันนี้ไม่ห่อข้าวนะแม่ เดี๋ยววิ่งกลับมากินตอนเที่ยงได้👨‍💻👩‍💻👨‍🎨👩‍🎨👨‍🔬👩‍🔬👨‍🔧👩‍🍳👧👩‍⚕️👨‍🎓👩‍🎓👩‍🏫👨‍💼
🤸‍♂️🤸‍♀️⛹️‍♂️⛹️‍♀️พักเที่ยงแล้ว วิ่งบ้างเดินบ้าง มาถึงบ้านก็เปิดหม้อข้าวตักข้าวตักแกงใส่จาน
กินๆอย่างอร่อยจนอิ่มนั่งพักสักเดี๋ยวรอเพื่อนที่อยู่บ้านตรงข้ามกัน กลับไปโรงเรียนพร้อมกันขากลับไม่ต้องรีบเพราะถ้าเดินแบบเล่นๆใช้เวลาไม่ถึง20นาทีก็ถึงโรงเรียน เดินมาสักระยะถึงต้นพุทราริมทาง อ้อยๆ พุทราสุกแล้ว หาไม้มาสอยกัน
ขอบคุณเจ้าของภาพค่ะ
รถผ่านไปผ่านมาก็จะเห็นเด็กหญิงสองคนใส่ชุดนักเรียนก้มๆเงยๆเก็บลูกพุทราอย่างสนุกสนานทั้งใส่กะเป๋ากระโปรงแล้วยังเอาเสื้อห่ออีก นึกถึงรสชาดแล้วน้ำลายสอเทียว รู้สึกว่าใกล้หมดเวลพักแล้ว อ้อยไปเถอะ เดี๋ยวโดนครูตีถ้าเข้าห้องช้า ที่โรงเรียนมีหลายคนที่กลับไปกินข้าวกลางวันที่บ้านเพราะว่าเขาเลี้ยงวัวต้องไปย้ายที่ให้มันกินหญ้า แต่ทุกคนต้องกลับมาให้ทันเรียนรอบบ่ายถ้าขาดเรียนครูจะมาที่บ้าน แล้วใครจะอยากให้ครูมาละ😃😀👩‍🍳👩‍⚕️👩‍⚕️👨‍🎓🤸‍♀️👩‍💻👩‍🏫👨‍🔧🤸‍♀️⛹️‍♀️👨‍🎓🤸‍♂️ขอพักก่อนนะคะ แล้วจะรีบมาเล่าอีกขอทำภาระกิจให้เรียบร้อยก่อนค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่มาอ่านและมาให้กำลังใจค่ะ💐💐💐💐💐💐💐💐
โฆษณา