26 ก.พ. 2021 เวลา 05:33 • ไลฟ์สไตล์
รถผ่านไปผ่านมาก็จะเห็นเด็กหญิงสองคนใส่ชุดนักเรียนก้มๆเงยๆเก็บลูกพุทราอย่างสนุกสนานทั้งใส่กะเป๋ากระโปรงแล้วยังเอาเสื้อห่ออีก นึกถึงรสชาดแล้วน้ำลายสอเทียว รู้สึกว่าใกล้หมดเวลพักแล้ว อ้อยไปเถอะ เดี๋ยวโดนครูตีถ้าเข้าห้องช้า ที่โรงเรียนมีหลายคนที่กลับไปกินข้าวกลางวันที่บ้านเพราะว่าเขาเลี้ยงวัวต้องไปย้ายที่ให้มันกินหญ้า แต่ทุกคนต้องกลับมาให้ทันเรียนรอบบ่ายถ้าขาดเรียนครูจะมาที่บ้าน แล้วใครจะอยากให้ครูมาละ😃😀👩‍🍳👩‍⚕️👩‍⚕️👨‍🎓🤸‍♀️👩‍💻👩‍🏫👨‍🔧🤸‍♀️⛹️‍♀️👨‍🎓🤸‍♂️ขอพักก่อนนะคะ แล้วจะรีบมาเล่าอีกขอทำภาระกิจให้เรียบร้อยก่อนค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่มาอ่านและมาให้กำลังใจค่ะ💐💐💐💐💐💐💐💐
😊🌻😀มาแล้วจ้ารอตอนต่อไปอยู่ใช่ป่ะ🤸‍♂️
💐💐💐วันนี้วันเสาร์ หลังจากช่วยแม่ซักผ้าแล้วก็เล่นที่ใต้ถุนบ้านอ้อยเพื่อนร่วมโรงเรียน คนนี้สนิทมาก มาซ้อมท่องสูตรคูณกันทุกวัน อ้อยว่า นุชบ่ายๆเราไปหาปลากัน มีหนองน้ำไกล้แห้งอยู่ ไปซ้อนลูกปลากัน เอาสวิง กับกะป๋องไปใส่ปลาน้อยด้วย
ขอบคุณเจ้าของภาพค่ะ
พอตกบ่ายเราก็พากันไปที่หนองน้ำที่อ้อยบอกไว้ เด็กหญิงสองสามคนเฮฮา เอาสวิงช้อนปลาเล็กปลาน้อยและกุ้งฝอย อย่างสนุกสนาน พากันหัวเราะร่าที่เห็นปลาและกุ้งดิ้นกระดุกระดิกอยู่ในสวิงด้วยความดีใจ นุชเธอจะเอาปลาพวกนี้ไปทำอะไรกิน เราจะแกงส้มกับสายบัว เดี๋ยวไปเก็บสายบัวกัน เดี๋ยวเราช่วยเก็บนะ แต่เราจะให้แม่ทำงบ จะกินได้หลายๆมื้อด้วย แล้วพากันเล่นช้อนลูกปลาลูกกุ้งอย่างสนุกสนาน ได้ปลาเล็กปลาน้อยมาคนละกะป๋อง เนื้อตัวเต็มไปด้วยคราบโคลน เราวางกะป๋องปลาให้แม่แล้วรีบไปอาบน้ำ แม่ก็เอาปลาไปล้าง เตรียมเครื่องแกงสำหรับทำงบปลาของอร่อย
ชีวิตบ้านนอกบ้านชนบทก็จะเป็นแบบนี้คอดถึงทีไรก็มีความสุข🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿
จบตอนวันนี้ก่อนนะคะแล้วจะมาเล่าใหม่ค่ะ
โฆษณา