1 มี.ค. 2021 เวลา 04:00 • ธุรกิจ
ขายของสมัยนี้ แค่โปรโมท อัดโปรโมชั่นอย่างเดียวไม่พอ จะทำยังไงให้ยอดขายพุ่ง ลูกค้า CF รัวๆ ลองมาดูกลยุทธ์ Retailtainment กัน ​
Retailtainment
​กลยุทธ์นี้มาจากคำว่า Retail + Entertainment คือ การขายของให้สนุก สร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับลูกค้า ได้ติดอกติดใจลีลาการขาย ✌️แล้วกลยุทธ์นี้มีข้อดีอะไร มาดูกันค่ะ
❤️ ดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น​
เรื่องความสนุก ใครๆ ก็ชอบ เมื่อเราขายสนุก ลูกค้าได้มีส่วนร่วม และการขายแบบ Retailtainment เมื่อลูกค้า ติดใจลีลาการขายที่สนุกแก็จะแชร์และบอกต่อ ก็เหมือนได้โปรโมทร้านฟรีๆ ถือว่าเป็นการลดต้นทุนในการโปรโมทร้านได้อีกทาง​
❤️ โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร​
ต้องมีจุดเด่นที่ไม่ซ้ำ เรียกได้ว่าเป็นทักษะพิเศษเฉพาะตัวไม่ใช่ใคร ๆ จะเลียนแบบกันได้ ขายแบบเดียวกัน แต่ขายยังไงให้แหวกแนวไม่เหมือนใคร แค่นี้ก็เอาชนะคู่แข่งในตลาดได้สบาย​
❤️ ยื้อ และตื้อให้ลูกค้าอยู่กับเรานานขึ้น​
ขายสนุกก็ฉุดไม่อยู่ ลูกค้ารอติดตาม ควรขายให้สุดยื้อให้ลูกค้าอยู่ให้นาน และมาดูของร้านเราบ่อยๆ โอกาสการขายของก็มากขึ้น จะ Live ขายของก็ดูเพลิน สินค้าอื่นๆ ก็มีโอกาสขายออกมากขึ้น ช้อปกันให้ยาวยอดขายก็พุ่ง​
​ ​ ​ ​ ​ ​ ​
❤️ ขายให้ลูกค้าติดหนึบ ติดหนับ​
ขายสนุกจนติดใจ จะโพสต์ หรือ Live อะไรใหม่ ก็มารอ CF กันเป็นแถว ยิ่งสนุก ยิ่งติด จะมีกิจกรรม หรือสินค้าใหม่ๆ ลูกค้าก็ไม่อยากพลาดการขายของร้านค้า นึกถึงร้านเราก่อนเหมือนมี FC ช่วยรีวิวสินค้า​
✳️ รู้แบบนี้แล้วเปลี่ยนมาขายของแบบ Retailtainment ให้บันเทิงเริงใจ เปลี่ยนให้ลูกค้า มาเป็น FC ขาประจำร้านเรากันค่ะ​
ขอบคุณข้อมูลจาก Zort ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ 👉 http://kbank.co/3sq7q1g​
#KSME #KBankLive
โฆษณา