1 มี.ค. 2021 เวลา 20:53 • ไลฟ์สไตล์
ถือโอกาสที่หน้าเพจโชว์เลขสวยงาม 8 58 585
ขอแนะนำตัวอย่างเป็นทางการนะคะ
2
ทีแรกตั้งใจว่า จะให้ผลงานแสดงตัวตนของเรา
แต่ก็เกิดการผูกพันกับเพื่อน ๆ ใน BD
ที่ได้มีปฏิสัมพันธ์กันผ่านทางคอมเม้นไปมา
ก็รู้สึกเสียมารยาท ที่ไม่เคยแนะนำตัวเลย
รอแคปหน้าจอเลขมงคล 8 คือ infinity : 5 คือศุภเคราะห์
ชื่อ มดค่ะ เกิดปี 1975 (2518)
เป็นคนกรุงเทพ แต่แต่งงานและมาใช้ชีวิตอยู่ที่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่ปี 2002
มีลูกสาวหนึ่งคนชื่อมะลิ ตอนนี้อายุ 8 ขวบ
มีแมวหนึ่งตัวชื่อ Tigerli อายุเท่ามะลิ
5
มีอาชีพจัดทัวร์เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ให้กับคนไทย ในนาม Modtrip โดยเปิดบ้านให้พัก เป็นทัวร์ขนาดเล็ก 8-14 คนค่ะ ซึ่งสามีชาวสวิสเป็นคนขับรถมินิบัส และลูกสาวเป็นผู้ช่วยไกด์ค่ะ
3
ตอนนี้ติดสถานการณ์โควิด ก็เปิดบ้านให้คนยุโรปพักเป็น B&B ชั่วคราว ส่วนสามีก็มุ่งต้มเหล้าต้มเบียร์ขายอย่างจริงจัง
1
มีความสนใจในหลาย ๆ เรื่อง จึงเป็นที่มาของเพจ “อยากทำไป-มด” ตั้งชื่อนี้เพื่อประชดตัวเองค่ะ 😅
3
หลงรักการวิ่ง เริ่มวิ่งจริงจังเมื่อปี 2018 ผ่านมาราธอนแรกที่เกียวโต ในปี 2019 และที่ซูริคในอีก 3 เดือนถัดมา จากนั้นก็ลงเทรลมาราธอน ที่วิ่งข้ามคืน 16 ชั่วโมงต่อในปีเดียวกัน ... ปัจจุบันวิ่งเพื่อสุขภาพกายและใจ เพราะเป้าหมายสำเร็จหมดแล้ว
3
หลงรักสีน้ำ เริ่มวาดสีน้ำจริงจังในปี 2017 ไปลงเรียนที่ วาดสตูดิโอในคราวที่กลับไทย เจอครูที่ชี้แนะแนวทางที่ถูกจริต ทำให้ที่เคยคิดว่าหัดเท่าไหร่ก็ไม่เก่งสักที ดูมีแววขึ้นมาทันตาเห็น ... ปัจจุบันยังวาดอยู่สม่ำเสมอ อย่างน้อยวันละชิ้นเล็ก ๆ ลง BUJO
6
หลงรักการอ่าน ตั้งแต่จำความได้ ติดตามคุณยายไปร้านเช่าหนังสือหลังเลิกเรียนทุกวัน อ่านการ์ตูนจนนิ้วดำ แล้วก็พัฒนามาเป็นนิยายรักประโลมโลก แล้วก็เริ่มสนใจ ปรัชญา ศาสนา พัฒนามาอ่านวรรณกรรมไทย-เทศในเวลาต่อมา ... ปัจจุบันอ่านได้ทุกแนว แต่ไม่ถนัด non-fiction หรือ how to
4
หลงรักภาพยนตร์ สมัยเด็กเติบโตต่างจังหวัด ตื่นตาตื่นใจกับหนังกลางแปลง ที่ตามผู้ใหญ่ไปแล้วก็หลับตั้งแต่ยังไม่เริ่มฉาย เริ่มเข้าวัยรุ่นก็ตามเข้าโรงหนังที่ฉายหนังวนทั้งวัน เข้าตอนไหนก็ได้ออกตอนไหนก็ได้ ฉายวนทั้งวัน พอย้ายเข้ากรุงเทพ ก็สิงอยู่แถวโรงหนังเพชรบุรี สยาม สกาล่า มีครั้งนึงเคยออกจากโรงนั้นเข้าโรงนี้รวมแล้ว 4 เรื่อง ... ปัจจุบัน นอนฝังตัวในโซฟาดู Netflix
5
หลงรักการทำอาหาร จากที่เมื่อก่อนทำอะไรก็ไม่เคยอร่อยเลย พอต้องมาอยู่ต่างบ้านต่างเมือง หัดทำไปเรื่อย ๆ มันก็เริ่มพอกินได้ ไปๆมาๆ อร่อยเฉยเลย สิ่งที่ชอบในตัวเองที่สุดคือ เป็นแม่ครัว fast food ใช้เวลาในการทำอาหารน้อยมาก สมาชิกในบ้านบ่นหิวเหรอ ขอ 10-15 นาที เดี๋ยวได้กินละ ... ปัจจุบัน up skill มาทำขนมปัง sourdough ที่ข้างบ้านเอ่ยปากว่าให้ทำขาย แต่เราก็ยังคงทำแจกอยู่ร่ำไป
4
หลงรักการเขียน น่าจะเพราะว่าเป็นคนชอบอ่าน ก็พัฒนามาหัดเขียน จนชอบเขียนไปโดยปริยาย สมัยวัยรุ่น เขียนจดหมายหาเพื่อนทุกอาทิตย์ เขียนทีนึงก็ 3-4 แผ่น พอเค้าฮิตเขียนไดอารี่ออนไลน์ก็สนุกไปกับเค้าด้วย แต่กลับไม่ได้เขียน bloggang ทั้ง ๆ ที่สิงอยู่ pantip เหมือนกัน
4
เคยออกหนังสือท่องเที่ยวสองเล่มคือ
เที่ยวไม่ง้อทัวร์ สวิตเซอร์แลนด์ และ ปารีส เมื่อนานมาแล้ว ใช้นามปากกาว่า Mod-x
5
ปีนี้ลองเขียนนิยายจากชีวิตจริงตอนพบรักกับสามีเมื่อครั้ง backpack ชื่อ The Journey of me ได้มีโอกาสพิมพ์ออกเป็นเล่มเพราะเพื่อนพ้องน้องพี่อยากสนับสนุน
4
เมื่อเดือนที่แล้วลองหัดเขียนนิยายกุ๊กกิ๊กลงเด็กดีจบไปหนึ่งเรื่อง ไม่ได้พิมพ์เป็นเล่ม เพราะรู้สึกว่ามันยังไม่ค่อยดี
ปัจจุบันสนุกกับการเขียนในหลายหมวดหมู่ที่สนใจลงใน BD - พยายามจัดหมวดหมู่โดยใช้ฟังชั่น Series เพื่อให้มันเป็นสัดส่วนค่ะ
เท่านี้น่าจะพอรู้จักกันแล้วนะคะ
ขอบคุณรุ่นพี่แห่ง BD ที่เปิดบ้านต้อนรับอย่างอบอุ่น ไปเยี่ยมเยียนเพจไหนก็ได้รับไมตรีกลับเสมอ
ขอบคุณทุกคนที่กดติดตามเป็น followers กันนะคะ หวังว่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่มดเขียนในเพจ จะสร้างรอยยิ้ม ความชื่นใจ ให้ไม่มากก็น้อยนะคะ
ดีใจที่โลกดึงดูดให้เราได้มาพบกันค่ะ ❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา