15 ม.ค. 2019 เวลา 00:00 • ไลฟ์สไตล์
5 อาชีพแปลกในญี่ปุ่น |ลุงแมน
ภาพประกอบ
1.ผู้ช่วยนักวิจัยเห็ดพิษ
ผู้ช่วยนักวิจัยเห็ดพิษ ซึ่งหน้าที่ของผู้ช่วยนักวิจัยเห็ดพิษก็คล้ายกับนักวิจัยทั่วไป คือ การจัดทำเอกสาร จัดพิมพ์รายงาน จัดเรียงนัดหมายต่างๆ
แต่ความแตกต่างซึ่งเป็นทั้งความน่าตื่นเต้น และหวาดระแวงของอาชีพแปลกๆ นี้ คือ การโทรแจ้งรถพยาบาล หากนักวิจัยเห็ดพิษได้รับพิษ หรือสารอันตรายขณะทำการทดลอง
"โดยอาชีพผู้ช่วยนักวิจัยเห็ดพิษนี้ มีรายได้เฉลี่ยวันละ 3,000 บาท หรือตกเดือนละ 90,000 บาท"
2. ผู้รับฟังเรื่องราว
ผู้รับฟังเรื่องราวต่างๆ ของผู้ที่มาใช้บริการ อาชีพนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก แม้จะเกิดขึ้นมาได้ไม่นานนัก เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อในเรื่องของความกดดัน และมีการแข่งขันสูง ทั้งการใช้ชีวิต การเรียน โดยเฉพาะการทำงาน
ทำให้หลายคนจบปัญหาชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายซึ่งนับวันจำนวนยอดผู้เสียชีวิตก็ยังมีจำนวนมากแม้รัฐบาลญี่ปุ่นจะมีมาตรการเข้าช่วยเหลือก็ตาม
โดยอาชีพนี้เป็นอาชีพที่เข้ามาช่วยเหลือผู้ที่เกิดความเครียด หรือมีปัญหาที่ไม่สามารถปรึกษาใครได้ ให้มาระบายความทุกข์ พร้อมให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้บริการ
หากคุณต้องการไปใช้บริการอาชีพผู้รับฟังเรื่องราว คุณสามารถหาร้านได้ตามข้างทาง หรือบ้านของผู้ให้บริการรับฟังเรื่องราวได้โดยตรง
โดยรายได้ของอาชีพแปลกๆ นี้ อยู่ที่ประมาณ 2,000 บาทต่อชั่วโมง
3.พนักงานนอนห้องเช่า
พนักงานนอนห้องเช่า หลายคนอาจจะคิดว่าอาชีพนี้คงเป็นอาชีพแปลกๆ ที่แสนจะสุขสบาย เพราะไม่ต้องทำอะไรเลยนอกจากนอน
แต่ความจริงแล้ว เบื้องหลังของอาชีพแปลกๆ นี้เต็มไปด้วยความสยดสยอง ชวนขนลุก เนื่องจากห้องเช่าที่เรากำลังพูดถึงนี้ เป็นห้องเช่าที่มีปัญหาจากความตายของผู้เช่า ทั้งตายปกติหรือตายด้วยอุบัติเหตุ โดยเฉพาะการถูกฆาตกรรม
แน่นอนว่า คงไม่มีใครกล้าและคิดที่เช่าห้องต่อ เจ้าของห้องเช่าจึงต้องจ้างวานอาชีพพนักงานนอนห้องเช่ามาใช้ชีวิตภายในห้องดังกล่าว เป็นระยะเวลาประมาณ 1 เดือน
เพื่อทดสอบว่า ห้องดังกล่าวยังคงมีวิญญาณผู้เช่าเดิมวนเวียนอยู่หรือไม่ และขณะการพำนักมีสิ่งผิดปกติหรือถูกรบกวนจากสิ่งที่มองไม่เห็นหรือไม่
โดยรายได้ของอาชีพนี้ ขึ้นอยู่กับการตกลงราคากับเจ้าของห้องเช่า
4.พนักงานรับจ้างไหว้พระ
ในประเทศญี่ปุ่นก็มีความเชื่อ ความศรัทธาในการไหว้พระเช่นเดียวกับประเทศไทย แต่ความแตกต่างอยู่ตรงที่ คนญี่ปุ่นเชื่อว่าสามารถให้บุคคลอื่นไปไหว้พระขอพรแทนตนเองได้ จึงทำให้เกิดอาชีพแปลกๆ นี้ขึ้นมา
เนื่องจากการไหว้พระในญี่ปุ่น จะเป็นการทัวร์วัดครั้งละจำนวนมาก ประมาณ 88 วัด หรือ 100 วัด ต่างกับประเทศไทยที่ ไหว้พระขอพร มักจะอยู่ที่เพียง 9 วัดเท่านั้น
ดังนั้น ผู้สูงอายุ หรือผู้ที่ไม่สะดวกไปไหว้ด้วยตนเอง จึงต้องจ้างพนักงานรับจ้างไหว้พระมาทำหน้าที่ทำบุญ หรือขอพรแทน นอกจากนี้พนักงานไหว้พระรับจ้างยังมีบริการถ่ายรูป และนำผ้าขาวที่ทำพิธีทางศาสนามอบให้กับผู้ว่าจ้างอีกด้วย
โดยได้รายได้ของอาชีพแปลกๆ นี้จะอยู่ที่ 60,000-80,000 บาทต่อครั้ง
5. พนักงานรับจ้างนอน
พนักงานรับจ้างนอนโดยอาชีพนี้เกิดขึ้นจากโปรเจกต์ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ที่ต้องการศึกษาว่า
หากมนุษย์ใช้เวลานอนเพียงอย่างเดียว และเป็นเวลานาน จะมีผลกระทบต่อร่างกาย หรืออื่นๆ อย่างไร โดยพนักงานรับจ้างนอนที่ถูกว่าจ้างนี้ จะต้องนอนเพียงอย่างเดียวและห้ามทำกิจกรรมอื่นๆ เป็นเวลามากกว่า 20 วัน
ส่วนรายได้ของอาชีพแปลกๆ นี้สูงถึง 100,000 บาทต่อครั้ง
5 อาชีพนี้ไม่แน่ใจว่าเมืองไทยมีหรือยังถ้ามีจริงจะเลือกอาชีพไหนครับ 😂
#ลุงแมน
ขอบคุณ
sources:
โฆษณา