4 ก.พ. 2019 เวลา 06:25 • ไลฟ์สไตล์
"บำบัดโรคซึมเศร้าด้วยการเขียน"
🤔แค่การเขียนมันจะบำบัดได้เหรอ???
เครดิตรูปภาพ pixabay
🙄ก็ไม่รู้สินะ แต่จากประสบการณ์ที่ฉันเริ่มเขียนบทความมา ถ้ารวมวันนี้ก็เข้าวันที่13แล้วล่ะ
13วัน 24โพส รวม2เพจ ซึ่งมันทำให้ฉันดีขึ้นในระดับนึง แม้จะยังไม่มีผลการวิจัยออกมาก็ตาม
(วิจัยเอง อย่าได้แคร์)
🤔จุดเริ่มต้นของการเขียนคืออะไร???
😊ต้องยอมรับว่าส่วนนึงอยากมีรายได้ ก่อนหน้านี้ไม่เคยสนใจเรื่องการเขียนเลย เพราะคิดว่า ตัวเองไม่มีความรู้ ตัวเองไม่เก่ง คงไม่สามารถไปให้ความรู้ใครได้หรอก
🤔แล้วอะไรคือจุดเปลี่ยนของความคิด???
😊คงเป็นคำพูดจากป้าของฉัน ป้าได้พูดว่า"ถ้าอยากเขียนก็เขียนไป บางครั้งในการเริ่มต้นไม่จำเป็นต้องเก่ง ไม่จำเป็นต้องมีความรู้มากมาย ก็ใช้ในสิ่งที่เรามี ที่เราเป็นอยู่ มาเขียนผ่านเป็นตัวอักษรสิ เป็นโรคซึมเศร้าก็เขียนเกี่ยวกับซึมเศร้าไง
บางคนเริ่มเขียนบล็อคจากการใช้ชีวิตประจำก็มีนะ นี่ไงคือจุดเปลี่ยนความคิดของฉัน
😁แต่ฉันก็ยังไม่ได้เริ่มเขียนสักที เพราะจำได้ว่ามันต้องสร้างเว็บ ฉันก็เลยหาข้อมูลจากอากู(Google) จนได้มาพบกับแอพBlockdit จากบทความของลงทุนแมน เมื่อดูรายละเอียดของแอพ มันก็ดูน่าสนใจดีนะ
😀ก็เลยตัดสินใจโหลดแอพมา หลังจากโหลดแอพมาแล้วก็ยังไม่ได้ลงมือเขียน มันเกิดความไม่มั่นใจขึ้นมาอีกครั้ง
แต่สุดท้าย ท้ายสุด ฉันก็ตัดสินใจเขียนจนได้ ไม่ใช่!!เขียนสิ เรียกว่า พิมพ์ ดีกว่า โพสแรก ฉันคิดแล้วก็พิมพ์เลย งานสดๆจากมันสมองของฉันที่มีอยู่ในตอนนั้น
นี่ไงบทความแรกของฉัน
🤔แล้วการเขียนมันช่วยบำบัดโรคซึมเศร้าได้ยังไง???
☺ขอบคุณสำหรับคำถามค่ะ(นี่ๆไม่ใช่นางสาวไทยนะยะ)อุ้ย!!!ลืมตัวไปเลย
😊อยากบอกว่าช่วยได้เยอะเลยค่ะ มันไม่มีเวลามานั่งเศร้า นั่งคิดมากแล้วไง เพราะมันหมดเวลากับการนั่งคิดบทความให้ทุกคนได้อ่านกันซะส่วนใหญ่
🤔แล้วอุปสรรคในการเขียนมีบ้างรึป่าว???
😅มีสิค่ะ บ่อยมากเลยค่ะ หลายต่อหลายครั้งที่ต้องวางสมุด ปากกาลง เพราะนึกไม่ออก คิดไม่ออก ไม่มีสมาธิ พอคิดเยอะๆ นึกเยอะๆก็ปวดหัวไมเกรนอีก แหม่ๆๆๆรู้สึกฉันจะมีปัญหากับสมองเหลือเกินนะ แต่ถึงจะมีอุปสรรคเหล่านี้ก็ไม่สามารถทำให้ฉันเลิกเขียนได้หรอก ตราบใดที่ยังมีคนอ่านบทความของฉันอยู่
การเขียนไม่ใช่ว่าจะบำบัดได้กับผู้ป่วยทุกคนนะคะ มันอยู่ที่พื้นฐานความชอบด้วย
ส่วนการเขียนอีกรูปแบบนึงที่ไม่ใช่การเขียนบทความ คือ การเขียนระบายความรู้สึก จากประสบการณ์มันช่วยให้ความอึดอัดที่มันอยู่ในใจได้ปลดปล่อยออกมานั้นเอง
ผู้ป่วยบางคน บำบัดโดยการเลี้ยงสัตว์👉วาดรูป 👉ระบายสี 👉เสียงเพลง
บางครั้งมันก็ต้องฝืนตัวเอง แม้เราจะไม่อยากทำมันก็ตาม
Dairy Me ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยโรคซึมเศร้าทุกคนนะคะ
#จากใจDairy Me
โฆษณา