5 เม.ย. 2019 เวลา 01:17 • ปรัชญา
อย่าเพิ่งสำลักความสุขกันนะ อ่านย้อนหลังก็พูดเรื่องความสุข เพจคิดบวก จะพูดอะไรได้มากกว่านี้ นอกจาก ความสุข เพราะนั่นคือเป้าหมายของทุกคน จริงไหม ..
ความสุข เป็น ทางเลือกนะ เลือกทำสิ่งที่จะนำไปสู่ความสุข .. ทุกนาทีที่คุณโกรธหรือหงุดหงิดคุณจะเสียความสุขไปแล้ว 60 วินาที 😪 เสียดายจัง..(เพลงคุณพุ่มพวงก็มาในหัวเลย)
เลือกมีความสุขกันดีกว่า เป็นตัวของตัวเองกันเหอะ หากคนอื่นไม่ชอบก็ปล่อยไปเนอะ เราทำให้ทุกคนชอบหมดไม่ได้หรอก หัวใจเป็นของเราเอง ใครมาเอาความสุขของเราไปไม่ได้ ถ้าเราไม่ยอมซะอย่าง ..ความสุขเราสร้างได้ เราจึงควรเลือกทำสิ่งต่อไปนี้ แม้เคยพูดไว้แล้ว แต่ขอพูดอีกทีนะ
ขอบคุณพี่กี้-วิภา เอื้อเฟื้อภาพ
1 .Choose to be the best you can be
เลือกที่จะป็นคนดีที่สุด ทำดีสุดกำลังในทุกสิ่งที่ทำ ที่เป็นได้ ตั้งเป้าหมายให้ตัวเองแบบนี้โดยไม่ไปเปรียบเทียบกับใคร หรือจะทำให้ดี
ดีกว่าใคร แต่ไม่หยุดที่จะพยายามทำสุดกำลังตัวเองทุกครั้งที่ลงมือทำอะไร...
2. Choose to be arround the right people.
เลือกใช้เวลากับคนดีๆ ฉลาดๆ คิดเป็น คิดดี พูดดี ทำกิจกรรมดีๆมีเมตตา เก่งและมีคุณธรรม อยากเป็นคนแบบไหน เลือกคบคนแบบนั้น ดังสุภาษิตไทยได้กล่าวไว้
"คบคนพาล พาลไปหาผิด คบบัญฑิต บัญฑิตพาไปหาผล(ดี)"
3. Choose to focus on what you have, not on what you haven’t.
ถ่ายเองสวยไหมคะ
เลือกให้ความสำคัญกับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่ขาด เน้นเรื่องคุณค่ามากกว่าความมั่งมีทางโลก รู้จักขอบคุณ เมื่อเรารู้สึกสำนึกคุณต่อทุกสิ่ง เราจะมีความสุขแบบลึกซึ้ง
4.Choose a good attitude.
ยิ้มให้ตัวเอง ไม่ต้องมีกระจกก็ได้ มั่นใจ..
เลือกทัคนคติที่ดี มองโลกในแง่ดี แง่บวก เพราะจะนำเราไปสู่ประสบการ์ณที่ดีด้วย จุดประสงค์ของเพจเลย
2
5.Choose to smile more often.
ยิ้มได้ทุกวัน ใช่แค่วันพุธนะ 😊 ชอบรูปนี้เลยเอามาแบ่งกันดู
เลือกยิ้มให้บ่อยขึ้น ยิ้มเป็นการเลือก เราต้องทำเอง ไม่ใช่สิ่งปาฏิหารย์(ทำยาก)อะไร ไม่ต้องรอให้ใครยิ้มให้ก่อน ยิ้มให้คนอื่นก่อนเลย เมื่อเรายิ้มทำให้เราและคนอื่นรู้สึกดีขึ้น ยิ้มคือการแสดงความรักที่ทำได้ง่าย ไม่ต้องจ่ายราคา แต่มากด้วยคุณค่า
6.Choose to take care of your body.
เลือกที่จะดูแลร่างกายตัวเอง สุขภาพกายดีส่งถึงสุขภาพใจ ทำให้มีสมาธิดี อารมณ์ดี และรู้สึกภูมิใจในตัวเองได้ เรามีคุณค่านะ... งานวิจัยเมื่อเร็ว ๆ นี้ทดลองกับคนเป็นโรคซึมเศร้า เมื่อพวกเขาออกกำลังกายต่อเนื่อง พบว่าการออกกำลังกายเพิ่มระดับความสุขมากขึ้นในเวลาไม่นาน ไม่เพียงแค่นั้นหกเดือนต่อมาคนที่ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องมีโอกาสน้อยที่จะกลับไปสู่ภาวะซึมเศร้าอีกเพราะพวกเขามีความรู้สึกถึงความสำเร็จในตนเองและคุณค่าของตัวเองนั่นเอง
7.Choose honesty.
Honesty is the best Policy " เคยได้ยินนะ เบนจมิน แฟรงค์กิน กล่าวไว้
เลือกความซื่อสัตย์เสมอ อย่ามีข้ออ้างที่จะไม่ซื่อสัตย์
เริ่มด้วยความซื่อสัตย์ต่อตนเองก่อน แล้วซื่อสัตย์ต่อคนอื่นด้วย ไม่โกงใคร เต็มไปด้วยศรัทธา มุ่งมั่นในความสัตย์ซื่อ มีเมตตา ทำสิ่งที่ถูก และใช้ชีวิตไม่ซับซ้อน เรียบง่าย สุขแน่แท้
8.Choose to help others when you’re able.
เลือกที่จะช่วยเหลือคนอื่นเมื่อคุณทำได้ เอื้อมมือออกไปเสมอ ใส่ใจผู้คน เมื่อคุณสร้างผล
กระทบเชิงบวกให้ชีวิตคนอื่น คุณก็สร้างผลกระทบเชิงบวกให้ชีวิตของคุณเองเช่นกัน ยิ่งให้ยิ่งได้รับ แม้ไม่คาดหวัง..เรื่องนี้จริงเป็นพยานได้
9.Choose to let go when you know you should.
เลือกที่จะปล่อยมันไป รู้จักปล่อยวาง คุณต้องเข้มแข็งด้วยตัวเอง จริงอยู่ความรักมีค่าพอที่จะต่อสู้เพื่อให้ได้มา แต่คุณไม่สามารถสู้อยู่คนเดียว คนอื่นต้องร่วมต่อสู้ไปกับคุณด้วย ตบมือข้างเดียวไม่ดังหรอก
10. Choose to embrace the next step in your life.
เลือกที่จะโอบกอดก้าวต่อไปของชีวิต ไม่ใช่กอดอดีต ไว้แน่น
ชีวิตคือการค้นหาตัวเองให้พบและจะเป็นอะไรจงรังสรรค์มันขึ้นมา
คุณจะยึดติดกับอดีตก็ได้ หรือจะสร้างความสุขของคุณเองในวันนี้ดีกว่า เลือกเอา ค้นหาตัวตนให้พบ อะไรคืออุปสรรคของการก้าวเดิน สลัดไป แล้วสร้างสิ่งที่คุณอยากเป็นขึ้นมาด้วยตัวคุณเอง ชีวิตต้องก้าวเดิน อย่าให้อดีตรั้งชีวิตไว้
ต้องอย่าปล่อยให้คำว่าความสำเร็จขึ้นสมองคุณ เรียกหาแต่ความสำเร็จหาใช่ความสุขที่แท้จริง และอย่าให้ความล้มเหลวเกาะกุมหัวใจของคุณด้วย มันจะก้าวขาไม่ออก จำไว้ว่า ทุกวันเป็นการเริ่มต้นใหม่และการสิ้นสุดใหม่ คุณมีโอกาสทุกวัน
ชีวิตคุณ คุณเลือกที่จะมีความสุขได้
ฝากไว้จากMomnoi
Momnoi ไม่ได้แปลทั้งหมด เขียนเองด้วย จึง ดูเพิ่มได้ในลิงค์ และ ดูวีดีโอพร้อมเพลง
เพราะๆประกอบได้ที่ลิ้งค์นี้
อ่านทั้งหมดจากลิงค์นี้
โฆษณา