4 เม.ย. 2019 เวลา 18:57 • การศึกษา
คุณเคยสังเกตหรือไม่
ใครเป็นมิตรลวงใครเป็นมิตรแท้ดูง่ายๆ จะได้ไม่เสียความรู้สึกและไม่เสียเวลาจ้าาา
มิตรลวง... วันใดที่เราให้ประโยชน์แก่เขาไม่ได้ เราก็เหมือนอยู่คนละฝ่ายพักการเมือง ความสำคัญจะน้อยลงทรุดโทรมยิ่งกว่า เป็นไข้อหิวาตกโรค เขาจะเริ่มขุดจุดบอดมาป่าวประกาศให้คนอื่นรู้ เริ่มใส่สีตีไข่จนสีขาวกลายเป็นสีขุ่นจนหมองจนคล้ำ หากคุณพลาดเขาจะเป็นคนแรกที่เดินเข้ามาถามเรื่องราวเหมือนเห็นใจคุณมากเป็นคนแรกแต่แล้วเขาก็จะสมน้ำหน้าซ้ำเติม และเขาจะเข้ามาทำดีกับคุณเสมอเมื่อเขาเห็นว่าเขาจะได้ประโยชน์อะไรบางอย่างจากคุณ
มิตรแท้...จะเคารพทุกๆการตัดสินใจของเรา ให้เกียรติ์ ให้การสนับสนุนและคอยให้กำลังใจเรา หากวันใดเราพลาดพลั้งล้มลงไปหรือต้องการความช่วยเหลือใดๆเขาจะเป็นคนแรกที่จะคอยยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเราโดยไม่มีข้อแม้หรือเหตุผลใดๆ
ลองเช็คดูดีๆว่าคนที่เราเสียเวลากับเขาทุกวันนี้มันคือสิ่งที่คุ้มค่า หรือมันคือระเบิดเวลาที่เราไม่เคยรู้ตัว
เส้นผมบังภูเขา อะไรที่อยู่ใกล้เราเกินไปอาจทำให้เรามองอะไรได้ไม่ค่อยชัดนัก....
แบ่งปันความคิดก่อนนอนนิดๆหน่อยๆเล็กๆน้อยๆจ้า ราตรีสวัสกัลยาณมิตรที่รักทุกท่าน
โฆษณา