10 เม.ย. 2019 เวลา 04:03 • ปรัชญา
นิสัยที่ 1 : ฝึกยิ้มให้ได้ทุกวัน เพราะรอยยิ้ม คือ ขุมทรัพย์แรกที่เราทุกคนต่างก็มี อยู่ที่ว่าเราจะบริหารขุมทรัพย์แห่งรอยยิ้มของเราได้หรือไม่ ถ้าอยากมีความสุข ก็ต้องฉีกยิ้มให้ตัวเอง และ คนรอบข้างบ่อยๆ
นิสัยที่ 2 : มีสติทุกขณะ ทุกการกระทำ
อยู่กับปัจจุบัน เพราะหากเรามีสติ เราจะเข้าธรรมชาติของชีวิต เราจะมองเห็นอารมณ์ของเรา และ คนอื่นๆ
นั่นคือ มีความรู้สึกตัว
นิสัยที่ 3 : ฝึก ‘ขอบคุณ’ ตัวเอง และ คนอื่นที่คอยช่วยเหลือเรา เพราะคำขอบคุณไม่ต้องซื้อด้วยเงิน ทว่ามีคุณค่าต่อหัวใจของเรา และ คนรอบกาย หรือแม้กระทั่งขอบคุณสิ่งของต่างๆ เพราะคำขอบคุณไม่มีคำว่าเฟ้อ ยิ่งพูดยิ่งดี และเป็นสัญญาณดึงดูดความรู้สึกดีๆ
นิสัยที่ 4 : นิสัยรักการออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายจะช่วยให้เราสดชื่น และมีความสุข อีกทั้งยังทำให้สุขภาพแข็งแรงมากๆ ทำให้ได้ทุกวัน อย่างน้อยวันละ 40 นาทีขึ้นไป
นิสัยที่ 5 : นิสัย ‘ปล่อยวาง’
ปล่อยวางในที่นี้ คือ เมื่อเกิดเรื่องราวที่ทำให้ใจเราไม่สงบสุข เป็นทุกข์ จงดึงสติกลับมาใช้ และ ปล่อยวางเรื่องราวนั้นๆ ด้วยความเข้าใจ
นิสัยที่ 6 : นิสัยแห่งการคิดบวก
การคิดบวกส่งผลต่อความคิด คำพูด และการกระทำของเรา การคิดลบก็เช่นกัน เราเลือกได้ว่าจะคิดแบบไหน เพราะความคิด คือ กฎสะท้อนสิ่งที่เราคิด
ถ้าเลือกฝึกนิสัยให้ตัวเองเป็นคนคิดบวก เราจะดึงดูดแต่เรื่องราวบวกๆ
2
นิสัยที่ 7 : นิสัยการอ่าน
จงเลือกอ่านหนังสือที่เราชอบให้ได้ทุกวัน
อย่างน้อยวันละ 1-2 เรื่อง จงเป็นนักอ่าน
ยิ่งอ่าน ยิ่งมีจินตนาการ
นิสัยที่ 8 : ฝึกสมาธิ สวดมนต์ หรือ นั่งดูความรู้สึกของตัวเอง ดูการเคลื่อนไหวของกาย ดูอารมณ์ดูจิตของตัวเองว่าอยู่กับกาย หรือ ออกนอกกาย ฝึกตรงนี้ให้ได้ แล้วเราจะพบกับความสุขได้ทุกวัน
นิสัยที่ 9 : โกรธให้น้อย มีความสุขมาก
เรียนรู้และเข้าใจทุกสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา
❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️
เขียนโดย ปนัดดา ธรรมพาสุข
#ฉันเขียนความสุข
#ติดตามอ่านได้ทุกวันที่ Blockdit หรือ เพจ Stay Present by Ning
โฆษณา