19 พ.ค. 2019 เวลา 09:01 • บันเทิง
แมวเบงกอล (Bengal)
แมวลายเสือที่น่ารักทั้งหน้าตาและนิสัย สำหร้บใครที่กำลังสนใจ และอยากเลี้ยง เดี๋ยวเล่าให้ฟังค่ะ
1
แมวเบงกอล (Bengal) แมวป่าที่ผสมกับแมวบ้านจนเกิดลวดลายสวยงาม รูปร่างหน้าตาไม่ต่างจากแมวบ้าน ดูไปดูมาเหมือนลูกเสือดาวน้อย ขนนุ่ม เขี้ยวตัน จมูกโต
นิสัยของเจ้าแมวเบงกอลก็ไม่ได้ดุดันอย่างที่คิด เชื่องแสนเชื่อง เป็นมิตร ชอบอยู่กับคน น่ารัก และคล่องแคล่วปราดเปรียว มีนิสัยชอบวิ่งไล่สิ่งของ หากไม่มีอะไรให้เล่นก็จะเล่นด้วยตัวเอง
มีเสียงร้องที่ฟังแล้วเหมือนแมวป่าค่อนข้างมาก เสียงเล็กๆหน่อย เวลาคุยด้วยก็ชอบร้องตอบกลับเราตลอด
ส่วนสัญชาตญาณความเป็นสัตว์ป่าที่คงหลงเหลือให้เห็นอยู่ กลับกลายเป็นลักษณะเด่นของแมวเบงกอล นั่นคือ ความมั่นใจในตนเอง ความกล้าหาญ ความเฉลียวฉลาด
ที่แตกต่างจากแมวเกือบทุกชนิดอย่างมาก คือ แมวเบงกอลมีนิสัยชอบเล่นน้ำ เห็นถ้วยน้ำก็เอามือจุ่มน้ำแล้วเอามือมาเลีย หรือแม้แต่เวลาเราอาบน้ำให้ เค้าจะนิ่งมากๆค่ะ
ผมชื่อ ชีต้า เพศผู้ ตอนนี้อายุ 6 ขวบ สถานภาพ โสด ทำหมันตั้งแต่อายุ 8 เดือน หลายคนเสียดายเพราะผมหล่อรุนแรงมาก
ตื่นเช้ามาหน้าก็หล่อเลย ไม่มีขี้มูกขี้ตาเหมือนแมวทั่วไป ผมมีโครงสร้างที่ใหญ่ บางคนเจอผมแล้วกลัว เค้าบอกว่าผมคล้ายเสือครับ
โฆษณา