30 พ.ค. 2019 เวลา 23:34 • ไลฟ์สไตล์
คุณเชื่อใน รักแท้ หรือเปล่า?
ใครต่อใครหลายคนต่างตามหา รักแท้
บางคนตามหามันมาทั้งชีวิต
ในขณะที่บางคน ยอมสละทุกสิ่งอย่างเพื่อมัน
ผมเป็นคนนึงที่พยายามจะหาความหมายของมัน
ไอ้คำว่า รักแท้ ที่ใครหลายคนว่า
ที่เปลี่ยนคนธรรมดาให้เป็นคนสำคัญ
เปลี่ยนคนสุขภาพจิตดีให้เป็นคนบ้า
แน่นอนครับว่า
ผมเป็นคนที่ผิดหวังในความรักครั้งแล้วครั้งเล่า
ผมพยายามหา บทความ ใน blockdit เกี่ยวกับ
ความรักที่ไม่สมหวัง มาอ่านปลอบใจตัวเอง ว่าอย่างน้อยก็มีคนที่ไม่สมหวังเหมือนกัน แต่ผมหาไม่เจอ
เลยต้องลองมาเขียนปลอบใจตัวเอง 😊
คุณแม่บอกกับผมเสมอๆว่า
“ถ้าย้อนเวลาได้ แม่จะไม่แต่งงานหรอกลูก”
ตอนเด็กๆผมไม่สามารถจะเข้าใจที่คุณแม่บอกผมได้เลย
ความรักในสมัยเด็กๆนั้น เป็นไปตามวัย ไม่ได้คิดถึงอนาคตอะไรทั้งนั้น แต่พอเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ ทุกสิ่งก็เปลี่ยนไป
เราเริ่มคิดถึงความเป็นไปได้ ที่จะใช้ชีวิตร่วมกันมากขึ้น
มีหลายคู่ที่รักกัน แต่ก็ไม่สามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้
บางคนต้องอยู่ด้วยกัน ทั้งที่ไม่ได้รักกัน
ผมมีคนรู้จัก และเพื่อนสนิทที่ได้ไปใช้ชีวิตที่สหรัฐอเมริกา
ถ้าหากจะอยู่ที่นี่ได้อย่าง ถาวร และ ถูกต้องตามกฎหมาย จะต้องมี วีซ่าถาวร หรือ ที่ถูกเรียกกันว่า
กรีนการ์ด
โดยวิธีที่ง่ายที่สุดคือ แต่งงาน กับ บุคคลสัญชาติอเมริกา
หลายคนยอมแต่งงานกับคนที่นี่ เพื่อให้ได้ กรีนการ์ด
เพื่อชีวิตการเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
บางคนถึงกับต้องจ้างแต่งงาน
ครับฟังไม่ผิดหรอก จ้างแต่งงานด้วยเงินมหาศาล
พอเขียนถึงตรงนี้ มันเริ่มห่างไกลกับคำว่า รักแท้ มากเหลือเกิน
แต่มันก็ทำให้ผมเข้าใจคำที่คุณแม่พูดไว้มากขึ้น
ไม่มีใครรู้จักชีวิตคู่ก่อนแต่งงาน หรือได้ใช้ชีวิตร่วมกันหรอก
คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า
โลกแห่งความจริงมันต่างจากที่เราฝันกันไว้มาก
ตลอดชีวิตที่ผ่านมา ผู้คนรอบตัวผม ไม่มีใครที่ประสบความสำเร็จในความรักเลย เอาที่เห็นว่า มีความสุข มากกว่าทุกข์ ก็ยังไม่เห็นว่ามี
แต่ถึงอย่างนั้น ผมก็ยังเชื่อ ใน รักแท้ อยู่
ยังอยากเข้าใจความหมายของมันอยู่
มันอาจจะมีจริง แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะเจอ
“แล้วเพื่อนๆละครับ เชื่อ ในรักแท้ ไหม?”
โฆษณา