9 มิ.ย. 2019 เวลา 09:21 • ไลฟ์สไตล์
ส่งรถมอเตอร์ไซค์ขึ้นรถไฟ ง่ายกว่าที่คิด
เราไปซื้อมอเตอร์ไซค์ มือสอง
เพื่อที่จะส่งไปให้พ่อที่นครสวรรค์
คิดว่าจะขับไปเองแต่นนทบุรีกับนครสวรรค์ ก็ประมาณ 260 กม.
สรุปว่าเราไปรถไฟดีกว่า
โทรสอบถามตารางเดินรถที่การรถไฟ
ที่เบอร์ 1690 ให้ข้อมูลดีมากเลยค่ะ
ไม่รอช้า
ขับรถมอเตอร์ไซค์ไปที่สถานี
เราก็ไปขึ้นที่บางเขน ไปถึงก็ไปซื้อตั๋ว
บอกเจ้าหน้าที่ว่ามีรถมอเตอร์ไซค์ไปด้วย
เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าหากตู้สัมภาระเต็ม
ก็ให้เราไปรอที่สถานี ปลายทาง
แล้วรถมอเตอร์ไซค์ก็จะตามไป
ในเที่ยวถัดไปค่ะ
มาดูค่าขนส่ง
รถมอเตอร์ไซค์ขนาดไม่เกิน 125 ซีซี
ค่าระวาง​และค่าธรรมเนียม 400 บาท
หากขนาดเกิน 125 ซีซี จะประมาณ 500 บาท มีค่าขนขึ้นและขนลงประมาณ 200 บาท โดยที่เราไม่ต้องเสียค่าน้ำร้อนน้ำชาให้คนยกอีกแล้วค่ะ
เอกสารที่นำไปยื่นคือสมุดเล่มเขียวและบัตรประชาชน จากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้ใบเสร็จและกระดาษกาวไปติดที่เบาะรถค่ะ
ค่าโดยสารคนละ 95 บาท
และค่าขนส่งรถมอเตอร์ไซค์
จากสถานีบางเขนไปนครสวรรค์
เป็นเงิน 704 บาทค่ะ
พอถึงเวลาที่รถไฟมา
ก็ลุ้นว่ารถมอเตอร์ไซค์จะได้ไปพร้อม
กับเราไหม และแล้วก็ได้ไปพร้อมกัน
มีเจ้าหน้าที่ยกให้เรียบร้อยค่ะ
ระหว่างทางก็นั่งชมวิวไปเรื่อยๆ
ของกินมีแบบไม่ขาดสายเลยค่ะ
วันนั้นอิ่มหนำสำราญ
คิดแล้วค่าอาหารบนรถไฟ
จะมากกว่าค่าตั๋วอีกค่ะ
เมื่อถึงสถานีปลายทาง
เจ้าหน้าที่ก็จะยกรถลงให้ค่ะ
เราก็นำใบเสร็จไปรับรถ
เจ้าหน้าที่การรถไฟให้บริการดียิ้มแย้ม
และเป็นกันเอง
รู้สึกประทับใจมากๆเลยค่ะ
ยังไงก็ลองไปใช้บริการกันนะคะ
โฆษณา