15 ก.ค. 2019 เวลา 14:06 • ความคิดเห็น
รีวิวชีวิตครึ่งปีในวันเกิด
วันเกิดน้องชายผ่านไปล่ะ มาวันเกิดพี่สาวบ้าง
ตอนนี้ก็แก่ขึ้นอีกปี มาดูกันว่าปีนี้เราทำอะไรกันไปบ้าง
1. ต้องบอกก่อนเลยว่า ตอน countdown ปลายปี ขอพรว่า ขอให้ปีนี้มีของกินตลอดปี สงสัยจะสมพรปาก ของกินในครึ่งปีที่ผ่านมาทำให้น้ำหนักขึ้นไปเกือบ 10 โล ตอนนี้ก็มาคิดว่าจะเอาลงยังไงดี
2. ได้เลี้ยงข้าวครอบครัวอย่างเป็นทางการ หลังจากมีงานทำ และก็เลี้ยงข้าวจริงๆ เหล้าเบียร์จ่ายเองนะจ๊ะ😄😄😄
3. ได้ไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกในชีวิต ไปกับน้องๆ ไม่ได้ไปกับพ่อแม่ ตั้งใจว่าจะพ่อแม่ไปให้ได้ ชีวิตพ่อแม่ต้องได้นั่งเครื่องบินสักครั้ง
4. ได้ลงงานวิ่งมินิมาราธอน แต่เราลงแค่ 5 km. ซ้อมไปอย่างดี สงสัยซ้อมมากไปหน่อยป่วยเลย แต่ก็ไปวิ่งนะ ทำเวลาได้ไม่ดีเลย แต่เป็นครั้งแรกและก็ภูมิใจที่ได้ออกจาก comfort zone วิ่งเสร็จป่วยหนักกว่าเดิม ลางาน 2 วัน 😁😁😁
5. ใช้หนี้ทองที่พ่อแม่นำไปจำนำในยามที่เดือดร้อนหมดแล้ว พ่อแม่บอกว่าไถ่คืนมาแล้วยกให้ลูกเลย เมื่อลูกเดือดร้อน จะได้เอาไปใช้ ไม่กล้าใช้อยู่ดี สมบัติพ่อแม่ยังคงเก็บเอาไว้ให้
6. ใช้หนี้เพื่อนหมด เหมือนเป็นปีปลดหนี้จริงๆ รู้สึกเหมือนลดภาระไปอีกส่วนหนึ่ง ยังมีหนี้ระยะยาวของพ่อแม่ที่เราคุยกับพ่อแม่แล้วว่าจะใช้ให้ อีก 5 ปี 10 ปียังไงก็ต้องหมด
7. เงินหมดไปกับของกิน หนังสือ สมุด เป็นสามส่วนที่ยอมยืมเงินเพื่อนมาซื้อ เพื่อนก็เข้าใจนะ เรื่องกินสำคัญ ชีวิตต้องเดินด้วยท้อง ขอบคุณเพื่อนจริงๆ ชีวิตนี้นอกจากพ่อแม่แล้วก็มีเพื่อนคนนี้แหละ ที่ช่วยเหลือกันมาตลอด จะพยายามให้อนาคตไม่ยืมมาอีก
8. ได้เริ่มฟัง podcast รู้สึกได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานเยอะมาก และก็พยายามนำแนวคิดนั้นมาใช้จริงในการทำงาน
9. และสุดท้ายวันเกิดปีนี้ตั้งใจทำบุญ บริจาคของที่ไม่ได้ใช้แล้วให้กับคนที่ต้องการ หรือขายเอาเงินไปทำบุญ เกิดมาทั้งทีทำอะไรดีๆให้ตัวเองบ้าง
10. และสุดท้ายของสุดท้าย วันเกิดโดนสุนัชกัดเฉยเลย
โฆษณา