19 ก.ค. 2019 เวลา 10:02 • ไลฟ์สไตล์
แง่คิดดีๆ จากโทรศัพท์.......
google
ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ โทรศัพท์เปรียบเสมือนอวัยวะของร่างกายเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าวันไหนลืมหยิบโทรศัพท์มาจากบ้าน จะรู้สึกว่าวันนั้นขาดอะไรไปสักอย่าง (เพื่อนๆเป็นกันบ้างไหมครับ)
และในแต่ละปีก็จะมีโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ ออกมายั่วน้ำลายเราตลอด (ซึ่งตอนนี้แทบจะมีรุ่นใหม่ทุกไตรมาสเลยก็ว่าได้) และซึ่งที่มาพร้อมกับโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ ก็คือราคาที่แพงขึ้นเรื่อย (อีกหน่อยคงราคากับไปเท่ากับราคาโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นแรก ที่ราคาเป็นแสน)
ผมจึงมีข้อคิดดีๆ มาให้ลองอ่านกันครับ
ตอนที่เรา ซื้อไอโฟน4 คนอื่นซื้อเครื่องซักผ้า
ตอนที่เรา ซื้อไอโฟน4s คนอื่นซื้อตู้เย็น
ตอนที่เรา ซื้อไอโฟน5 คนอื่นซื้อแอร์
ตอนที่เรา ซื้อไอโฟน5s คนอื่นซื้อคอมพิวเตอร์
ตอนที่เรา ซื้อไอโฟน6 คนอื่นซื้อทีวี
ตอนที่เรา ซื้อไอโฟน6s คนอื่นซื้อโซฟาชุดใหญ่เข้าบ้าน
ตอนที่เรา ซื้อไอโฟน7 คนอื่นซื้อเตียงนอน
...
ผ่านไปหลายปี มือถือที่เราซื้อตกรุ่นไปเครื่องเเล้วเครื่องเล่า
แต่คนที่ไม่ได้ซื้อมือถือเช่นเรา เขามีเฟอร์นิเจอร์ครบพร้อมในบ้าน
ความจำเป็นกับความต้องการ หารให้ลงตัว
อยากให้คุณนึกถึงสิ่งที่จำเป็น หากคุณมีสิ่งที่ใช้พอดีแล้ว ก็อย่าไปอยากได้ ตามเทรน ตามความนิยม แต่จงมองสิ่งที่ขาด จะดีกว่า
(เขียนเพื่อเตือนสติ เพราะเราไม่มีสิทธิ์ไปชี้นำการใช้เงินของใครนะครับ ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ)
โฆษณา