26 ก.ค. 2019 เวลา 12:12 • ท่องเที่ยว
Luzern, Switzerland
เมืองที่ผ่านมากี่ทีก็ยังสวยและประทับใจเสมอ
ภาพที่ถ่ายมานี้เป็นช่วงเวลาประมาณแปดโมงครึ่ง ท้องฟ้าดูหลัวๆ เพราะถูกปกคลุมด้วยเมฆ แต่เห็นความเป็นสีฟ้าชัดเจนอากาศค่อนข้างเย็น ตอนที่มาถึงนั้นประมาณ 12 องศาเองค่ะ แต่พอทานอาหารเสร็จออกมาจากร้าน แดดเริ่มมา อากาศก็อุ่นสบายขึ้น และที่นี่สมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดัง นักท่องเที่ยวเยอะมากแต่เช้าเลย ทั้งที่มากันเป็นหมู่คณะ และมากันแบบครอบครัว
เราถ่ายรูปไม่เก่ง แต่ถ้าเป็นระดับมืออาชีพคงได้ภาพที่สวยๆ หลายแชะเลยทีเดียว
ส่วนมื้อเช้าที่ทานถือว่ารสชาติดีมากค่ะ คือ เราแพ้ความกรอบ พายแอปเปิ้ลที่เลือกมาทานนั้นกรอบมาก เลยทำให้เราชอบมาก
ส่วนฟองนมของคาปูชิโน่ก็นุ่มละมุน (แต่หลังดื่มไปแล้วก็ไอนิดๆ เพราะส่วนตัวแพ้อาหารมันๆ และน้ำตาล) ใครชอบดื่มนมคิดว่าน่าจะถูกใจ ส่วนรสชาติของกาแฟก็ยังไม่เทียบเท่ากาแฟอิตาเลี่ยนนะ
ชอบฟองนมสดๆ นมวัวของสวิสฯ ถือว่ารสชาติดี ด้วยภูมิภาคและสภาพอากาศแบบเอกลักษณ์
ใครชอบทานช็อคโกแลตไม่ควรพลาดน๊ามาถึงที่แล้ว
ด้วยความที่ลูเซิร์นเป็นเพียงจุดแวะพัก (สำหรับเรา) ก็เลยได้แค่รูปวิวข้างทะเลสาบและเทือกเขาสูง
เพียงไม่กี่ภาพมาฝากเพื่อนๆ
ในทะเลสาบมีเรือใบจอดอยู่หลายลำ
เทือกเขาด้านหน้ายังมีหิมะปกคลุมอยู่
สำหรับเราแล้ว การเดินเล่นรอบๆ ทะเลสาบช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างมาก
มีอีกจุดนึงที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว นั่นก็คือสะพานไม้ข้ามแม่น้ำกลางเมืองนั่นเอง
ทิวทัศน์จากบริเวณนี้ก็สวยมากๆ เช่นกันค่ะ หนแรกที่เราแวะลูเซิร์น เพียงแค่เดินเล่นรอบทะเลสาบ พอมาครั้งที่สองเราถึงได้มาเดินเล่นบนสะพาน
เราไม่ชอบแค่ผ่านแล้วลงไปเก็บภาพ แต่เราจะให้เวลากับสถานที่นั้นๆ สักหน่อย เดินเล่น นั่งเล่นสักพัก ให้รู้สึกว่าเรามาถึงที่จริงๆ มาเที่ยวจริงๆ นะ
เราคิดว่าคงมีคนที่ชอบคล้ายๆ กันกับเราไม่น้อย
เดินเล่นและถ่ายรูปจนอิ่มใจแล้ว เราก็ทิ้งลูเซิร์นไว้เบื้องหลัง ก่อนจะเดินทางต่อไปยังอิตาลี
ลูเซิร์นก็เป็นอีกเมืองที่สวยและประทับใจมากๆ สำหรับเรา เป็นอีกเมืองหนึ่งที่อยากให้ทุกคนลองแวะมาค่ะ 😊😊
โฆษณา