10 ส.ค. 2019 เวลา 04:00 • บันเทิง
จะเกิดอะไรขึ้นถ้า........? ซีรีส์ What if……? แอนิเมชั่นใหม่ของมาร์เวลที่จะทำให้เราได้เห็นผลลัพธ์ที่แตกต่างของภาพยนต์มาร์เวล
ซีรีส์ What If? จะเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาจากมาร์เวลที่จะฉายบน Disney+ โดยเป็นอะไรที่มาร์เวล สตูดิโอไม่เคยทำมาก่อน เป็นซีรีย์เรื่องสั้นเป็นตอนๆ แต่ละตอนพูดถึงความเป็นไปได้ของสถาณการ์ณต่างๆหากเกิดการเปลี่ยนแปลงจากการกระทำของตัวละคร อาทิ หาก Loki ไม่ได้ตายโดยน้ำมือของ Thanos จะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต เป็นต้น
โดยเล่าจากมุมมองของเทพเจ้าผู้คอยเฝ้ามองโลกมนุษย์และจักรวาลคู่ขนานทั้งหมด มีนามว่า Uatu ซึ่งเป็นหนึ่งใน The Watchers ซึ่งเป็นเทพผู้มีอายุยืนยาวที่สุดในจักรวาลและอาศัยอยู่บนดวงจันทร์ Uatu นั้นเฝ้าดูโลกตั้งแต่กำเนิดของโลกก่อนที่จะมีสิ่งมีชีวิตใดๆกำเนิดขึ้น
เราเคยเห็น The Watcher มาก่อนแล้วใน Guardians of the Galaxy ภาค2 แล้ว เป็นลักษณะคล้ายๆมนุษย์แต่มีหัวที่ใหญ่มาก หน้าที่ของ Uatu ก็คือดูและเก็บข้อมูลทั้งหมดเฉยๆโดยไม่เข้าไปยุ่งเกิ่ยวกับกิจกรรมของมนุษย์แต่เขาก็เคยแหกกฏนี้เป็นบางครั้ง
ในคอมมิคอนที่ผ่านมา ประธานมาร์เวลประกาศว่าคนที่จะมารับบทภาคเสียงให้แก่ Uatu ก็คือ นักแสดง Jeffrey Wright นักแสดงจาก Westworld และ หนัง James Bond ภาค Casino Royale
นอกจากนี้ประธานมาร์เวลยังประกาศอีกว่านักแสดงในภาพยนต์หลายๆคนก็จะกลับมารับภาคเสียงตัวละครในบทของแต่ละคนตามเดิมเช่นกัน อาทิ Samuel L’ Jackson ในบทของ Nick Fury และ Chris Hemsworth ในบทเทพเจ้า Thor และนักแสดงหน้าเก่าอื่นๆอีกมากมาย
What if? จริงๆแล้วมาจากคอมมิคซีรีส์ที่ปรากฏตัวครั้งแรกในปี 1977 ด้วยคำถาม “What If ....Spider-Man ร่วมกับ Fantastic Four?” และรำพันไปถึงการทดลองคิดที่คล้ายกันเช่น “What If .....Jane Foster เป็นคนเจอค้อนของ Thor?” และ “What If Hulk มีพลังสมองของ Bruce Banner?” เป็นต้น ซึ่งต่อมาได้กลายมาเป็นความจริงในการปะติดปะต่อในคอมมิคของมาร์เวล
1
ล่าสุดทางช่อง youtube ของมาร์เวลได้ปล่อยคลิปแอนิเมชั่นของฉากต่างๆที่ไม่ได้ทำการถ่ายทำจริงของหนัง Avengers ซึ่งก็มีการคาดเดาว่าซีรีส์ What if? ก็น่าจะเป็นลักษณะคล้ายๆกัน โดยประธานของมาร์เวลอธิบายว่าในช่วงถ่ายทำของหนัง Avengers Infinity War และ Endgame ทางสตูดิโอต้องการที่จะปกป้องเนื้อเรื่องให้เป็นความลับให้ได้มากที่สุด จึงได้ให้นักเขียนของสตูดิโอเขียนสคริปท์หนังขึ้นมาอีกหนึ่งฉบับที่ไม่ได้นำมาถ่ายทำจริง โดยฉบับปลอมนี้ได้มีการเปลี่ยนเนื้อเรื่องของหนังไปบางตอนโดยเฉพาะฉากที่ตัวละครใหญ่ๆตาย และทางสตูดิโอก็ได้ทำแอนิเมชั่นมาให้แฟนๆได้ดูขำๆว่าฉากปลอมๆเหล่านั้นมีอะไรบ้าง
ฉากแรก เป็นฉากหลอกลวงของเทพเจ้า Loki โดยเป็นฉากที่ตามจริงในหนังThanos จะต้องฆ่า Loki ตอนที่เขาเข้าไปช่วย Thor แต่ในฉากหลอกนี้ Loki กลับเอาตัวรอดหนีไปได้โดย Thanos ก็ปล่อยเขาไป
ทางสตูดิโอรู้อยู่แล้วว่าจะทำซีรีส์ของ Loki ทาง Disney+ จึงได้ต้องเขียนบทให้ Loki รอดต่อไป ทั้งนี้การรอดในบทหลอกๆนี้ช่างดูไม่ดีเท่ากับในหนังฉายจริงเลยครับ
ต่อมามีฉากที่ Vision ตาย ในบทหลอกหลังจาก Vision ตายแล้ว เขากลับกลายเป็นหุ่นยนต์ AI เหมือนเดิมก่อนที่จะมี Mind Stone และ Wanda แฟนของเขาก็ร้องไห้เสียใจ
และฉากที่สำคัญอีกฉากหนึ่งก็คือฉากที่ Thanos ถูกตัวหัวโดย Thor ในฉากหลอกๆตอนที่เหล่า Avengers ไปหา Thanos พวกเขาเพียงแค่ทำให้ Thanos สลบ/หลับไปเท่านั้นเอง
สามารถดูคลิปสั้นๆเหล่านี้ได้ทางลิงค์นี้เลยครับ https://youtu.be/g85U_Gjbgg0
ฉากแอนิเมชั่นเหล่านี้เหมือนเป็นการเกริ่นว่าเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เกิดขึ้นกับเนื้อเรื่อง แล้วยังไงต่อ อาทิ Loki ที่รอดชีวิตจะกลับมาเป็นฮีโร่ช่วยทุกคนทีหลังไหม หรือจะเข้าข้างกับเหล่าวายร้ายทำให้ไม่ฝ่าย Avengers ไม่สามารถชนะได้ก็เป็นไปได้
ซีรีส์ What If มีกำหนดออกฉายบน Disney+ ในสหรัฐอเมริกาในช่วงฤดูร้อน ปี 2021 เหล่าแฟนมาร์เวลที่ไม่ชอบดูการ์ตูนแอนิเมชั่นก็อาจจะไม่ชอบนัก แต่ผมเชื่อว่าเนื้อเรื่องเป็นอะไรที่น่าสนใจมากครับ
Reference Sources:
โฆษณา