7 ต.ค. 2019 เวลา 15:08 • ธุรกิจ
3 เหตุผลหลัก ที่เราควร "บูสต์โพสต์" บน Blockdit
4
ฟีตเจอร์ "บูสต์โพสต์" เป็นฟีตเจอร์ที่ Blockdit ได้ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักเขียนบล็อกทุกคนได้ใช้กัน หลายคนมักมีความคิดในแง่ลบเพราะกลัวว่าจะเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ
4
ในความเป็นจริงแล้วนั้น การบูสต์โพสต์มีประโยชน์อย่างมากต่อบล็อกของนักเขียนทุกคน ซึ่งเหตุผลหลัก ๆ 3 ข้อที่เราควร "บูสต์โพสต์" มีดังนี้
1
1. ประกาศบล็อกให้เป็นที่รู้จัก
สำหรับนักเขียนมือบล็อกมือใหม่ หรือเพิ่งเปิดบล็อก แม้ภายในบล็อกจะมีการเขียนเนื้อหาได้ดีมาก แต่การไม่บูสต์โพสต์ให้คนรู้จักอาจต้องใช้เวลานานกว่าจะมีผู้ติดตาม ตามจำนวนที่ต้องการ ดังนั้นการบูสต์โพส Blockdit นอกจากจะทำให้มีผู้ติดตามมากขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว ยังเป็นการสร้างตัวตนให้คนรู้จักอีกด้วย
1
2. เข้าถึงผู้อ่านจำนวนมากในระยะเวลาอันรวดเร็ว
แน่นอนว่าการเขียนเนื้อหาดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง ซึ่งการมีเนื้อหาที่ดีบวกกับการบูสต์โพสต์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายจะยิ่งทำให้โพสต์ของคุณกลายเป็นโพสต์ยอดนิยมจนอาจกลายเป็นโพสต์ฮิตติดกระแส Social ก็เป็นได้
1
3. การบูสต์โพสต์ช่วยรักษาผู้ติดตามและจำนวนผู้อ่าน
ปัจจุบันมีบล็อกสาระดี ๆ มากมายทำให้ผู้อ่านมักเลือกอ่านคอนเทนต์ที่ขึ้นมาเป็นอันดับแรกก่อนเสมอ ซึ่งโพสต์ของนักเขียนไม่สามารถขึ้นเป็นอันดับแรก ๆ ได้ตลอดเวลา ดังนั้นการบูสต์โพสต์ที่มีเนื้อหาสาระที่ดีบางโพสต์จะช่วยรักษาจำนวนผู้ติดตามและผู้อ่านได้ค่อนข้างมาก
1
การบูสต์โพสต์มีประโยชน์มาก ๆ กับบล็อกของผู้ที่ต้องการสร้างรายได้จากการเขียนบล็อก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก่อนการบูสต์โพสต์ควรคัดเลือกเฉพาะโพสต์ที่มีสาระดี ๆ จะทำให้เกิดความคุ้มค่าต่อจำนวนเงินที่เสียไปมากกว่า
โฆษณา