14 ต.ค. 2019 เวลา 02:10 • ปรัชญา
เรื่องราวที่สะท้อนจากละคร “สามีสีทอง”
😭 ความมีอัตตาของคน สามารถทำลายทุกอย่างรอบตัวได้จริงๆ
และเราจะรู้สึกก็ต่อเมื่อเราได้สูญเสียสิ่งที่มีค่านั้นไปแล้ว
อย่างไม่มีวันหวนกลับ
😭 การทำลายจิตใจคนที่เรารักอยู่ร่ำไป ไม่ได้บ่งบอกถึงความรักที่มีให้กัน แต่จะมีแต่บั่นทอน ความรู้สึกดีดี ที่เคยมีให้กันไปเรื่อยๆต่างหาก
😭 ความเห็นแก่ตัวไม่เคยให้คุณกับใครเลย รังแต่จะย้อนกลับมาทำลายตัวเราเอง และทำลายคนที่เรารัก และรักเราให้ทุกข์ทรมาน
🕰 อะไรก็ตามที่เราทำไปแล้ว ในช่วงเวลาที่ผ่านไป เราไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขอะไรได้อีก นอกจากจะยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น
ท่ามกลางคงามสูญเสียเท่านั้น
😓 รักสนุก เพื่อสร้างความสุขให้กับตัวเอง เป็นเรื่องที่เราคิดและตอบตัวเองว่า ไม่เห็นมีอะไรเลย ... เราไม่ได้จริงจังอะไรสักหน่อย
ก็แค่เล่นๆเท่านั้น แต่อย่าลืมนะว่า เรากำลังทำร้ายใจคนที่รักเราไปทีละน้อยๆ จนหมดสิ้นไป
สุดท้าย ... คนเราก็ต้องตัดสินใจเลือกด้วยสติ
เพื่อหาทางออกที่จะทำให้เรามีความสุข
แม้ว่าเราจะต้องสูญเสียสักเพียงใด
แต่การตัดสินใจนั้นจะเกิดขึ้น เมื่อเรามีคำตอบที่ชัดเจนให้กับใจ
เมื่อเรากล้าที่จะเลือก พอ กับสิ่งที่ทำร้ายใจเรามาตลอด
เพื่อกลับมาดูแลใจตัวเอง ด้วยตัวเอง 🙂
แค่นั้นเอง.........#ใจบันดาลแรง
ขอขอบคุณละครดีๆจาก บริษัท เช้นจ์2561 จำกัด 👍🏻
โฆษณา