15 ต.ค. 2019 เวลา 18:30 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องราวดี ๆ ของกาแฟ
คุณคิดว่าคุณเสพติดกาแฟไม๊?
สำหรับฉัน สามารถตอบได้เลยว่า "ไม่"
ทั้งที่ฉันดื่มกาแฟแทบทุกวัน
บางวันอยู่กับบ้านก็แค่กาแฟร้อนแก้วเดียว บางวันออกไปข้างนอก ก็เอสเปรสโซ่เย็นบ้าง อเมริกาโน่เย็นบ้าง ตามอารมณ์
บางวันเครียดหน่อย มีงานเยอะ อาจมีแถมรอบบ่ายสักแก้วนึง หรือพีคมาก ๆ รอบดึกก็มีอีกสักแก้ว
เครื่องดื่มที่เลือกเวลาออกไปข้างนอกก็คือกาแฟเย็นสักแก้ว อาจมีขนมบ้างเป็นบางวัน แค่นี้ก็พอแล้ว
ฉันจำไม่ได้แล้วว่าดื่มกาแฟตั้งแต่เมื่อไหร่
น่าจะตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมได้มั้ง ช่วงต้องเตรียมตัวสอบ
เริ่มจากกาแฟชงเอง ไต่ระดับเป็นกาแฟเซเว่น กาแฟกระป๋อง กาแฟที่ขายตามร้าน กาแฟสด ไต่ระดับความเข้มมาเรื่อยๆ
จนมาเดี๋ยวนี้ ฉันยิ่งดื่มกาแฟเข้มมากกว่าแต่ก่อนมากเลย
แต่ฉันยังไม่คิดว่าตัวฉันเองติดกาแฟนะ
เพราะในบางวันที่ฉันนอนจำศีลอยู่ในห้อง ฉันก็ไม่ได้ดื่มและไม่ได้อยากดื่มกาแฟเลยก็มี
ร่ายมายาวขนาดนี้เพื่อ?
ฉันแค่อยากบันทึกถึงเรื่องราวดี ๆ ของฉันกับกาแฟแค่นั้นเอง
ตลอดสามสี่ปีที่ผ่านมา ถือได้ว่า "กาแฟ" เป็นตัวช่วยชั้นดีสำหรับฉันเลย
เมื่อไหร่ที่ฉันต้องปั่นงานตอนดึก ๆ รึต้องโต้รุ่ง
เมื่อไหร่ที่ต้องตื่นแต่เช้า
เมื่อไหร่ที่ฉันเครียดมาก ๆ สมองไม่แล่น
กาแฟนี่แหละสามารถช่วยให้ฉันผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นไปได้
กาแฟทำให้ฉันตาสว่าง สดชื่น กระปรี้กระเปร่า
มีแรงในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้
ฉันชอบกลิ่นหอม ๆ ของกาแฟ
ฉันชอบรสขม ๆ ของกาแฟ
ฉันชอบบรรยากาศสบาย ๆ ของร้านกาแฟ นั่งแล้วผ่อนคลาย ก็แค่นั้นเอง
แล้วคุณหล่ะ ติดกาแฟไม๊?
ป.ล.มือใหม่หัดเล่น ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ 😊
โฆษณา