23 ต.ค. 2019 เวลา 04:00 • ธุรกิจ
ส่อง 10 บริษัท ที่ให้วันหยุดแบบไม่จำกัด
1
ภาพประกอบ: 17913/ Pixabay
คุณคิดว่าควรได้วันหยุดปีล่ะเท่าไรถึงจะพอ? 6 วัน 15 วัน หรือ 30 วัน แต่ถ้าเท่าไรก็ยังไม่พอ แนะนำให้ไปสมัครงานที่บริษัทเหล่านี้ เพราะเขาให้วันหยุดแบบไม่จำกัดตลอดปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสำนักงานในแต่ละประเทศ และตำแหน่ง
โดยบริษัทที่ว่านี้ ประกอบไปด้วย Netflix, LinkedIn, Crimson Hexagon, Visualsoft, JustPark, AffectV, Songkick, HubSpot, Eventbrite และ Cake จะลองเข้าไปส่องๆ ดูตำแหน่งงาน และสวัสดิการด้านวันหยุดเล่นๆ ก็ไม่เสียหายครับ
ปัจจุบัน หลายๆ บริษัท โดยเฉพาะในต่างประเทศ เริ่มให้วันหยุดกับลูกจ้างมากขึ้น บางที่ให้แบบ Unlimited ที่ลูกจ้างสามารถหยุดได้แบบไม่จำกัด ขอแค่งานเสร็จ และมีประสิทธิภาพก็เพียงพอ
การให้วันหยุดเพิ่มนั้น ส่งผลดีทั้งต่อตัวลูกจ้าง และนายจ้างเองหลายประการ
1
1.
เมื่อได้รับวันหยุดเพิ่ม ลูกจ้างจะเกิดการรับรู้ว่าบริษัทมีสวัสดิการที่ดี และเห็นคุณค่าของพนักงาน ฉะนั้นลูกจ้างจึงตั้งใจทำงาน ส่งผลให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น นอกจากนี้ เมื่อลูกจ้างมีเวลาส่วนตัวมากขึ้น ยังทำให้ลูกจ้างมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้นด้วย ส่งผลให้การทำงานดีขึ้นเช่นเดียวกัน ในทางกลับกัน ลูกจ้างที่ทำงานให้กับบริษัทที่เข้มงวดเรื่องเวลา มักตกอยู่ในความเครียด และความกดดัน เนื่องด้วยความรู้สึกผูกพันต่อภาระหน้าที่ตลอดเวลา ส่งผลให้เกิดภาวะหมดไฟ และประสิทธิภาพการทำงานที่แย่ลง
2.
การให้วันหยุดเพิ่มนั้น ยังเป็นการดึงคนเก่งๆ เข้ามาร่วมงานได้ง่ายขึ้นด้วย โดยสตาร์ทอัพหลายๆ ที่ในอเมริกา ให้พนักงานสามารถหยุดได้ตั้งแต่วันศุกร์-อาทิตย์ โดยเป็นสวัสดิการด้านเวลาที่ช่วยทำให้คนสนใจเข้ามาร่วมทำงานมากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องใช้เงินอย่างเดียว
3.
นอกจากนี้ ยังมีผลการศึกษาพบว่าพนักงานที่ได้วันหยุดเพิ่ม กลับใช้วันลาน้อยลง ด้วยรู้สึกว่าตัวเองมีเวลาพักเหลือเฟือแล้ว จึงไม่ค่อยลากัน ในขณะที่พนักงานที่มีวันหยุดน้อยนั้น กลับลากันบ่อยขึ้น สถานการณ์นี้ยังรวมถึงการลาออกด้วย
4.
สำหรับบริษัทเอง ก็ได้ผลประโยชน์จากประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานที่เพิ่มขึ้น และการสร้างทีมงานที่จงรักภักดี รวมไปถึงประหยัดค่าใช้จ่ายของสำนักงานด้วย
มาร่วมเป็นนักเขียนกับเราได้ที่: https://www.facebook.com/THE-COLUMNIST-114090136627856/
โฆษณา