12 พ.ย. 2019 เวลา 14:36 • ไลฟ์สไตล์
"แด่ความหลังฝังใจ"
คำนี้มอบให้หลายๆคน บางคนเลือกจะจมอยู่กับมัน บางคนเลือกที่จะเก็บซ่อนมันจนมิด บางคนเลือกที่จะหยิบมันขึ้นมาเพื่อแค่ชื่นชมกับสิ่งดีๆของมัน จะบอกว่า.....ทุกอย่างมันไม่ได้ขึ้นกับเวลาหรอก ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอยากจะลืม หรืออยากจะจำ มันขึ้นกับสิ่งที่เราเลือกจะหยิบความหลังที่คอยแต่จะฝังใจเรายังไง เราจะเลือกให้มันเป็นพลังให้กับทุกๆวันที่เราก้าวเดิน หรือเราเลือกให้มันคอยเชือดเฉือนหัวใจของคุณ ไม่รู้จักจบจักสิ้น พอเริ่มจะก้าวเดินมันก็เป็นก้าวที่อ่อนแอ หากเป็นอย่างนั้น คุณไม่มีวันก้าวไปพ้นมันไปได้ ไม่ว่านานแค่ไหน แต่มันอยู่ที่หัวใจคุณต่างหาก ว่าจะเลือกแบบไหน สุดท้ายไม่มีใครเจ็บและรักไปกับคุณนอกจากตัวเอง และเช่นกัน มีแต่ตัวเองเท่านั้นที่จะช่วยตัวคุณเองได้
เราทุกคนต่างมีรอยแผลจากอดีต มีความฝันของวันวาน อย่าให้มันคอยทำร้ายเราเลย สงสารหัวใจตัวเองและคนที่รักเราบ้าง เพราะในทุกๆความเจ็บปวด คนรักเราย่อมเจ็บปวดกว่า อยู่กับปัจจุบัน ทำสิ่งตรงหน้าให้ดีก็พอ อย่าปวดร้าวกับอดีต และกังวลกับอนาคตนักเลย เพราะบางทีวันพรุ่งนี้จะมีสำหรับเราหรือคนที่เรารัก หรือคนที่รักเราไหม........แด่คนเคยรัก คิดถึงเป็นพักๆให้สุขใจ
จากคนเขียน
💕พอโตๆ มองเห็นอะไรโคตรชัด มองมันอย่างเข้าใจ ทุกคนล้วนแหว่งๆโหว่ๆ ขาดๆเกินๆ แต่พอเรามาอยู่รวมกันช่วยกันเติมสิ่งที่ขาด เราจะไม่พลาดในสิ่งที่เรามี สู้ๆนะ เพราะกว่าจะมีวันที่มองโลกแบบนี้ ผ่านความเจ็บปวดมาไม่น้อย "ทุกข์น้อยๆยิ้มเยอะๆ เพราะไม่รู้จะยิ้มอย่างนี้ได้อีกกี่วัน"คิดแบบนี้เราจะไม่มีวันไปทำร้ายใครแม้แต่ตัวเอง🍃
โฆษณา