16 พ.ย. 2019 เวลา 00:43
นักจิตวิทยากล่าวไว้ว่า…
- คนเรา จะคุยกับใครไม่ได้เกิน 4 เดือน
ถ้าเกิน 4 เดือน มันคือ ความรัก
- ถ้าเราหัวเราะมากเกินไป
แม้แต่เรื่องไร้สาระ นั่นหมายความว่า
เรารู้สึกโดดเดี่ยวอยู่ภายในใจ
- ถ้าเราอยากจะร้อง แต่ร้องไม่ออก
นั่นหมายความว่า เรารู้สึกอ่อนแอ
- ถ้าเราทานอะไรผิดปกติจากที่ทาน
นั่นหมายความว่า เรารู้สึกเคร่งเครียด
- ถ้าเรามัวแต่นอน ไม่ทำอะไร
นั่นหมายความว่า เรารู้สึกเศร้า
- ถ้าเราพูดน้อย แต่พูดเร็ว
นั่นหมายความว่า เรามีความลับอยู่ในใจ
- ถ้าเราโมโห หงุดหงิดง่าย
กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ
นั่นหมายความว่า เราต้องการความรัก
- คนที่เลิกกันแต่ยังเป็นเพื่อนกันได้
แปลว่า ทั้งคู่ ยังรักกัน
หรือ ไม่ก็ไม่เคยรักกันเลย
- อย่าปล่อยให้คนที่เรารู้สึกดี
มาจูบหน้าผาก เพราะมันจะเป็นการ
ทำให้เรา จดจำเค้าไปตลอดชีวิต
- เวลาเราจีบใคร ให้จีบเป็นเวลา 21 วัน
เพราะวันที่ 22 ถ้าเค้ารักเรา
เค้าจะทักเราเอง
- คนที่เราคุยแล้วมีความสุข
มีความเป็นไปได้ว่า..เรารักเค้า
- เราลองก้มหน้าไปนานๆ สักพัก
เงยหน้าขึ้นมา มองไปรอบๆ
ถ้าเราสบตาใคร แปลว่า
เค้าคนนั้นแอบมองเราอยู่
- เวลาเราชอบใคร ให้บอกเค้าไป
จะทำให้เค้ามีความรู้สึกดีๆ ให้เรา
- ให้ความสำคัญฝ่ายตรงข้าม
ขอความช่วยเหลือจากเขาด้วยความจริงใจ
แม้ว่าฝ่ายตรงข้ามจะเป็นศัตรูมาก่อน
ก็สามารถกลายเป็นเพื่อนได้
- ถ้าเราฝันถึงใคร คนนั้นจะคิดถึงเรา
- เราจะเข้าใจความรักมากขึ้น
เมื่อครั้งหนึ่งเราเคยมี และสูญเสียมันไป
- ถ้าเราทำเป็นเเกล้งรักใคร
สักวันเราจะตกหลุมรักเค้า...
- ถ้าเป็นเพื่อนกันมากกว่า 7 ปี
จะเป็นเพื่อนกันไปจนวันตาย
- ถ้าเราเอาแต่ไขว่คว้าตามหาความสุข
เราจะไม่มีวันพบเจอมัน
- การที่เรารอใครบางคน
อาจทำให้เราเสียคนดีๆ ไปแล้วหลายคน
- คนที่ชอบฟังเพลงแล้วจินตนาการไปเรื่อย
ไม่ใช่คนเพ้อเจ้อ แต่จะเป็นคนที่ใส่ใจ
ในทุกรายละเอียด และอ่อนโยน
ต่อเรื่องของความรัก
- ถ้าจะดูคนที่เสียใจมากๆ เป็นครั้งแรก
ให้ดูตอน "ร้องไห้" เพราะจะร้องฟูมฟาย
และยาวนาน
- คนที่ชอบหาอะไรตลกๆ ดู
เช่น หนังตลก คลิปขำๆ
มักจะมีเรื่องเศร้าถึงเศร้ามากอยู่ในใจ
- เวลาที่เราโกรธ
คนฟังไม่รับรู้หรอก ว่าเราพูดอะไร
รับรู้เพียงแค่อารมณ์ความโกรธของเรา
- ถ้าเราเอารูปใครขึ้นหน้าจอโทรศัพท์
หรือโน๊ตบุ๊ค แสดงว่าเราเริ่มตกหลุมรัก
เขาแล้ว
- เวลาโกรธใครมากๆ
จะพิมพ์แป้นพิมพ์ เร็วกว่าปกติ
- เวลาเราโกรธ จะไม่มีใครฟังที่เราพูด
เพราะมัวแต่รับความรู้สึกของเราอยู่
- ถ้าเรารู้สึกดีกับใคร ภายใน 30 วินาที
เราจะจำเค้าไปตลอดชีวิต
- คนเราสามารถจ้องตากันได้ 3.0 วิ
แต่ถ้าตกหลุมรัก สามารถจ้องได้ 8.9 วิ
- ความรักที่เรา รอ ชวนคุย
ทำอะไรฝ่ายเดียวตลอด นั่นไม่ใช่ความรัก
โฆษณา