5 ธ.ค. 2019 เวลา 14:17
# ๕ ธันวาคม ๒๕๖๒
วันนี้วันพ่อแห่งชาติ
ลุงขอลงรูปในหลวง รัชกาลที่ ๙
ไว้เป็นมงคลสักโพส
( ลุงขออนุญาตเปลี่ยนรูปครับ เนื่องจากความเข้าใจผิดเรื่องรูป )
หลังจากหายไปหลายวันเนื่องจากเกิดเรื่องไม่คาดคิดกับคนในครอบครัว วันนี้ลุงกลับมาแล้ว
สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ลุงได้ตระหนักและได้ข้อคิดมาฝากทุกคนว่า...
๑. ความทุกข์ และความเจ็บปวดทั้งมวลนั้น มันไม่ได้ผ่านเข้ามา ในชีวิตของเรา เพื่อมอบคำสาป แต่มันผ่านเข้ามา ในชีวิตของเรา เพื่อมอบคำสอน
๒.ความทุกข์ทั้งหมด ในชีวิตของเรานั้น ไม่ได้เกิดจาก สิ่งที่คนอื่นคิดเกี่ยวกับเรา แต่มันเกิดขึ้น จากสิ่งที่เราคิดว่า คนอื่นนั้น คิดเกี่ยวกับตัวเรา
๓.โปรดสังเกตดูให้ดีว่า สิ่งที่ทำให้เราเกิดความทุกข์ บ่อยที่สุด ในแต่ละวัน ไม่ใช่พฤติกรรม ของคนอื่น แต่มันคือ ความคิด ของตัวเราเอง
๔.เราต้องขอบคุณ คนที่ทำเรื่องไม่ดี เพราะเขาคนนั้น ช่วยเป็นตัวอย่างที่ดีให้เรา ว่าอะไร ควรทำ หรือไม่ควรทำ
๕.เมื่อเราเดินทาง ไปได้เร็วแค่ไหน ก็ถึงจุดหมายปลายทางเร็วเท่านั้น และเมื่อเรา รู้จักปล่อยวาง ได้เร็วแค่ไหน ความสุขในชีวิต ก็เกิดขึ้นเร็วเท่านั้น
๖.การฝึกจิต และพัฒนาตัวเองนั้น อาจจะไม่ได้ทำให้เรา พ้นความทุกข์ตลอดกาล แต่มันจะทำให้เรา มีความทุกข์ที่นาน น้อยลงได้ ครับ
พรุ่งนี้วันหน้าฟ้าเปิดจงเปิด
ขอให้พานพบแต่สิ่งดีๆ ที่มหัศจรรย์ในชีวิต
-ลุงวิน-
๕ ธันวาคม ๒๕๖๒
#วันพ่อแห่งชาติ
#วันดินโลก
โฆษณา