8 ธ.ค. 2019 เวลา 11:03
เรื่องของโรงแรมแคปซูล
กระผมไปญี่ปุ่นบ่อยขอรับ
ส่วนใหญ่พักแคปซูลโฮสเทล
มันถูกดี..และมันง่าย
ไม่ต้องระวังเรื่องอะไรมาก
กระผมเป็นคนเปิดเผย..555
วันนี้กระผมยกตัวอย่าง
โรงแรมแคปซูลสัก3ที่
โกเบ
ที่กระผมพักมีเสื้อผ้าให้
แก้ผ้าอาบน้ำออนเซนรวม
เข้ามาแทบไม่ต้องพกสิ่งใด
เช้ามาแต่งตัวหล่อๆพร้อมออก
แปรงสีฟันยันเครื่องประทินผิว
ห้องนั่งเล่น กินข้าว ทีวีและหนังสือการ์ตูน
เก็บความสงสัยตลอดมา
เหตุใดห้องน้ำไม่มียาสีฟัน
ต้องพกไปเอง
ครั้งนี้ลืม
แปรงเปลือยก่อน เดี๋ยวค่อยไปซื้อยาสีฟัน
แปรงไป..กลับมีฟอง
1
ถึงบางอ้อ...แปรงเค้าเครือบยาสีฟัน
ที่ไหนจะคิดแต่ญี่ปุ่นคิด....
โอ้ยเนาะ..โง่ตั้งนาน😁
ห้องนั่งเล่น ถ่ายมากไม่ได้ มีคนอยู่ขอรับ ห้องนี้มีส่วนทำอาหาร หนังสือการ์ตูนเต็มไปหมด มีคอมให้เล่น ทีวีให้ดู
แปรงเจ้าปัญหา ที่นี่เคลือบยาสีฟันไว้แล้ว
โตเกียว
ใจจริงถ้าเลือกได้ผมไม่อยากพักในเมือง ผมเลี่ยงลงไปพักแถบShiganawa ใกล้สถานีรถไฟGotandaที่ไหนได้คึกคักไม่แพ้ในโตเกียวเลย
Do-c Gotandaที่พักเป็นเป็นแบบhostel รูปแบบทันสมัย เป็นแบบแคปซูล ภายในแปลกตาไม่เหมือนรร.อื่นๆที่เคยพัก ภายในรร.จะตกแต่งแบบดิบๆ แบบปูนเปลือย และใช้ไม้มาขัดความแข็งของปูนให้ซ้อฟลง แต่ทันสมัย ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องเรียนรู้
แค่ฝ่ายต้อนรับด้านหน้าก็กินขาด ไม่ใช้เอกสารใช้แทปเล็ตในการเช็คอิน เช็คเอาท์ พนักงานจะเป็นวัยรุ่นคนรุ่นใหม่
ผลเคยพักhostelหลายที่ แต่hostelที่นี่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นมีหลายชั้น ชั้น7เป็นห้องนั้งเล่น กินข้าว และทำงาน ชั้นอื่นๆเป็นที่พัก
ชั้นใต้ดินเป็นห้องอาบน้ำรวม ที่นี่รับเฉพาะผู้ชายเข้าพัก คงง่ายต่อการจัดสรรนะผมว่า ผมพักอยู่ชั้น4 หมายเลย433 แปลกใจที่พักเป็นห้องแคปซูลก็จริง แต่รู้สึกสะอาดและไม่มีกลิ่น ภายในชั้นที่พัก
1
จะมีส่วนของแคปซูลที่นอน และส่วนของห้องน้ำและล็อกเกอร์ ที่แทบมองจากภายนอกไม่รู้ได้เลยว่าคือห้องน้ำเพราะการออกแบบอย่างลงตัว
ภายในล้อกเกอร์จะมีถุงตาข่ายภายในจะมีแปรงและที่นี่มียาสีฟัน ผ้าขุนหนู รองเท้าสวม เสื้อและกางเกงนอน ซึ่งดีสำหรับผมกับค่าhostel2500¥ราว800กว่าบาท
1
ส่วนห้องอาบน้ำรวมจะมีที่กั้นเป็นกระจก(ใสขนาดนั้นแล้วจะใส่กั้นทำไม555)และมีส่วนเปิดเผย..ก็ไม่แตกต่างกันเลยกระผมว่า
📌โตเกียวก็ยังเป็นโตเกียว ที่การเดินทางจะเป็นปัญหาสำหรับผม โดยเฉพาะรถไฟใต้ดินที่ไม่มีสัญญาณเน็ต ทำเอานั่งเลย เดินวน จากแค่ไม่กี่นาทีเป็นชั่วโมงในบัดดล แตะIC card(บัตรแทนเงินสด)เป็นว่าเล่น ผมว่าธุรกิจที่ทำรายได้อันดับหนึ่งของญี่ปุ่นน่าจะเป็นกิจการเดินรถไฟนี่แหละครับ
แซวขำๆนะครับ😁
1
ใครคิดว่าแคบแต่สำหรับกระผม..นอนสบายอุ่นดี
ล็อคเกอร์ที่นี่ยังใช้กุญแจ จะเป็นห่วงคล้องมือ กันหาย
เนื่องจากห้องน้ำเป็นที่สาธารณะไม่ควรถ่ายเลยเอารปข้อมูลที่พักมาลง
ห้องนั่งเล่น กินข้าว ที่นี่ไม่มีทีวี เงียบมาก
3.แคปซูลแถวชินโอซาก้า
9h nine hour
เป็นโรงแรมแคปซูลติด
สถานีรถไฟชินโอซาก้า
เป็นโรงแรมที่ใช้QR codeในการเปิดปิดล็อคเกอร์ ...
ที่นี่ห้องน้ำเป็นสัดส่วนดีขอรับ ไม่มีโอกาสเห็นช้างน้อยแน่นอน😁
มีอีกที่หนึ่งกระผม จำไม่ได้และเซฟรูปไว้แต่ไมรู้ที่ใด😅 ถ้าหาเจอจะนำมาเสนอ ที่นี่..เข้าไปห้องอาบน้ำออนเซ็นรวม
กระผมต๊กกะใจ...
บรรดาแม่บ้านจะตะโกนจากชั้นลอย และชะโงกหน้ามาเป็นระยะ เหมือนจะบอกว่าอาบให้สะอาด ล้างให้เกลี้ยงประมาณนั้น...ถามว่ามิสเตอร์ไทยแลนด์อายมั้ย...เซโนขอรับ555
โฆษณา