8 ธ.ค. 2019 เวลา 17:04 • ไลฟ์สไตล์
📚 สมุดเล่าเรื่องที่ 15
☀️ ทำ_แค่นี้ก็มีความสุข
1. Let to go ~ อะไรๆ ผ่านแล้ว ขอให้ผ่านไป อย่าจมปลักกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ทิ้งเป็นอดีตไปเลย เราต้องอยู่กับปัจจุบัน จะได้ทำอนาคตของเราให้ดีที่สุด
ทุกวินาทีที่เราจมอยู่กับอดีต เราแค่ “หายใจ” เราไม่ได้ใช้ชีวิต
2. Get a move on ~ ก้าวต่อไปข้างหน้าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะผิดหวัง จะเจ็บช้ำเราต้องก้าวต่อไปข้างหน้าทันที ไม่เสียเวลาครำ่ครวญ ไม่ต้องแคร์อะไรทั้งนั้น มุ่งไปที่สิ่งที่เราต้องการในชีวิต ต้องไม่มี
อะไรหยุด หรือ ขวางหน้าเราได้
3. Follow your heart ~ จงทำตามหัวใจเรียกร้อง อยากไปที่ไหนไป อยากทำอะไร
ทำ ไม่มีใครบอกว่าง่าย เรามีอิสระ ไม่มีอะไรมากักขังเราได้นอกจาก “เงื่อนไข” และ “ขีดจำกัด” ที่เราสร้างให้ตัวเอง
Credit photo baanlarsuan.com
4. Positive thinking ~ ทุกเหตุการณ์ที่ได้เกิดขึ้นล้วนเอา “ความคิดบวก” มาเชื่อม
โยงได้ หาเหตุผลที่ทำให้เราขอบคุณที่มัน
เกิดขึ้น มองให้ทะลุ “ถึงสิ่งที่ดีที่สุด” ที่เรา
จะเรียนรู้จากมันได้ อย่าเอาแต่เชื่อมโยง
กับความคิดลบ จะทำให้เราตาบอด ต่อ
ความสวยงามของชีวิต
5. Carelessness ~ ไม่แคร์อะไรที่ไม่จำเป็น คนอื่นจะมองเรายังไง? จะพูดถึงเรายังไง? จะวิจารณ์การใช้ชีวิตของเรา
ยังไง? ไม่จำเป็นต้องไปแคร์ เพราะชีวิต
เป็นของเรา ชีวิตนี้สั้น เกินกว่าที่เราจะไม่
ทำอะไรที่มีความสุข จำไว้ ใช้ชีวิตให้เป็น
ของขวัญ ไม่ใช่ใช้มันลงโทษตัวเอง ทำ
เถอะครับ แล้วชีวิตจะโครตมีความสุข ?
by : นิรุตต์ ศิริจรรยา
โปรดติดตาม 📚 สมุดเล่าเรื่องที่ 16
🙏 ขอบคุณที่ให้กำลังใจ 💝

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา