16 ธ.ค. 2019 เวลา 02:32 • ปรัชญา
แนะนำ app ฝึกสติ
ที่หมู่บ้านพลัมของท่านติช นัท ฮัน ในทุกต้น ชม. จะมีเสียงระฆังดังขึ้น ทุกครั้งที่ได้ยินเสียงระฆังท่านให้หยุดทำสิ่งที่ทำอยู่ แล้วกลับมาอยู่กับลมหายใจซักพัก แล้วค่อยกลับไปทำกิจธุระต่อ
ผมไปเจอ app mindful bell ใน ios ที่เอามาใช้งานได้คล้ายๆ กัน (andriod ก็น่าจะมี app คล้ายๆกันนะครับ)
ผมตั้งเวลาไว้ 7 โมงเช้า - 1 ทุ่ม ให้แจ้งเตือนทุกๆ 15 นาที ถ้าเราเปิดเสียงไว้จะเป็นเสียงระฆัง ถ้าปิดเสียงไว้ก็จะสั่น ซึ่งปกติผมจะปิดเสียงไว้ทั้งวัน
พอเครื่องสั่น ผมก็จะหายใจเข้าลึกๆ 3 ครั้ง ถ้าไม่ติดธุระเร่งรีบอะไรผมก็จะอยู่กับลมหายใจต่อไปซักพัก แต่ถ้ามีธุระต้องทำก็กลับไปทำต่อ
ใช้มือถือให้เป็นประโยชน์ ช่วยให้เราฝึกสติได้สม่ำเสมอขึ้นเยอะเลยครับ
โฆษณา