26 ธ.ค. 2019 เวลา 02:09 • การศึกษา
ถ้าอยากเป็นคนเก่ง ต้องวางตัวให้เข้ากับทุกคน ทุกฐานะ ทุกเรื่องราว การกล้ารู้จักเพื่อนใหม่คือการเปิดโอกาศให้ตัวเอง
1
การวางตัวให้เรียบง่ายน่าเข้าหา คือการเปิดโอกาศให้กับตัวเอง เพราะทุกคนมีด้านดีแตกต่างกันออกไป ซึ่งจะมีส่วนเติมเต็มซึ่งกันและกัน นี่แหละชีวิตจึงดีขึ้น
https://www.thaihealth.or.th/Content/26392-เรียนรู้ทักษะการปรับตัวในสังคม.html
การที่คุณเป็นคนเข้ากับผู้คนรอบตัวได้ง่ายจะทำให้ได้รับโอกาศมากกว่าผู้คนทั่วไป อาจจะได้สิ่งดีๆที่ไม่คาดฝันมากมายทั้ง งานที่ดี เพื่อนที่ดี และครอบครัวที่มีความสุข และการปิดกั้นตัวเองอยู่ในกรอบแคบๆ
ด้วยการปิดกั้นการรู้จักคนใหม่ๆ อาจทำให้คุณพลาดโอกาศ ที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตได้เลย เพราะฉะนั้นจงเปิดกว้างเข้าไว้รวมทั้งความรู้สึกของตัวเอง
2
https://www.google.co.th/url?sa=i&rct=j&q=&esrc=s&source=images&cd=&ved=2ahUKEwiN56
ถ้าจะถามว่า อะไรคือสิ่งที่เรียกว่า”ประสบความสำเร็จในชีวิต” หลายคนคงตอบกลับมาว่า การได้มีเพื่อนที่ดี มีแฟนรักและเข้าใจ หรือแม้กระทั่งมีงานที่ดีมีความมั่นคง ซึ่งทั้งหมดนี้ถ้าลองจับประเด็นดูก็จะพบว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้คนทั้งหมด
แล้วถ้าอยากขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่ประสบความสำเร็จต้องมีวิธีคิดแบบไหน ตรงไหนที่เราควรปรับตัวเข้าเพื่อพัฒนาตนเองก้าวเข้าสู่จุดนั้น
https://www.kanotmaraton.com/เดินตามคนสำเร็จ-ไม่ไกล/
วิธีการนั้นง่ายมากไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อนมากมายเลย เพียงแค่คุณต้องยอมเปิดโอกาศให้ตัวเองได้รู้จักกับผู้คน ไม่ปิดกั้นการรู้จักคนใหม่ๆ การพูดคุยกับคนแปลกหน้าให้เก่งๆ จึงน่าจะเป็นทักษะที่สำคัญเพื่อความสำเร็จในชีวิตอีกอย่างหนึ่งที่ต้องมี
คุณจะได้เพื่อนที่ดีด้วยการเปิดการสนทนากับผู้คนแปลกหน้ารอบข้าง กล้าเข้าร่วมวงสนทนากับคนอื่นๆ
http://issue247.com/relationship/things-men-do-when-they-are-interested-in-you/
การได้งานที่ดีการอยู่ร่วมกับผู้อื่นคือสิ่งที่ต้องมีในทุกบริษัท การได้อยู่ร่วมกับเพื่อนที่รู้ดีว่าคุณถนัดไม่ถนัดด้านไหน คุณจะได้รับโอกาศทำงานด้านที่ถนัดให้ออกมาดีที่สุด
จากการวิจัย คนเราจะซื่อสัตย์และเปิดเผยตัวตนของตนเองให้กับผู้คนแปลกหน้ามากกว่าเพื่อนและครอบครัวว เพราะไม่ต้องมานั่งระวังเกี่ยวกับ การกระทำในอดีตที่ผ่านมา
https://www.catdumb.com/10-terrible-facts-of-the-world-415/
แล้วเราจะเปลี่ยนตัวเองและเปิดโอกาศให้กับตัวเองอย่างไรมันมีขั้นตอนง่ายๆอยู่ คุณอยากจะลองดูหรือเปล่าไม่แน่สิ่งง่ายๆนี้อาจเปลี่ยนคุณไปอีกแบบ แบบที่คุณเองก็คงจะคาดไม่ถึง
1. ปรับความคิด อย่ามัวเอาแต่คิดในการพยายามทำความรู้จักกับคนอื่น เลิกคิดว่าคนอื่นจะมองเราอย่างไร ไม่คิดแทนคนอื่น พูดสนทนาออกไปเลย แม้ว่าจะเป็นเรื่องไร้สาระก็ตาม
2. เริ่มต้นด้วยรอยยิ้ม การยิ้มคือการเข้าหาคนอื่นที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการทำความรู้จัก เพราะฉะนั้น ก่อนเข้าไปจงยิ้มจนถึงมุมปาก ยิ้มให้กว้าง ยิ้มให้มั่นใจที่สุด
https://www.facebook.com/pages/category/Community/เริ่มต้นวันใหม่ด้วยรอยยิ้ม-801419189961990/
3. ลองใช้เวลาร่วมกับผู้อื่นให้มากขึ้น ถ้าคิดว่าตัวเองเป็นคนชอบการอยู่คนเดียว คุณผิดแล้วคุณแค่อยู่คนเดียวแล้วสบายใจ จงลองก้าวออกมาจากจุดสบายใจนั้น การได้เจอกับคนเยอะๆจะค่อยๆปล่อยความคิดของเรา
การคุยกับคนแปลกหน้าให้เก่ง เข้ากับคนอื่นได้ง่ายๆในทุกสถาณการณ์ ถือเป็นการเปิดโอกาศให้กับตัวเองเพราะทุกๆความก้าวหน้าล้วนเกี่ยวข้องกับผู้คนตลอดเวลา
เปรียบเหมือนการดำเนินเรื่องที่ติดต่อกับคนนั้น คนนี้ ไม่แน่บางคนที่คุณกล้าเปิดรับและทำความรู้จักด้วยอาจจะเปลี่ยนชีวิตคุณไปเลยก็ได้
https://adpaascu.wordpress.com/2016/10/13/professional-development-opportunity-deliberative-dialogue-train-the-trainer-workshop
ในชีวิตนี้ทุกคนอยากได้โอกาศดีๆกันทั้งนั้น ถ้าคุณคือผู้โชคดีที่ได้รับโอกาศนั้นแล้ว จงใช้มันอย่างคุ้มค่าที่สุด เพราบางทีนี้อาจเป็นโอกาศเพียงครั้งเดียวในชีวิตคุณ
https://www.nationtv.tv/main/content/378554462/
ขอบคุณที่ติดตาม
โฆษณา