3 ม.ค. 2020 เวลา 03:56 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
SweatCoin สุขภาพดีพร้อมรับเงินฟรี!
SweatCoin คือ แอพพลิเคชั่นสำหรับนับก้าวเดินแลกเงิน ซึ่งพัฒนาแอพโดยบริษัท SweatCo ประเทศอังกฤษร่วมกับคู่ค้าอื่น ๆ มากกว่า 300 รายที่ต้องการเชื่อมต่อกับผู้รักสุขภาพ
โดยแอพพลิเคชั่น SweatCoin เพิ่งปล่อยตัวเดโมมาให้ผู้รักสุขภาพได้โหลดมาใช้กันฟรี ๆ แอพนี้ต่างจากแอพพลิเคชั่นนับก้าวทั่วไป เพราะแต่ละก้าวที่คุณเดินนอกจากจะได้สุขภาพที่ดีกลับมาแล้วยังได้รับเงินด้วย เงื่อนไขหลักของแอพพลิเคชั่นนี้ คือ ผู้ใช้ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 13 ปี
ซึ่งในขณะนี้ตัวแอพกำลังพัฒนาให้มีรูปแบบการจ่ายเงินที่เป็นสากลเพื่อให้เกิดความสะดวกในการจ่ายให้กับผู้ใช้แอพพลิเคชั่นทั่วโลกและที่สำคัญแม้ว่าจะมีการเก็บข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ-นามสกุล อายุ น้ำหนัก ส่วนสูง ฯลฯ แต่ทางแอพได้ออกมายืนยันว่าข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้แอพถูกนำมาใช้ในการประมวลผลในแอพพลิเคชั่นเท่านั้นและไม่มีนโยบายในการขายข้อมูลต่อให้กับบุคลที่ 3
เหตุผลที่ บริษัท SweatCo และคู่ค้ากว่า 300 รายสร้างแอพพลิเคชั่นนี้ขึ้นมา เนื่องจากต้องการสร้างแรงจูงใจในการออกกำลังกายและก้าวสู่การเป็นแอพพลิเคชั่นชั้นนำด้านสุขภาพ รวมถึงต้องการช่วยผู้คนลดค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ในด้านการดูแลสุขภาพ ซึ่งเราสามารถสนับสนุนแอพพลิเคชั่นนี้ได้ด้วยการซื้อสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ เช่น รองเท้าวิ่ง Apple Watches คลาสออกกำลังกาย ฯลฯ ได้
หากใครสนใจสามารถเข้าสู่ App Store หรือ Play store เพื่อดาวน์โหลดได้ แต่จากการที่แอดมินได้เข้าไปดูล่าสุดผ่านทาง Play Store แอพนี้น่าจะอยู่ในช่วงกำลังพัฒนาและยังไม่สามารถดาวน์โหลดได้
โฆษณา