20 ม.ค. 2020 เวลา 17:19 • บันเทิง
MovieTalk มูฟวี่ชวนคุย:
MovieTalk VDO Project No. 5
Mission Impossible
MovieTalk Trailer Version!
from Mission Impossible 1 - 6
Edited by Movie
Running time : 0.51 Mins.
21/01/2020
ผมเห็นเพื่อน ๆ หลายท่านสนใจ
และสนุกสนานกับลูกเล่น Upload VDO
นี่เป็น MovieTalk Projects ครั้งที่ 5
ครั้งนี้ผมตัดต่อหนังตัวอย่างผ่านทางมือถือ
(PC เปิดไม่ได้ครับ)
ผมไม่ได้ศึกษาการตัดต่อวีดีโอมาโดยตรงครับ เป็นการทดลองตามความเข้าใจของตัวเอง เป็นประสบการณ์ตรงครับ
และขออนุญาตแชร์เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ทุกท่านนำไปปรับใช้ในการทำ VDO นะครับ
ขั้นตอนในการตัดต่อมีดังนี้ครับ
1. เลือกเพลงประกอบก่อน
คำนวณความยาวของเพลง
ในทีนี้คือ 51 วินาที
2. คำนวณเฟรมที่จะต้องใช้
ในทีนี้แอพมันกำหนดไว้ที่ 3 วินาที/เฟรม
51 วินาที = 17 ภาพ
3. คิด Concept ของงานที่จะนำเสนอ
ผมเลือกฉากแอ็คชั่นในหนังทั้ง 6 ภาค
4. เลือกภาพที่จะนำมาใช้ประกอบ
5. เข้าโปรแกรมตัดต่อวีดีโอ
ผมเลือกแอพ Action Director
ใช้งานง่าย ไม่ค่อยซับซ้อนครับ
6. ลงมือทำ ตัดต่อเสร็จ ดู Demo แล้ว
แก้ไขจนพอใจ จึง Save VDO
นี่คือตัวอย่างที่ตัดออกมาครับ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ
มูฟวี่
###ผมตั้งใจฝึกฝนไปเรื่อย ๆ จนเข้าใจแล้วจะหาโอกาสทำหนังสั้นมาให้เพื่อน ๆ ดูนะครับ
ตอนนี้ขอฝึกฝนไปก่อนครับ
อยากให้ติชม เสนอแนะได้นะครับ
โฆษณา