23 ม.ค. 2020 เวลา 17:58 • ไลฟ์สไตล์
โลกใบใหม่ใน 21 วัน
เคยไหมครับ ที่อยู่ๆก็หยิบมือถือขึ้นมา โดยไม่รู้ตัวเหมือนกันว่าจะทำอะไร เสร็จแล้วก็ เปิด App โซเชียลดูนู่นดูนี่ หลายๆคนก็คงไม่พ้น Facebook หรือ LINE หรือ Instagram
หรือแม้แต่อะไรก็ตามที่เรารู้สึกว่าเราชอบ แล้วเราต้องการทำมันทุกวัน เช่น การเล่นกีฬา การอ่านหนังสือ บางคนชอบดูทีวี เป็นต้นนะครับ
ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ ยกตัวอย่าง ชอบเล่นฟุตบอล ถึงขนาดต้องไปเล่นทุกวัน วันไหนถ้าไม่ได้ไปจะนอนไม่หลับ เลยตั้งคำถามกับตัวเอง ว่าทำไมเราเป็นแบบนั้น
เราทำสิ่งต่างๆเหล่านั้นต่อเนื่องทุกวันทุกวัน จนเป็นความเคยชิน จากความเคยชินก็กลายเป็นนิสัย ยิ่งถ้าทำต่อเนื่อง จากวันเป็นเดือนจากเดือนเป็นปี จากปีเป็นหลายๆปี สิ่งที่ชอบสิ่งที่ทำอยู่ก็กลายเป็นความชำนาญ ในเรื่องนั้นๆ จริงไหมครับ
แต่ถ้าเราอยากเรียนรู้เรื่องใหม่ๆล่ะ อยากลองทำสิ่งใหม่ๆล่ะ
ครั้งหนึ่งสมัยที่ทำงานอยู่ที่เก่า บริษัทได้เชิญอาจารย์มาเป็นที่ปรึกษา สอนพนักงานเรื่องแนวความคิด ขออนุญาตเอ่ยนามอาจารย์ ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ อาจารย์เคยสอนว่า หากเราจะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อะไรก็ตาม ลองฝึกทำต่อเนื่องให้ได้ 21 วัน
โอ้โห เท่านั้นล่ะครับ ตั้งเป้าหมายนู้นตั้งเป้าหมายนี่ อยากจะเรียนรู้เรื่องนั้นอยากจะเรียนรู้เรื่องนี้ สุดท้ายแล้วเหรอครับ 555555
ไม่เคยทำได้ต่อเนื่อง
เหตุผลง่ายสุด คือไม่มีเวลา ติดงาน งานยุ่ง เอาไว้ก่อน ผลสุดท้ายเราก็ไม่ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
ครับ สิ่งต่างๆย่อมไม่เกิดประโยชน์เลยถ้าเราไม่ลงมือทำ เมื่อลงมือทำแล้วสิ่งสำคัญคือความต่อเนื่อง
ปีนี้ลองใหม่ครับ เรียนรู้จากการอ่านบทความในเพจนี้แหละ เรียนรู้จากความรู้ของพี่ๆท่านอื่นๆ ที่เอามาแชร์ให้ฟัง ทำให้เรารู้เรื่องต่างๆเพิ่มขึ้น
อ่านบ้าง ทักทายคนอื่นบ้าง เริ่มฝึกเขียน บทความบ้าง 55555 ยังเขียนไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไหร่
แต่สิ่งที่ได้แน่ๆ ใน 21 วัน (อาจจะมากกว่า)นี้ คือเพื่อนใหม่ สังคมใหม่
ขอบคุณ พี่ๆเพื่อนๆ ที่ให้ผมติดตาม และติดตามผมนะครับ
โฆษณา