2 ก.พ. 2020 เวลา 05:27 • ความคิดเห็น
วิลเลี่ยม เจมส์ นักจิตวิทยา และนักปรัชญาชาวอเมริกัน กล่าวไว้ว่า "ด้วยการเปลี่ยนแปลงทัศนะคติความคิดของตนเองจะทำให้สามารถเปลี่ยนองค์ประกอบภายนอกของชีวิตได้...."
คิดว่า ดี มันก็ดี
คิดว่าเลว มันก็เลว
คิดว่าโอเค มันก็โอเค
คิดว่า ไม่โอเค มันก็ไม่โอเค
คิดแบบไหนได้แบบนั้น.....
อยากสวย ก็ต้องคิดว่า เธอสวยนะ
อยากหล่อ ก็คิดสิ ว่าผมอะหล่อ
อยากรวย ก็คิดสิ เออ ฉันรวยนะ
อยากจน อันนี้..คงไม่มีใครอยากคิดใช่มะ55555 แต่แปลกความเป็นจริงอ่ะ จนจริงๆ ก็เพราะความคิดตอกย้ำในจิตใต้สำนึกไง ที่คิดว่าจน มันก็จนอย่างที่คิดอยู่แบบนั้น...
เพราะ"ความคิด">>>>นำไปสู่ "การกระทำ"
แต่ก่อนจะเกิดความคิด มันก็ถูกคัดกรองออกมาภายใต้จิตใจ หรือจิตสำนึก หรือบางครั้งเราเรียกว่าสัญญาเดิม
ในบางครั้งเราก็กรองความคิดของตัวเองก่อนที่จะเกิด >>>การกระทำ
ในบางครั้งเราก็ไม่คิดและไม่ได้กรอง แต่มันก็กระทำลงไปแล้ว....
เมื่อผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น สิ่งที่เรามองเห็น เราจึงมองแค่ปัจจัยภายนอกเท่านั้น โดยที่เราไม่ได้มองจากข้างในของเราก่อน แล้วเราจะเอาพลังใจมาจากไหนหละ? ถ้าเรารู้ว่าเราเองสามารถกำหนดหรือดึงดูดสิ่งที่ดีๆมาหาตัวเราได้ โดยเริ่มต้นจาก "ความคิด" ของตัวเราเอง แล้วเราจะยังบั่นทอนจิตใจของตัวเองด้วย "ความคิดของตัวเอง" อยู่อีกหรือ?
โฆษณา