4 ก.พ. 2020 เวลา 15:10 • ไลฟ์สไตล์
ในสวนฉันก็มีข้อให้คิด
บางทีการทำสวนดูแลต้นไม้ก็เหมือนการดูแลลูกน้อยของเราเหมือนกันนะ ตอนคิดอยากจะปลูกมันช่างสวยงาม ต้องมีดอกสีสันสดใส มันคงไม่ยากเค้าทำได้เราต้องทำได้แน่นอน คู่มือก็มี ... ชีวิตสดใสดอกไม้บานในหัวใจ🌸
แต่พอลงมือจริงๆปัญหาจริงๆก็เกิด ทำไมมันเหี่ยวล่ะ เราก็รดน้ำใส่ปุ๋ย ดูแลอย่างดี อ่านคู่มือถามผู้รู้ อ้าวแดดแรงเกินไปต้องหาอะไรมาบัง อ๋อเราใส่ปุ๋ยเยอะเกินไป อ้าวต้นนี้โตกว่าทำไมไม่ออกดอกต้นเล็กออกดอกก่อนเอ้ะยังไงนะ ถามผู้รู้ก็ตอบไม่ได้ต้องหมั่นดูแล สังเกตุและเอาใจใส่ดูแลสภาพแวดล้อมเอะคิดดูเหมือนตอนเราคลอดลูกเลย
จริงมั้ยคะคุณแม่ทั้งหลาย อ่านคู่มือถามทุกคนแต่ก็ได้คำตอบว่าเด็กทุกคนไม่เหมือนกันต้องดูแลและเอาใจใส่กันไปเรียนรู้กันไปค่ะ คู่มือหรือหนังสืออ่านได้คาะแต่ถ้าลูกน้อยของเราไม่เหมืิอนในหนังสือ ไม่เหมือนในโฆษณาหรือ ในละครทีวีก็ไม่ต้องเสียใจค่ะ ค่อยๆเรียนรู้ไปพร้อมกับลูกค่ะเพราะเมื่อลูกเกิดมาแม่ก็เกิดพร้อมกับลูกค่ะ แม้แต่เป็นพี่น้องกันเลี้ยงมาเหมือนกันยังไม่เหมือนกันเลยค่ะ
เหมือนตอนที่ฉันเลือกซื้ิกระบองเพชรเลย ถามว่าต้นเล็กนี้ซื้อไปอีดนานมั้ยคะกว่าจะโตเท่าที่คุณขายต้นใหญ่ๆ คำตอบคือบอกไม่ได้ขึ้นกับสพาพแวดล้อมที่บ้านลูกค้าการเลี้ยงดู การรดน้ำ การให้ปุ๋ย การใส่ดิน การให้แดด ตอนแรกก็นึกในใจว่าคนขายต้องกั๊กความรู้เราแน่ๆไม่ยอมบอกเคล็ดลับ แต่เปล่าค่ะมันเป็นแบบนั่นจริงๆ ถามกี่ร้านก็ตอบแบบนี้
ดูสิคะต้นเล็กออกดอกแล้วเพราะอายุของหน่อได้แล้วถึงจะหัวไม่โตแต่ก็ออกดอก ส่วนหัวโตเป็นไม้ที่เกิดจากการเพาะเมล็ดถึงจะหัวโตแต่เด็กกว่าอายุยังไม่ได้ก็ไม่มีดอก
อันนี้ข้างบ้านให้มาตากแดดมากเกินไปผิวเลยไม่สวยและดูแคระแกรน
คนนี้ชอบเล่นกีฬาไม่ชอบเล่นตุ๊กตา 😆
จะเป็นข้อคิดได้มั้ยนะเรื่องราวในสวนแห่งนี้
ขอกำลังใจด้วยนะคะ
โฆษณา